Kia Picanto ได้รับอิทธิพลการออกแบบสไตล์ใหม่ ด้านหน้ารถ โดดเด่นด้วยกริลล์หน้าแบบ “Tiger Nose” ชุดไฟหน้าแอลอีดีจัดวางตามแนวตั้ง เชื่อมต่อด้วยไฟ DRL สไตล์เดียวกับ Kia EV9 ด้านหลังโดดเด่นด้วยชุดไฟแอลอีดีเต็มระบบ
มือเปิดฝาท้าย ย้ายไปซ่อนใต้แถบราวไฟแอลอีดีที่อยู่ใต้ขอบกระจกหลัง ในรุ่น GT-Line พร้อมล้ออัลลอยลายใหม่ จากภาพเป็นรถสีเขียวอมเทา ซี่งเป็นการนำมาใช้กับ Picanto เป็นครั้งแรก
ภายในห้องโดยสาร ออกแบบได้สวยงาม ล้ำสมัย, แผงอุปกรณ์ใช้จอแสดงผลดิจิทอล, ระบบแจ้งตำแหน่งในเลนแสดงผลด้วย CGI ที่สมจริงมากขึ้น, กลางแผงคอนโซลหน้าติดตั้งจอสัมผัสระบบอินโฟเทนเมนท์ที่อัพเดทระบบกราฟิคใหม่หมด
ยังไม่มีข้อมูลขุมพลังของ Picanto ใหม่ แต่จากแผนของบริษัทตั้งเป้าผลิตเฉพาะรถไฟฟ้าทั้งหมดในปี 2578 ซึ่งน่าจะใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน พร้อมเทคโนโลยีไมล์ส์ไฮบริด ในรุ่นปัจจุบันใช้เครื่องยนต์เบนซิน แบบ 3 สูบ ความจุ 1.0 ลิตร ให้กำลัง 66 และ 99 แรงม้า ในรุ่นเทอร์โบ
เดือนเมษายน ที่ผ่านมา Kia Picanto ทำยอดขายได้ 5339 คันในยุโรป เพิ่มขึ้น 34 % จากช่วงเดียวกันเมื่อปีที่แล้ว และน่าจะจำหน่ายได้อีกระยะหนึ่ง ก่อนจะส่งรุ่นขุมพลังไฮบริด หรือรุ่นไฟฟ้าล้วนออกมา
ราคาคงไม่ต่างไปจากรุ่นปัจจุบันที่ตั้งไว้ 13,415 ปอนด์ (ประมาณ 5.79 แสนบาท) ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกับ Dacia Sandero, Fiat Panda และ Citroën C3 
