X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ข่าวรอบโลก
5 Dec 2022
Skoda Enyaq iV vRS
ข่าวจากอังกฤษ ระบุว่ารถ เอสยูวี Skoda Enyaq iV vRS จะวางตลาดในสหราชอาณาจักรในปี 2566 ซึ่งจะเป็นรุ่นสูงสุดในอนุกรม รวมทั้งรุ่นคูเป ที่วางตลาดในอังกฤษ เมื่อช่วงต้นปีนี้ Skoda พยายามพัฒนารถให้อยู่ในระดับเดียวกับ Volkswagen ID.4 GTX โดย Enyaq iV vRS รุ่นใหม่ เน้นตอบสนองการใช้งานเหนือกว่ารุ่นคูเป โดยเพิ่มเนื้อที่เก็บสัมภาระด้านหลัง มีความจุเพิ่มขึ้นเป็น 585 ลิตร ซึ่งใหญ่กว่ารุ่นคูเปถึง 15 ลิตร
ด้านสมรรถนะ นับว่าร้อนแรงไม่เบา ด้วยระบบส่งกำลังแบทเตอร์รีขนาด 82 กิโลวัตต์ชั่วโมง เท่ากับ Enyaq iV vRS คูเป ให้กำลัง 295 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 46.7 กก.-ม, อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 6.5 วินาที ทำระยะเดินทางได้เกือบ 500 กม./ชาร์จ รองรับกระแสชาร์จสูงสุดที่ 135 กิโลวัตต์ และด้วยระบบชาร์จเร็วจาก 10-80 % ได้ภายในเวลา 36 นาที ด้านนอกของรุ่น เอสยูวี ตกแต่งสไตล์เดียวกับรุ่น คูเป ใช้วัสดุสีดำมันที่ช่องรับลมหน้า, กรอบกระจก, กระจกส่องหลัง และดิฟฟิวเซอร์, กริลล์หน้าใช้แนวคิดการออกแบบ “Crystal Face” ที่ติดตั้งหลอดไฟแอลอีดีถึง 131 ดวง ซึ่งเป็นมาตรฐานสำหรับรุ่นนี้ สเกิร์ทข้างสีเดียวกับตัวรถ ทำให้ด้านหน้ารถต่ำกว่าเดิม 15 มม. และด้านหลังต่ำลง 10 มม. เมื่อเทียบกับ Enyaq รุ่นมาตรฐาน
Skoda เคลมว่า เอสยูวี Enyaq iV vRS มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอยู่ที่ 0.265 ซี่งเป็นผลจากการติดตั้งแอโรพาร์ทพลาสติดรอบคัน ทำให้มีระบบด้านอากาศพลศาสตร์ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด Skoda Enyaq iV vRS ใช้ระบบขับเคลื่อนเหมือนกับ Volkswagen ID.4 GTX โดยมีโหมดขับขี่ให้เลือก 5 แบบ ได้แก่ Eco (ประหยัด), Comfort (สบาย), Normal (ปกติ), Sport (สปอร์ท) และ Traction (ลดการลื่นไถล) คนขับสามารถปรับให้เหมาะสมกับการใช้งานได้ตามต้องการ
ภายในห้องโดยสาร ใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ และหนังเทียม สำหรับตกแต่ง แดชบอร์ด และแผงข้างประตู บริเวณกึ่งกลางแผงแดชบอร์ด ติดตั้งจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 13 นิ้ว นับว่าเป็นหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ที่สุดของ Skoda ในขณะนี้ ด้านหลังพวงมาลัยมีแผงเกจวัด ซึ่งใช้จอแสดงผลขนาด 5.3 นิ้ว สำหรับแสดงข้อมูลสำคัญของรถ และระบบนำทางผ่านดาวเทียม
Skoda Enyaq iv vRS ติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานมากมาย ตั้งแต่ระบบปรับอากาศแยก 3 โซน, ชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สาย, ระบบไฟแอลอีดีปรับบรรยากาศภายในห้องโดยสาร, ประตูด้านหลังทำงานด้วยไฟฟ้า และเบาะสปอร์ทไมโครไฟเบอร์เพิ่มอุณหภูมิได้ ขณะนี้ยังไม่มีการประกาศราคาค่าตัวของรุ่น เอสยูวี อย่างเป็นทางการ หากเทียบกับรุ่นคูเปที่เปิดตัวไปเมื่อตอนต้นปีนี้ ที่ตั้งราคาอยู่ที่ประมาณ 2.25 ล้านบาท (ในอังกฤษ) รุ่น เอสยูวี ที่มีสเปค และวางตำแหน่งเหนือกว่า น่าจะมีราคาค่าตัวเหนือกว่าเล็กน้อยเมื่อวางตลาดในสหราชอาณาจักร
อ่านต่อ
เรื่องโดย : เตชสิทธิ์
คอลัมน์ Online : ข่าวรอบโลก (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/430775
แชร์บทความ
คำค้นหา
Skoda Enyaq iV vRS
Volkswagen ID.4 GTX
Volkswagen Group
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
Skoda Enyaq iV vRS
ข่าวรอบโลก(4wh)
16 Feb 2023
SKODA เผยโฉม ENYAQ เวอร์ชันพิเศษ
ข่าวรอบโลก
28 Nov 2022
Skoda Enyaq iV vRS
บทความแนะนำ คอลัมน์
ข่าวรอบโลก
ข่าวรอบโลก
27 Apr 2024
การแข่งขันรายการ BTCC (British Touring Car Championship) ฤดูกาล 2024 จะถ่ายทอดสดทาง Tiktok
ข่าวรอบโลก
26 Apr 2024
Porsche ยังผลิตเครื่องยนต์ วี 8 สูบ ไปถึงทศวรรษหน้า
ข่าวรอบโลก
25 Apr 2024
Hennessey Venom F5 Revolution ทุบสถิติเวลาต่อรอบที่สนาม Circuit of the Americas
ข่าวรอบโลก
24 Apr 2024
Tesla Cybertruck กับจินตนาการไร้ขีดจำกัด
ข่าวรอบโลก
23 Apr 2024
แบทเตอรี โซเดียม-ไอออน คือ เป็นความหวังของหมู่บ้าน
ข่าวรอบโลก
22 Apr 2024
Ferrari มุ่งพัฒนา Sound Signatures สำหรับซูเพอร์คาร์พลังไฟฟ้า ก่อนเปิดตัวปีหน้า
ข่าวรอบโลก
21 Apr 2024
Rolls-Royce พื้นฟูสภาพรถแข่งลังสบู่ และมีความเร็วสูงสุดถึง 116 กม./ชม.
ดูต่อในคอลัมน์ ข่าวรอบโลก