Mazda จัดงานมอบรางวัลผู้จำหน่ายยอดเยี่ยมประจำปี หรือ Mazda Dealer of Excellence Award
ซึ่งเป็นรางวัลแห่งเกียรติยศสูงสุด เพื่อยกย่อง เชิดชู และสร้างความภาคภูมิใจให้แก่ผู้จำหน่ายที่มีผลการดำเนินธุรกิจที่ยอดเยี่ยมตลอดปี 2565 โดยเฉพาะการส่งมอบประสบการณ์ด้านการบริการที่เป็นเลิศให้แก่ลูกค้า การดูแลเอาใจใส่ลูกค้าตั้งแต่การขาย การบริการหลังการขาย การรักษาส่วนแบ่งการตลาดในแต่ละพื้นที่ รวมทั้งยึดมั่นดำ เนินธุรกิจภายใต้การบริหารคุณค่าแบรนด์ Mazda Brand Value Management เพื่อมุ่งมั่นสร้างแบรนด์ให้เกิดความแข็งแกร่ง และยั่งยืนในประเทศไทย และส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าจนเกิดเป็นความจงรักภักดีต่อแบรนด์ และกลับมาซื้อซ้ำอีกครั้ง ตามกลยุทธ์ Retention Business Model โดยมีผู้จำหน่าย 15 แห่ง จากทั่วประเทศที่มีคะแนนสูงสุด และคว้ารางวัลอันทรงเกียรติในปีนี้ สะท้อนถึงความแข็งแกร่งของเครือข่ายผู้จำหน่าย Mazda ที่พร้อมร่วมกันสร้างโมเดลธุรกิจใหม่สู่การเติบโตอย่างยั่งยืนควบคู่ไปกับการดูลูกค้าให้ดีที่สุด สำหรับเกณฑ์ในการนำมาพิจารณาตัดสินรางวัลในปีนี้ นับเป็นปีแรกที่ Mazda ได้ทำการปรับรูปแบบการคัดเลือกผู้จำหน่ายยอดเยี่ยมประจำปี โดยให้ความสำคัญกับการรักษาความพึงพอใจของลูกค้า การเอาใจใส่ดูแลลูกค้า ควบคู่ไปกับการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง เพื่อให้เกิดความผูกผันกับลูกค้าในพื้นที่ ผลักดันให้ผู้จำหน่ายในแต่ละพื้นที่เกิดการแข่งขันด้านการบริการ และยกระดับมาตร ฐานที่ดียิ่งขึ้นในการดูแลลูกค้า ซึ่งจะส่งผลทำให้ Mazda ก้าวสู่การเป็นแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์ที่แตกต่าง จนสามารถสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าได้ในระยะยาว ตามแนวทาง Mazda Brand Value Management เพื่อมุ่งสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมกันนี้ ภายในงานฯ Mazda ยังได้มอบรางวัล Mazda Guild 2022 หรือรางวัลยอดเยี่ยมด้านการขาย และการบริการหลังการขายให้แก่ทีมงานของผู้จำหน่ายที่มีผลการดำเนินงานยอดเยี่ยมในปี 2565 เพื่อเป็นการสร้างขวัญ และกำลังใจให้กับทีมงาน และยกย่องถึงความสำเร็จในการทำงานเป็นทีมของผู้จำหน่าย ภายใต้ Thai Mazda Way ในการส่งมอบประสบการณ์ความสุขให้แก่ลูกค้า Mazda อันเป็นพันธกิจสำคัญที่ Mazda ทั่วโลกให้ความสำคัญ ทาดาชิ มิอุระ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด รางวัลผู้จำหน่ายยอดเยี่ยมประจำปี หรือ Mazda Dealer of Excellence Award เป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่ Mazda จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเชิดชูผู้จำหน่ายที่มีผลการดำเนินงานดีที่สุดในช่วงระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ซึ่งครอบคลุมถึงความพร้อมของโชว์รูม และศูนย์บริการ การเอาใจใส่ดูแลลูกค้า ทั้งด้านการบริการ และการขาย รวมถึงการกลับมาซื้อซ้ำของลูกค้า ซึ่ง Mazda เน้นย้ำมาโดยตลอดเพื่อยกระดับ และผลักดันนโยบายนี้ เพื่อสร้างโมเดลธุรกิจที่ส่งมอบคุณค่าให้แก่ลูกค้าให้มากที่สุด