ภายใต้ฝากระโปรงเครื่องยนต์เบนซิน แบบ วี 8 สูบ ทวินเทอร์โบ ความจุ 4.4 ลิตร ให้กำลัง 625 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 86.5 กก.-ม. ซึ่งมีพละกำลังมากกว่า BMW Alpina B8 Gran Coupé และ BMW Alpina XB7 SUV ที่ให้กำลัง 612 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 81.6 กก.-ม. โดยพละกำลังถูกถ่ายทอดผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะของ ZF ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 3.4 วินาที สำหรับรุ่นซาลูน ส่วนรุ่นทัวริงทำได้ 3.6 วินาที
เบื้องหลังความแรงของ BMW Alpina B5 GT มาจากการปรับปรุงระบบท่อไอดี, อัพเดทซอฟท์แวร์เครื่องยนต์ เพิ่มบูสต์เทอร์โบ พร้อมปรับปรุงระบบรองรับ โดยติดตั้งค้ำชอคหน้า และเซทเหล็กกันโคลงใหม่ BMW Alpina B5 GT ใช้ล้อ Forged ขนาด 20 นิ้ว พร้อมเบรค Brembo ขนาด 395x36 มม. ที่ด้านหน้า และ 398x28 มม. ที่ด้านหลัง
ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยหนัง Nappa หรือ Merino, ประดับไม้วอลนัท และติดป้ายรุ่น B5 GT, เบาะนั่งแบบสปอร์ทเพื่อลดการลื่นไถลจากแรงเหวี่ยง, กลางเบาะบุผ้าอัลคันทาราเพื่อความสบายขึ้น, และแผงอุปกรณ์แสดงผลด้วยระบบดิจิทอล
ส่วนคอนโซลกลางของรถแต่ละคัน จะติดตั้งพเลทสเตนเลสส์แสดงลำดับการผลิต และห้องเครื่องยนต์จะแสดงหมายเลขการผลิตของรุ่น อุปกรณ์มาตรฐานจะประกอบไปด้วย พวงมาลัยปรับอุณหภูมิ, ระบบเครื่องเสียงรอบทิศทางของ Harman Kardon และบุเพดานห้องโดยสารด้วยวัสดุสีเทาเข้ม (Anthracite)
BMW Alpina B5 GT ผลิตขึ้นเพียง 250 คัน เปิดรับจองในยุโรป โดยจะส่งมอบรถในเดือนกรกฎาคม 2566

