ค่ายรถยนต์เกาหลีใต้ Hyundai ประกาศการลงทุน 87 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 2,610 พันล้านบาท ในการพัฒนารถไฟฟ้า ซึ่งรวมทั้งการร่วมเป็นพันธมิตรกับ Canoo บริษัทน้องใหม่ โดยร่วมกันพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อการประกอบรถไฟฟ้า ทั้งในรูปแบบคอมแพคท์ และซับคอมแพคท์Hyundai ยืนยันว่า จะสามารถแนะนำรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ ออกสู่ตลาดได้ทั้งสิ้น 11 รุ่น ภายในปี 2568 โดยคาดหมายว่า โครงสร้างพื้นฐานแบบสเกทบอร์ด ที่ร่วมกันพัฒนากับ Canoo จะช่วยในการพัฒนารถไฟฟ้าได้รวดเร็วขึ้น รวมทั้งลดค่าใช้จ่ายไปด้วยในตัว ในครั้งนี้แม้จะยังไม่มีกำหนดเวลาในการร่วมเป็นพันธมิตร แต่โครงสร้างแบบสเกทบอร์ด ของ Canoo จะปรับแต่งให้เข้ากันกับความต้องการในการผลิตรถไฟฟ้า ของทั้ง Hyundai และ Kia จากแถลงการณ์ของ Hyundai ระบุว่า “ในคร้ังนี้ จากความร่วมมือของ Hyundai Motor กับ Canoo เพื่อร่วมกันพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของรถไฟฟ้าขนาดเล็ก ในกลุ่ม เอ และ บี-เซกเมนท์ โดยวิศวกรของทั้งสองฝ่าย จะร่วมมือกันทำงานตามความต้องการที่ตั้งเป้าหมายไว้” คาดหมายว่า โครงสร้างพื้นฐานสำหรับรถไฟฟ้า รุ่นล่าสุดนี้ จะพัฒนาเพื่อใช้ในการผลิตรถยนต์ในรุ่น เอ-เซกเมนท์ รวมถึง Hyundai i10 และ Kia Picanto ส่วนในรุ่น บี-เซกเมนท์ จะเป็นรุ่น Hyundai i20 Hyundai ยังระบุว่า โครงสร้างพื้นฐานของรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ จะนำมาใช้กับรถยนต์รุ่นที่ออกจำหน่ายหลังปี 2567 วิศวกรของบริษัทออกแบบโครงสร้างพื้นฐาน Canoo ซึ่งมีสำนักงานอยู่ใน ลอสแองเจลิส เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานสำหรับรถไฟฟ้า สำหรับผู้ว่าจ้างเท่านั้น โดยโครงสร้างพื้นฐานนี้ จะสามารถปรับแต่งให้เข้ากันกับการออกแบบรูปร่างตัวถังภายนอก และความต้องการใช้งานภายในห้องโดยสารได้โดยง่าย