X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ข่าวรอบโลก
18 Nov 2022
Porsche 99X รถแข่ง Formula E เจเนอเรชันที่ 3
ข่าวจากอังกฤษ ระบุว่าค่าย Porsche ได้ทุ่มเทคโนโลยีสุดตัว เพื่อพัฒนา Porsche 99X รถแข่ง Formula E เจเนอเรชันที่ 3 เพื่อฤดูกาลปี 2023 โดยนักแข่ง António Félix da Costa และ Pascal Wehrlein นับว่าเป็นการอัพเกรดรถรุ่นใหม่ที่ต่างไปจาก 99X Electric เจเนอเรชันก่อนหน้านี้อย่างชัดเจน
มอเตอร์ไฟฟ้าถูกอัพเกรดจาก 250 กิโลวัตต์ (335 แรงม้า) ของเจเนอเรชันที่ 2 พอมาในเจเนอเรชันที่ 3 จะมีพละกำลังเพิ่มเป็น 350 กิโลวัตต์ (469 แรงม้า) และจะพลิกโฉมการแข่งขัน คือ การปรับกติกาอนุญาตให้ใช้ระบบเบรคแบบ Regenerative ที่เพิ่มกระแสไฟได้ถึง 600 กิโลวัตต์ ซึ่งมากกว่าเดิมเท่าตัว
Porsche 99X เจเนอเรชันที่ 3 จะมีมอเตอร์ขับเคลื่อนที่ล้อหน้า และระบบเบรคแบบ Regenerative สามารถสร้างกระแสไฟย้อนกลับได้มากขึ้น มีความหน่วงมากจนสามารถทดแทนการทำงานของระบบเบรคไฮดรอลิคในล้อหลังได้ และกระแสไฟที่ได้มาจากการเบรคแบบ Regenerative ยังทำให้มีกระแสไฟฟ้าเพิ่มมากถึง 40 % ของพลังงานทั้งหมดที่ใช้ในการแข่งขัน
ส่วนที่เหลือของรถไม่ว่าจะเป็น แชสซีส์, แบทเตอรี และอุปกรณ์ด้านอากาศพลศาสตร์ ต้องเป็นไปตามมาตรฐานของรถแข่ง Formula E ที่เน้นแนวคิดความยั่งยืน โดยการพัฒนาจาก Williams Advanced Engineering ใช้วัสดุที่สามารถรีไซเคิล หรือนำมาใช้งานใหม่ได้ เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลที่ผ่านมา ทั้งแบทเตอรี หรือคาร์บอนไฟเบอร์จากแชสซีส์ของรถแข่งเจเนอเรชันที่ 2 สามารถนำมารีไซเคิล เพื่อใช้งานกับเจเนอเรชันที่ 3 ได้
Porsche 99X จะเปิดตัวในการแข่งขัน Mexico City E-Prix วันที่ 14 มกราคม 2566 โดย Porsche มีความพร้อมในการพัฒนารถแข่งรุ่นใหม่มาก หวังว่าจะทำผลงานในการแข่งขันได้อันดับดีขึ้น และจะทำให้การแข่งขันสนุกมากขึ้น จนมียอดผู้ติดตามการแข่งขัน Formula E ทั่วโลกเพิ่มมากขึ้นด้วย
Thomas Laudenbach รองประธานของ Porsche Motorsport กล่าวว่ารถ Porsche 99X เจเนอเรชันที่ 3 มีการพัฒนาด้านเทคโนโลยีที่ก้าวหน้ามาก และคาดว่าการแข่งขัน Formula E ฤดูกาลที่ 9 รายการของ ABB FIA Formula E World Championship จะก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของการแข่งขัน Formula E ในฤดูกาลแข่งขันปี 2564-2565 ที่ผ่านมา ทีม Porsche ได้ตำแหน่งดีที่สุด คือ อันดับ 1-2 ในการแข่งขันสนาม 2 ที่ Mexico City และเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลสามารถทำคะแนนสะสมประเภททีมได้อันดับที่ 7 จากทีมแข่งทั้งหมด 11 ทีม
อ่านต่อ
เรื่องโดย : เตชสิทธิ์
คอลัมน์ Online : ข่าวรอบโลก (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/429524
แชร์บทความ
คำค้นหา
Porsche 99X
Formula E
FIA
Porsche
FIA Formula E World Championship
Mexico City E-Prix
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
Porsche 99X
ธุรกิจ
4 Jan 2023
Porsche เดินหน้าสู่ฤดูกาลแข่งขัน 2023
ข่าวรอบโลก
15 Nov 2022
Porsche 99X รถแข่ง Formula E เจเนอเรชันที่ 3
ระเบียงรถใหม่
17 Mar 2022
Audi Q6 2022 เวอร์ชันเครื่องยนต์ ในประเทศจีน
ธุรกิจ
22 Feb 2022
TAG Heuer Porsche Formula E คว้าชัยชนะอันดับ 1 และ 2
ธุรกิจ
7 Jan 2022
Porsche เตรียมคว้าแชมพ์ LMDH
ธุรกิจ
17 Jun 2021
TAG Heuer Porsche Formula E สร้างผลงาน
ธุรกิจ
2 Jun 2021
Porsche จับมือ Multimatic พัฒนารถแข่ง Hybrid คันใหม่
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ Porsche 99X
บทความแนะนำ คอลัมน์
ข่าวรอบโลก
ข่าวรอบโลก
28 Apr 2024
รัฐบาลประเทศอังกฤษต้องการให้สอบสวนเรื่องโคมไฟหน้ารถสว่างเกินไป
ข่าวรอบโลก
27 Apr 2024
การแข่งขันรายการ BTCC (British Touring Car Championship) ฤดูกาล 2024 จะถ่ายทอดสดทาง Tiktok
ข่าวรอบโลก
26 Apr 2024
Porsche ยังผลิตเครื่องยนต์ วี 8 สูบ ไปถึงทศวรรษหน้า