X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ข่าวรอบโลก
3 Sep 2022
BMW ยืนยันว่ารถไฟฟ้าอนุกรม M ยังขับขี่เร้าใจเหมือนเดิม
ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า BMW M Division อยู่ระหว่างลดการใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน และเพิ่มระบบส่งกำลังไฟฟ้าให้กับรถสมรรถนะสูงที่จะผลิตต่อไป Frank van Meel หัวหน้าทีมได้ให้สัมภาษณ์ว่า "ในอนาคตจะได้เห็นรถไฟฟ้า หรือรถไฮบริดจากอนุกรม “M” อย่างแน่นอน และคงความร้อนแรงจนไม่เชื่อว่าเป็นรถไฟฟ้า" อย่างที่ทราบกันว่า M Division ของ BMW เป็นผู้พัฒนารถไฟฟ้าของค่าย ตั้งแต่เครื่องยนต์รุ่น XM ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน วี 8 สูบ ทวินเทอร์โบ ความจุ 4.4 ลิตร และรุ่นต่อไปของ M5 คาดว่าจะใช้ระบบ พลัก-อิน ไฮบริด กับเครื่องยนต์เดียวกันนี้ คาดว่า 3-Series เจเนอเรชันต่อไป ที่จะเปิดตัวในปี 2568 จะมาพร้อมกับ Platform ใหม่ Neue Klasse (New Class) ตอนนี้ Frank van Meel ยังให้ข้อมูลที่ไม่ชัดเจน ว่า M3 ใหม่ จะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าหรือไม่ ถึงแม้ว่าใช้คงตอบสนองการขับขี่ของ M3 อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะใช้ระบบถ่ายทอดกำลังแบบไหน ก็จะให้อารมณ์การขับขี่ของ BMW M3 ได้เหมือนเดิม Frank van Meel กล่าวว่า "หัวใจของการพัฒนารถไฟฟ้า M3 คือ ให้ความสำคัญกับการลดน้ำหนักเป็นอันดับแรก ซึ่งรถไฟฟ้าจะมีความได้เปรียบเรื่องเสียงรบกวนที่น้อยกว่า จึงไม่จำเป็นต้องติดตั้งฉนวนกันเสียงมากเท่ากับรถเครื่องยนต์สันดาปภายใน ส่วนข้อเสียของแบทเตอรีที่มีน้ำหนักมาก จะเป็นความท้าทายของวิศวกรที่จะพัฒนาต่อไป" สำหรับ 3-Series พลังไฟฟ้าที่เจ้าหน้าที่ภายในโรงงานเรียกกันว่า NK1 นั้น จะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าที่ BMW พัฒนาขึ้นมา ซึ่งอาจจะติดตั้งแบบมอเตอร์เดี่ยวขับเคลื่อนล้อหลัง หรือติดตั้งแบบมอเตอร์คู่ ขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมแบทเตอรีรองรับการชาร์จเร็วระดับ 350 กิโลวัตต์ ทำระยะเดินทางได้ 435 ไมล์ (700 กม.) Platform จะใช้รูปแบบโครงสร้าง ที่มีส่วนประกอบของอลูมิเนียม และคาร์บอนไฟเบอร์ เพื่อควบคุมให้มีน้ำหนักน้อยที่สุด นอกจากนั้น Platform ใหม่ Neue Klasse จะถูกนำไปใช้งานกับรถประเภทครอสส์โอเวอร์ด้วย ซึ่ง BMW คาดว่าภายในปี 2573 รถที่ขายเกินกว่าครึ่งหนึ่งของยอดขายจะใช้ Platform ชนิดนี้
อ่านต่อ
เรื่องโดย : เตชสิทธิ์
คอลัมน์ Online : ข่าวรอบโลก (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/419915
แชร์บทความ
คำค้นหา
BMW
BMW M Division
M3
3-Series
Neue Klasse
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
BMW
ธุรกิจ
29 Apr 2024
BMW แต่งตั้งผู้อำนวยการฝ่ายขายและพัฒนาธุรกิจคนใหม่
ธุรกิจ
29 Apr 2024
BMW Motorrad ส่งมอบ BMW CE 02 แก่ลูกค้าเป็นประเทศแรกในโลก
ธุรกิจ
28 Apr 2024
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
บทความ
27 Apr 2024
ชมรถเด่นในงาน Beijing Auto China 2024
ธุรกิจ
22 Apr 2024
BMW ครองแชมพ์ รถพรีเมียมไตรมาสแรก
ข่าวรอบโลก
18 Apr 2024
Rolls-Royce พื้นฟูสภาพรถแข่งลังสบู่ และมีความเร็วสูงสุดถึง 116 กม./ชม.
ข่าวรอบโลก
11 Apr 2024
RIP Marcello Gandini (1938-2024) ปรมาจารย์นักออกแบบ
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ BMW
บทความแนะนำ คอลัมน์
ข่าวรอบโลก
ข่าวรอบโลก
29 Apr 2024
Fiat 500 อาจส่งรุ่นเครื่องยนต์สันดาปภายในไปจำหน่ายที่สหรัฐฯ
ข่าวรอบโลก
28 Apr 2024
รัฐบาลประเทศอังกฤษต้องการให้สอบสวนเรื่องโคมไฟหน้ารถสว่างเกินไป
ข่าวรอบโลก
27 Apr 2024
การแข่งขันรายการ BTCC (British Touring Car Championship) ฤดูกาล 2024 จะถ่ายทอดสดทาง Tiktok