X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
24 Feb 2022
รถจักรยานยนต์ Honda ครองยอดขายอันดับ 1 ในไทย
ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่งฯ ประกาศตัวเลขยอดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Honda ในประเทศไทย ประจำปี 2021 มียอดรวม 1.236 ล้านคัน คว้าแชมพ์ยอดขายอันดับ 1 ในไทยต่อเนื่องถึง 33 ปีซ้อน พร้อมครองตำแหน่งรุ่นรถยอดนิยมอันดับที่ 1 ทุกเซกเมนท์ คาดตลาดรวมในปีนี้จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ไทยฮอนด้าฯ พร้อมเดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งด้วยผลิตภัณฑ์ และบริการหลังการขายที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ตั้งเป้าเติบโต 5 % ในปี 2022 ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอน ด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมตลาดรถจักร ยานยนต์ไทยในปี 2021 ที่ผ่านมา มีทิศทางการเติบโตที่ดีขึ้น โดย Honda สามารถรักษาความเป็นผู้นำตลาดไว้ได้อย่างต่อเนื่อง ครองแชมพ์ยอดขายอันดับ 1 เป็นปีที่ 33 ติดต่อกัน ด้วยยอดจดทะเบียน 1,236,476 คัน จากยอดรวมของประเทศ อยู่ที่ 1,611,078 คัน “เมื่อมองตัวเลขในแต่ละเซกเมนท์ เราพบว่ารถครอบครัวยังคงเป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยมมากที่สุด มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 52 % โดยมี Honda Wave110I ครองอันดับ 1 ด้วยยอดจำหน่ายสูงสุดในตลาด อยู่ที่ 530,408 คัน ในขณะที่กลุ่มรถ เอ.ที. มีการเติบโตขึ้นมาจนมีส่วนแบ่งเพิ่มขึ้นอีก 1 % แตะระดับ 43 % โดยมี Honda Scoopy ที่ทำยอดจำหน่ายสูงที่สุดในกลุ่มนี้ ด้วยยอดขาย 180,914 คัน ส่วนกลุ่มรถสปอร์ทมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 5 % โดยมี Hon da CRF300L เป็นรุ่นรถสปอร์ทอันดับที่ 1 ด้วยยอดขาย 6,944 คัน” ชิเกโตะ กล่าวต่ออีกว่า ตลาดรถจักรยานยนต์ไทยในปีที่ผ่านมา ถือว่าเป็นไปในทิศทางที่ดี เพราะว่าเติบโตขึ้น 6 % แสดงให้เห็นว่ารถจักรยานยนต์นั้นเป็นสินค้าที่มีความจำ เป็นต่อวิถีชีวิตของคนไทย ทั้งในแง่ของการเดินทาง และประกอบอาชีพ โดยเฉพาะรถในกลุ่ม เอ.ที. ถือเป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อยๆ จากพฤติกรรมการบริโภคของคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบรถที่ขับขี่ง่าย มีพื้นที่เก็บของ และมีรูปแบบให้เลือกอย่างหลากหลายตามไลฟ์สไตล์ของแต่ ละคน รวมไปถึงการที่ภาครัฐมีการกระตุ้นเศรษฐกิจจากนโยบายต่างๆ อย่างต่อเนื่อง “ในปี 2022 เราคาดการณ์ว่าตลาดรถจักรยานยนต์ไทยจะเติบโตต่อเนื่อง ด้วยปัจจัยบวกต่างๆ จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ รวมถึงการปรับตัวของคนไทยส่วนใหญ่ที่เริ่มกลับมาดำเนินชีวิตภายใต้สถานการณ์ COVID-19 ได้แล้ว โดยมองว่าตลาดรวมจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อยอยู่ที่ 1,644,391 คัน เติบโตขึ้น 2 % ในขณะที่ Honda ตั้งเป้าไว้ที่ 1,300,598 คัน หรือเติบโตสูงกว่าตลาด อยู่ที่ประมาณ 5 %” “นอกเหนือไปจากสภาพตลาดรถจักรยานยนต์ที่ดีขึ้นแล้ว ปีที่ผ่านมายังถือเป็นปีที่มีความสำคัญสำหรับ ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่งฯ เป็นอย่างมาก เพราะเป็นปีที่เราได้ควบรวมฝ่ายผลิต และฝ่ายขายเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อดึงศักยภาพของทั้ง 2 ฝ่ายมาตอบสนองความต้องการของตลาด โดยในวันนี้เราสามารถปรับไลน์การผลิตให้เข้ากับสถานการณ์ได้รวดเร็วขึ้น และสามารถส่งมอบบริการหลังการขายได้อย่างมีคุณภาพมากยิ่งขึ้นเช่นกัน” “นอกจากรถจักรยานยนต์แล้ว ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่งฯ ยังเป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์อเนกประสงค์ (Power Pro ducts) อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ศักยภาพของเราไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่การผลิต และจัดจำหน่ายภายในประเทศเท่านั้น แต่เรายังมีศักยภาพอย่างสูงในการผลิตเพื่อส่งออกสู่ตลาดโลกด้วย โดยในปัจจุบัน ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่งฯ ถือเป็นหนึ่งในฐานการผลิต และส่งออกรถจักรยานยนต์ รวมถึงเครื่องยนต์อเนกประสงค์ที่สำคัญของ Honda ไปยังตลาดโลก” บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด มีศักยภาพในการผลิตรถจักรยานยนต์ได้มากถึงปีละ 1.76 ล้านคัน โดยมีสัดส่วนในการผลิตเพื่อตลาดในประเทศอยู่ที่ 82 % ตลาดต่างประเทศ 18 % และมีศักยภาพในการผลิตเครื่อง ยนต์อเนกประสงค์ได้มากถึงปีละ 2.7 ล้านเครื่อง แบ่งเป็น การผลิตเพื่อตลาดในประเทศ 7 % และตลาดต่างประเทศอีก 93 % “ความพึงพอใจของลูกค้า คือ เป้าหมายสูงสุดของ ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่งฯ มาโดยตลอด จากนี้ไป เราจะพยายามอย่างเต็มที่ในการดึงศักยภาพทั้งหมดที่เรามีเพื่อส่งมอบความสุขให้แก่ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ของเราอย่างไม่มีวันสิ้นสุด”
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/400072
แชร์บทความ
คำค้นหา
Honda
ฮอนดา
ฮอนด้า
ไทยฮอนด้า
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
Honda
ระเบียงรถใหม่
30 Apr 2024
Auto China 2024 : Beijing รวมรถเด่นจากแดนมังกร ! [Part 1]
วิถีตลาดรถยนต์
29 Apr 2024
ยังเหมือนเดิม
พิเศษ(4wheels)
29 Apr 2024
MOTOR EXPO แจกจริง ! รถยนต์ 3 คัน จักรยานยนต์ 2 คัน
เรื่องน่ารู้
28 Apr 2024
น้ำมัน 1 ลิตร ไปได้ไกล...กิโลเมตร (รถเล็ก)
บทความ
27 Apr 2024
ชมรถเด่นในงาน Beijing Auto China 2024
เรื่องน่ารู้
22 Apr 2024
Fast Auto Show Thailand 2019...รถไฟฟ้า มาแรงนะเธอ !
ธุรกิจ
19 Apr 2024
รถจักรยานยนต์ Honda คว้ารางวัล Thailands Most Admired Brand 2024
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ Honda
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
2 May 2024
BMW Motorrad ส่งมอบ BMW CE 02 แก่ลูกค้าเป็นประเทศแรกในโลก
ธุรกิจ
2 May 2024
ตลาดรถยนต์ไตรมาสแรกลดลง 24.6 %
ธุรกิจ
2 May 2024
IMC สื่อสากล เซ็นสัญญาร่วมธุรกิจแอกซ่าประกันภัยฯ