รถแข่ง 2 ที่นั่ง คันนี้ ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในล้วนๆ ไม่พึ่งพามอเตอร์ไฟฟ้า แต่เครื่องยนต์บลอคนี้ถูกพัฒนาสำหรับใช้เชื้อเพลิงสังเคราะห์ เป็นเครื่องยนต์ แบบ วี 12 สูบ เครื่องแรกในโลกที่ไม่มีคาร์บอนไดออกไซด์จากการเผาไหม้ เครื่องยนต์น้ำหนักเบา และมีความยาวน้อยที่สุด ด้วยน้ำหนักเพียง 220 กก. น่าจะเป็นเครื่องยนต์มาตรฐาน ในอนาคตสำหรับผู้ผลิตที่ต้องการใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน
De Tomaso หลงใหลพลังเสียงในการทำงานของเครื่องยนต์สมรรถนะสูง มากกว่าขุมพลังไฟฟ้าที่ไร้ชีวิตชีวา และยังคงพัฒนา Platform ให้เป็นทางเลือกการขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สันดาปภายในต่อไป โดยร่วมกันกับบริษัทผู้ผลิตเชื้อเพลิงสังเคราะห์ เพื่อผลิตรถยนต์ไร้มลพิษ ที่ยังคงจิตวิญญาณของรถสปอร์ท พร้อมเสียงกระหึ่มของเครื่องยนต์ที่น่าประทับใจ ภายนอกแปลกตาด้วยสไตล์จากรถแข่ง P70 ที่ Carroll Shelby เคยร่วมออกแบบในอดีต
De Tomaso P900 ใช้เทคโนโลยีจากสนามแข่ง ทั้ง DRS เพื่อลดแรงต้านอากาศขณะวิ่งด้วยความเร็วสูง รวมถึงวิศวกรรมคาร์บอนไฟเบอร์จากการออกแบบของ Capricorn ที่มีผลงานจากรถแข่ง Porsche 919 Evo Le Mans และรถแข่ง สูตร 1 ขณะนี้ยังมีรถเหลืออยู่ และจะเปิดเผยข้อมูลด้านเทคนิคให้ทราบหากสนใจจริงๆ
De Tomaso P900 จะเปิดตัวในงานแสดงรถยนต์ช่วงฤดูใบไม้ผลิ (ปลายเดือนมีนาคม 2566) และจะพัฒนาเครื่องยนต์ต่อไปถึงปี 2567 หากต้องการรถเร็วกว่านั้น ทางบริษัทก็มีเครื่องยนต์ แบบ วี 10 สูบ จากรถ สูตร 1 ให้ใช้แทน และหากต้องการร่วมการแข่งขัน ทาง De Tomaso มีคอร์สฝึกสอน พร้อมทีมวิศวกร และทีมเซอร์วิศ เพื่อเตรียมรถและผู้ขับขี่ให้พร้อมสำหรับการแข่งขัน

