เมื่อเปรียบเทียบกับ Tanto ในรุ่นอื่นๆ แล้ว Fun Cross มีการปรับแต่งด้านหน้าใหม่ โดยเปลี่ยนการออกแบบ จากที่เคยใช้กระจังหน้าใหญ่สไตล์ Lexus LF-Gh ถูกแทนที่ด้วยกระจังหน้าสไตล์ เอสยูวี พร้อมคานกันกระแทกอลูมิเนียมด้านล่าง กริลล์หน้าด้านบนถูกปรับทรงใหม่ ทั้งช่องรับลม และดีไซจ์นของชุดโคมไฟหน้า
ภายในห้องโดยสารปรับเปลี่ยนเล็กน้อย โดยเพิ่มการเดินแนวเส้นสีส้ม และมีตัวเลือกการหุ้มเบาะเพิ่ม ทั้งยังปรับเปลี่ยนภายในเพื่อสอดรับกับสีใหม่ที่มีให้เลือกทั้ง เขียว และสีเบจ
Daihatsu Tanto รุ่นปัจจุบัน เปิดตัวมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2562 และถือเป็น Kei Car มีเทคโนโลยีก้าวล้ำมากที่สุดของ Daihatsu ตั้งแต่ผลิตขึ้นมา โดยโครงสร้างหลักของ Tanto ใช้ Platform ของ DNGA (Daihatsu New Global Architecture) นับว่าเป็นรุ่นหนึ่งที่ได้รับความสนใจจากลูกค้าอย่างล้นหลาม ตั้งแต่เปิดตัวเป็นต้นมา ด้วยระบบส่งกำลังเครื่องยนต์เบนซิน แบบ 3 สูบ ความจุ 0.65 ลิตร มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์หายใจเอง และเครื่องยนต์เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 64 แรงม้า (47 กิโลวัตต์) และเครื่องยนต์ธรรมดา ที่มีกำลังสูงสุด 52 แรงม้า (38 กิโลวัตต์)
Daihatsu Tanto Fun Cross วางขายในญี่ปุ่น ตั้งแต่ราคา 3.64 แสนบาท (ประมาณ 1,386,000 เยน) สำหรับเวอร์ชันเริ่มต้น จนถึง 5.65 แสนบาท (ประมาณ 2,150,000 เยน) ในรุ่นสูงสุด

