 ด้านสมรรถนะ นับว่าร้อนแรงไม่เบา ด้วยระบบส่งกำลังแบทเตอร์รีขนาด 82 กิโลวัตต์ชั่วโมง เท่ากับ Enyaq iV vRS คูเป ให้กำลัง 295 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 46.7 กก.-ม, อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 6.5 วินาที ทำระยะเดินทางได้เกือบ 500 กม./ชาร์จ รองรับกระแสชาร์จสูงสุดที่ 135 กิโลวัตต์ และด้วยระบบชาร์จเร็วจาก 10-80 % ได้ภายในเวลา 36 นาที
ด้านนอกของรุ่น เอสยูวี ตกแต่งสไตล์เดียวกับรุ่น คูเป ใช้วัสดุสีดำมันที่ช่องรับลมหน้า, กรอบกระจก, กระจกส่องหลัง และดิฟฟิวเซอร์, กริลล์หน้าใช้แนวคิดการออกแบบ “Crystal Face” ที่ติดตั้งหลอดไฟแอลอีดีถึง 131 ดวง ซึ่งเป็นมาตรฐานสำหรับรุ่นนี้
สเกิร์ทข้างสีเดียวกับตัวรถ ทำให้ด้านหน้ารถต่ำกว่าเดิม 15 มม. และด้านหลังต่ำลง 10 มม. เมื่อเทียบกับ Enyaq รุ่นมาตรฐาน
 
ด้านสมรรถนะ นับว่าร้อนแรงไม่เบา ด้วยระบบส่งกำลังแบทเตอร์รีขนาด 82 กิโลวัตต์ชั่วโมง เท่ากับ Enyaq iV vRS คูเป ให้กำลัง 295 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 46.7 กก.-ม, อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 6.5 วินาที ทำระยะเดินทางได้เกือบ 500 กม./ชาร์จ รองรับกระแสชาร์จสูงสุดที่ 135 กิโลวัตต์ และด้วยระบบชาร์จเร็วจาก 10-80 % ได้ภายในเวลา 36 นาที
ด้านนอกของรุ่น เอสยูวี ตกแต่งสไตล์เดียวกับรุ่น คูเป ใช้วัสดุสีดำมันที่ช่องรับลมหน้า, กรอบกระจก, กระจกส่องหลัง และดิฟฟิวเซอร์, กริลล์หน้าใช้แนวคิดการออกแบบ “Crystal Face” ที่ติดตั้งหลอดไฟแอลอีดีถึง 131 ดวง ซึ่งเป็นมาตรฐานสำหรับรุ่นนี้
สเกิร์ทข้างสีเดียวกับตัวรถ ทำให้ด้านหน้ารถต่ำกว่าเดิม 15 มม. และด้านหลังต่ำลง 10 มม. เมื่อเทียบกับ Enyaq รุ่นมาตรฐาน
 
 Skoda เคลมว่า เอสยูวี Enyaq iV vRS มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอยู่ที่ 0.265 ซี่งเป็นผลจากการติดตั้งแอโรพาร์ทพลาสติดรอบคัน ทำให้มีระบบด้านอากาศพลศาสตร์ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
Skoda Enyaq iV vRS ใช้ระบบขับเคลื่อนเหมือนกับ Volkswagen ID.4 GTX โดยมีโหมดขับขี่ให้เลือก 5 แบบ ได้แก่ Eco (ประหยัด), Comfort (สบาย), Normal (ปกติ), Sport (สปอร์ท) และ Traction (ลดการลื่นไถล) คนขับสามารถปรับให้เหมาะสมกับการใช้งานได้ตามต้องการ
 
Skoda เคลมว่า เอสยูวี Enyaq iV vRS มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอยู่ที่ 0.265 ซี่งเป็นผลจากการติดตั้งแอโรพาร์ทพลาสติดรอบคัน ทำให้มีระบบด้านอากาศพลศาสตร์ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
Skoda Enyaq iV vRS ใช้ระบบขับเคลื่อนเหมือนกับ Volkswagen ID.4 GTX โดยมีโหมดขับขี่ให้เลือก 5 แบบ ได้แก่ Eco (ประหยัด), Comfort (สบาย), Normal (ปกติ), Sport (สปอร์ท) และ Traction (ลดการลื่นไถล) คนขับสามารถปรับให้เหมาะสมกับการใช้งานได้ตามต้องการ
 
 ภายในห้องโดยสาร ใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ และหนังเทียม สำหรับตกแต่ง แดชบอร์ด และแผงข้างประตู บริเวณกึ่งกลางแผงแดชบอร์ด ติดตั้งจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 13 นิ้ว นับว่าเป็นหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ที่สุดของ Skoda ในขณะนี้ ด้านหลังพวงมาลัยมีแผงเกจวัด ซึ่งใช้จอแสดงผลขนาด 5.3 นิ้ว สำหรับแสดงข้อมูลสำคัญของรถ และระบบนำทางผ่านดาวเทียม
 
ภายในห้องโดยสาร ใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ และหนังเทียม สำหรับตกแต่ง แดชบอร์ด และแผงข้างประตู บริเวณกึ่งกลางแผงแดชบอร์ด ติดตั้งจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 13 นิ้ว นับว่าเป็นหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ที่สุดของ Skoda ในขณะนี้ ด้านหลังพวงมาลัยมีแผงเกจวัด ซึ่งใช้จอแสดงผลขนาด 5.3 นิ้ว สำหรับแสดงข้อมูลสำคัญของรถ และระบบนำทางผ่านดาวเทียม
 
 Skoda Enyaq iv vRS ติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานมากมาย ตั้งแต่ระบบปรับอากาศแยก 3 โซน, ชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สาย, ระบบไฟแอลอีดีปรับบรรยากาศภายในห้องโดยสาร, ประตูด้านหลังทำงานด้วยไฟฟ้า และเบาะสปอร์ทไมโครไฟเบอร์เพิ่มอุณหภูมิได้
ขณะนี้ยังไม่มีการประกาศราคาค่าตัวของรุ่น เอสยูวี อย่างเป็นทางการ หากเทียบกับรุ่นคูเปที่เปิดตัวไปเมื่อตอนต้นปีนี้ ที่ตั้งราคาอยู่ที่ประมาณ 2.25 ล้านบาท (ในอังกฤษ) รุ่น เอสยูวี ที่มีสเปค และวางตำแหน่งเหนือกว่า น่าจะมีราคาค่าตัวเหนือกว่าเล็กน้อยเมื่อวางตลาดในสหราชอาณาจักร
 
Skoda Enyaq iv vRS ติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานมากมาย ตั้งแต่ระบบปรับอากาศแยก 3 โซน, ชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สาย, ระบบไฟแอลอีดีปรับบรรยากาศภายในห้องโดยสาร, ประตูด้านหลังทำงานด้วยไฟฟ้า และเบาะสปอร์ทไมโครไฟเบอร์เพิ่มอุณหภูมิได้
ขณะนี้ยังไม่มีการประกาศราคาค่าตัวของรุ่น เอสยูวี อย่างเป็นทางการ หากเทียบกับรุ่นคูเปที่เปิดตัวไปเมื่อตอนต้นปีนี้ ที่ตั้งราคาอยู่ที่ประมาณ 2.25 ล้านบาท (ในอังกฤษ) รุ่น เอสยูวี ที่มีสเปค และวางตำแหน่งเหนือกว่า น่าจะมีราคาค่าตัวเหนือกว่าเล็กน้อยเมื่อวางตลาดในสหราชอาณาจักร
                     

