ภายนอกของ Honda CR-V รุ่นเซลล์เชื้อเพลิงแทบไม่ต่างไปจากรุ่นมาตรฐานทั้งภายใน และภายนอก จะแตกต่างเล็กน้อย เช่น ป้ายชื่อรุ่น, การตกแต่งพื้นฐาน, ชุดโคมไฟหน้า และหลัง ระบบเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนสำหรับ CR-V ซึ่งเป็นความร่วมมือกันกับ General Motors โดยใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจนเหลวในการผลิตกระแสไฟฟ้าป้อนไปยังมอเตอร์ไฟฟ้า ระบบเซลล์เชื้อเพลิงรุ่นใหม่เป็นการพัฒนาขึ้นอีกระดับจากระบบเดิมของรุ่น Clarity โดยใช้ Platinum น้อยกว่าเดิมถึง 80 %
ขุมพลังเซลล์เชื้อเพลิงถูกติดตั้งภายใต้ฝากระโปรงหน้าเหมือนกับรุ่น Clarity แต่รูปทรงแบบกล่องของ CR-V ทำให้การจัดการเนื้อที่ภายในดีขึ้น ยังมีเนื้อที่เพียงพอสำหรับผู้โดยสารทั้ง 5 ที่นั่ง โดยติดตั้งถังไฮโดรเจนในด้านหลัง กินพื้นที่เก็บสัมภาระหลังเพียงเล็กน้อย
สำหรับแนวคิดที่ใช้ระบบเซลล์เชื้อเพลิง พลัก-อิน ไฮบริด เพื่อให้เจ้าของสามารถชาร์จแบทเตอรีเหมือนกับรถ พลัก-อิน ทั่วไป เพื่อการใช้งานที่ยืดหยุ่น และยืดระยะการเดินทางให้ไกลขึ้น ไม่ว่าจะใช้งานในเมือง หรือใช้ในการเดินทางหาสถานีเติมไฮโดรเจน
ในสหรัฐอเมริกาตอนนี้มีรถระบบเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนอยู่แล้ว คือ Toyota Mirai และ Hyundai Nexo ส่วน Honda CR-V จะวางตลาดได้ในปี 2567

