รายงานข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า General Motors ประกาศความตกลงกับ LG กรณีปัญหาที่เกิดจากข้อบกพร่องของชุดแบทเตอรี ทำให้ต้องเรียกรถไฟฟ้า Chevrolet Bolt เข้ารับการบริการประมาณ 140,000 คันการให้บริการแก่ลูกค้า Chevrolet Bolt ทำให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายประมาณ 1.9-2.0 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมารณ 57- 60 พันล้านบาท สำหรับดูแลชุดแบทเตอรี ความตกลงครั้งนี้นับเป็นผลดีต่อทั้งสองฝ่าย ซึ่งอยู่ระหว่างความร่วมมือโรงงานผลิตชุดแบทเตอรี Ultium Cells LLC เพื่อป้อนสายการผลิตชุดแบทตอรีขนาดใหญ่ ที่แตกต่างจากการใช้งานของรถไฟฟ้า Bolt และมีแผนงานจะใช้ในรถรุ่นใหม่อีกประมาณ 30 รุ่นในทศวรรษนี้ Shilpan Amin ฝ่ายจัดซื้อ GM ระบุถึงการซ่อมแซม Chevrolet Bolt พร้อมยืนยันว่า “วิศวกรและทีมงานฝ่ายผลิต ยังคงเร่งในการพัฒนาสายการผลิตชุดแบทเตอรีชนิดใหม่ และเราพร้อมจะเริ่มการซ่อมแซมชุดแบทเตอรีของลูกค้าเดิม ภายในเดือนนี้” และ "LG เป็นผู้สนับสนุนชิ้นส่วนรายใหญ่ ของ GM” GM ยังไม่ได้เริ่มโครงการเปลี่ยนชุดแบทเตอรีให้แก่ลูกค้า โดยระบุเพียงว่า มีแผนงานที่ชัดเจน โดยโรงงานผลิตชุดแบทเตอรี LG ทั้ง 2 แห่ง ในมิชิแกน เพิ่งเริ่มสายการผลิต GM ระบุว่า การปรับเปลี่ยนชุดแบทเตอรีให้แก่ผู้บริโภค จะขึ้นอยู่กับระยะเวลาในการออกจากสายการผลิต โดยเริ่มจากรถรุ่นปี 2560-2562 เป็นชุดแรก GM ให้คำแนะนำเจ้าของรถไฟฟ้า Bolt ว่า ควรชาร์จแบทเตอรี เพียง 90 % อย่าให้ระยะเดินทางเหลือต่ำกว่า 110 กม. และจอดรถภายนอกอาคารทันที หลังจากชาร์จแบทเตอรีแล้ว รวมทั้งอย่าชาร์จทิ้งไว้ข้ามคืน