การสั่งซื้อ BMW M2 ในเยอรมนี สามารถเลือกการติดตั้งอุปกรณ์ได้ สำหรับรุ่นมาตรฐานที่ขายในสหรัฐฯ จะใช้ระบบส่งกำลังแบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน แต่ถ้าเป็นในประเทศบ้านเกิด ลูกค้าต้องจ่ายเพิ่มอีก 500 ยูโร (ประมาณ 1.8 หมื่นบาท) โดยราคาจำหน่ายของรุ่นเกียร์อัตโนมัติอยู่ที่ 72,800 ยูโร (ประมาณ 2.67 ล้านบาท) และรุ่นเกียร์ธรรมดาอยู่ที่ 73,300 ยูโร (ประมาณ 2.69 ล้านบาท)
BMW M2 ในเยอรมนี และสหรัฐฯ จะใช้วัสดุภายในห้องโดยสารที่ต่างกันเล็กน้อย ในเยอรมนีจะใช้วัสดุอัลคันทาราสีดำ สลับหนังสังเคราะห์ Sentatec ในระดับมาตรฐาน และลูกค้าสามารถอัพเกรดเป็นหนัง Vernasca ได้ แต่เวอร์ชันสหรัฐฯ จะหุ้มหนัง Vernasca เป็นมาตรฐาน
BMW M2 เกียร์ธรรมดา มีอัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ใน 4.1 วินาที ส่วนรุ่นเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ใช้เวลาแค่ 3.9 วินาที โดยทั้ง 2 รุ่นถูกจำกัดความเร็วสูงสุดที่ 250 กม./ชม. ถ้าติดตั้งแพคเกจ M Driver ความเร็วสูงสุดจะเพิ่มขึ้นเป็น 284 กม./ชม.
ระบบรองรับของ BMW M2 ใช้ระบบ Adaptive M Suspension เป็นมาตรฐาน ซึ่งเซทระบบกันสะเทือนได้ 3 โหมด ระบบเบรคในล้อหน้าใช้คาลิเพอร์แบบ 6 พอท กับจานเบรคขนาด 15 นิ้ว ส่วนด้านหลังใช้คาลิเพอร์แบบ 1 พอท กับจานเบรคขนาด 14.6 นิ้ว
สำหรับมิติของ BMW M2 มีความยาวตัวรถ 180.3 นิ้ว (4.57 ม.) ความยาวฐานล้อ 108.1 นิ้ว (2.74 ม.) และกว้าง 74.3 นิ้ว (1.88 ม.) M2 ใหม่จะมีขนาดใหญ่กว่า BMW M3 รุ่น E46 ที่มีความยาว 176.8 นิ้ว (4.49 ม.) ฐานล้อ 107.5 นิ้ว (2.73 ม.) และความกว้าง 70.1 นิ้ว (1.78 ม.)
BMW M2 จะวางตลาดสหรัฐฯ ในเดือนเมษายนปี 2566 ราคาเริ่มต้นที่ 63,195 เหรียญสหรัฐฯ (รวมค่าธรรมเนียมปลายทางแล้ว) โดยใช้ฐานการผลิตที่ San Luis Potosí Plant ประเทศเมกซิโก

