ข่าวจากประเทศอินเดีย ระบุว่า สื่อยานยนต์อินเดียได้เผยภาพแอบถ่าย Tata Nexon EV Long-range ขณะวิ่งทดสอบบนถนนสาธารณะ จะวางตลาดในเดือนเมษายนนี้Tata Nexon EV Long-range ติดตั้งแบทเตอรี 40 กิโลวัตต์ชั่วโมง (รุ่นเดิม 30.2 กิโลวัตต์ชั่วโมง) คาดว่าจะทำระยะเดินทางได้ถึง 400 กม. มากกว่าเดิมที่ทำได้ 312 กม. โดยใช้เครื่องชาร์จขนาด 3.3 กิโลวัตต์ ที่ติดมากับรถ แต่บริษัทมีชาร์เจอร์กระแสสลับ 6.6 กิโลวัตต์ ให้เลือกซื้อเพิ่ม ใช้เวลาชาร์จ 10 ชั่วโมง การติดตั้งแบทเตอรีใหญ่ขึ้น ต้องกินเนื้อที่มากขึ้นเช่นกัน โดยจะเสียเนื้อที่ในส่วนของพื้นห้องโดยสาร และช่องเก็บสัมภาระ ซึ่งนับว่าคุ้มกับการแลกเปลี่ยนกับระยะทางวิ่งมากขึ้น แม้จะมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น Tata Nexon EV Long-range มีราคาแพงกว่ารุ่นเดิมประมาณ 1.3-1.7 แสนบาท ทางบริษัทจึงคงรุ่นเดิมไว้ในราคาเดิม ทั้งยังเป็นการตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้ากว้างขึ้น การตั้งราคาของ Nexon EV ถือว่าได้เปรียบที่สุด สำหรับกลุ่ม เอสยูวี พลังไฟฟ้าในท้องตลาด ทั้งราคาสำหรับรุ่นแรกเหมาะกับครอบครัวที่ต้องการใช้งานในเมืองเท่านั้น ส่วนรุ่น Long-range ที่มีราคาสูงกว่า แต่มีรูปทรงน่าใช้ และมีระยะทางการวิ่งไกลกว่า อาจเป็นการดึงดูดลูกค้ากลุ่มใหม่เพิ่มขึ้น Tata Nexon EV Long-range ราคาประมาณ 7.3-7.7 แสนบาท นับว่าได้เปรียบด้านราคาเหนือกว่าคู่แข่ง อย่าง Hyundai Kona EV และ MG ZS EV ที่นำเข้ามาประกอบในอินเดีย มีข่าวว่า MG ZS EV อาจอัพเกรดให้มีแบทเตอรีขนาดใหญ่ขึ้น ทำระยะเดินทางได้ไกลกว่า Nexon EV รุ่นเดิม ส่วน Hyundai Kona EV ที่มีราคาระดับเดียวกันกับ Nexon EV มีข่าวปรับปรุงอุปกรณ์ภายนอกตัวรถ ซึ่งยังไม่แน่ว่าจะรวมไปถึงการเพิ่มขนาดแบทเตอรีด้วยหรือไม่ อย่างไรก็ตาม Nexon EV ยังได้เปรียบเรื่องราคาอยู่ดี