ซึ่งเป็นไปตามโครงสร้างธุรกิจใหม่ Retention Business Model และ Mazda Brand Value Manage ment หรือการบริหารคุณค่าแบรนด์ Mazda เพื่อถ่ายทอดคุณค่าของแบรนด์ และยกระดับกระบวนการทำงานให้มีมาตรฐานเดียวกัน เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด จนเกิดเป็นความเชื่อมั่น และกลับมาเลือกซื้อรถยนต์ Mazda อีกครั้งหนึ่ง “Mazda Motor Corporation และมาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย)ฯ ขอแสดงความยินดีกับผู้จำหน่ายทุกท่านที่ดำเนินธุรกิจด้วยความเป็นเลิศครอบคลุมทุกด้าน และคว้ารางวัลจำหน่ายยอดเยี่ยมประจำปี 2565 หรือ Mazda Dealer of Excellence Award 2022 มาครองได้สำเร็จ ผมขอให้ทุกท่านเชื่อมั่นว่า ด้วยความร่วมแรงร่วมใจกันของทุกท่าน จะสนับสนุนให้ Mazda จะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง กลายเป็นแบรนด์ที่ลูกค้ามองหา ตลอดจนกลับมาซื้อซ้ำ และส่งมอบประสบการณ์ความสนุกสนานในการขับขี่ให้แก่ลูกค้าในประเทศไทยได้อย่างยั่งยืน” ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตามที่ Mazda ได้ประกาศแนวทางในการดำเนินธุรกิจด้วย Retention Business Model โดยให้ความสำคัญสูงสุด คือ การสร้างแบรนด์ และสร้างความผูกพันกับลูกค้าในทุกประสบการณ์ ทั้งด้านการขาย และการบริการ เพื่อให้การดูแลลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น โดยความร่วมมือกับผู้จำหน่ายทั่วประเทศในการส่งมอบประสบการณ์เหล่านี้ไปยังลูกค้า และวันนี้ก็ประสบความสำเร็จอย่างชัดเจน Mazda ขอบคุณ และแสดงความยินดีในความสำเร็จของผู้จำหน่ายที่มีส่วนสำคัญในการผลักดันให้การดำเนินธุรกิจของ Mazda ในประเทศไทยประสบความสำเร็จเป็นลำดับ กลายเป็นแบรนด์ที่ลูกค้าชื่นชอบ และให้การยอมรับในประเทศไทย หลังจากนี้ Mazda จะเดินหน้าอย่างเต็มกำลัง เพื่อดูแล และสร้างประ สบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้าที่ใช้รถ Mazda ได้อย่างทั่วถึง ภายใต้วิถีการทำงานโดยยึดหลักลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เพื่อส่งมอบคุณค่าแบรนด์ไปยังลูกค้า และยกระดับในทุกประสบการณ์ และในทุกช่วงชีวิตของลูกค้าให้มีความสุขตลอดระยะเวลาที่ครอบครองรถยนต์ Mazda ทั้งนี้ มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย)ฯ และผู้จำหน่าย Mazda ทั่วประเทศ จะยังคงมุ่งมั่นต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อเดินหน้าส่งมอบประสบการณ์บริการที่เป็นเลิศ ทั้งด้านการขาย และการบริการให้แก่ลูกค้าในประเทศไทย ตลอดจนถึงเดินหน้าผลักดันการสร้างแบรนด์ เพื่อยกระดับประสบการณ์ที่ลูกค้าได้รับจากการใช้รถยนต์ Mazda ในทุกช่วงจังหวะของชีวิต เพื่อส่งมอบความสุข และสร้างความรัก ความผูกพันกับลูกค้า แทนการตอบแทนลูก ค้าที่ตัดสินใจเลือกใช้รถยนต์ Mazda ให้เป็นรถยนต์คู่ใจไปตลอดการใช้งาน รายชื่อผู้จำหน่ายยอดเยี่ยมประจำปี 2565
รางวัล | ผู้จำหน่าย |
ระดับ Gold | บริษัท ชูเกียรติยนต์ จำกัด |
บริษัท บิซ มอเตอร์ส จำกัด | |
บริษัท มาสด้า ประจวบฯ จำกัด | |
กลุ่มบริษัท พระราม 7 กรุ๊ป จำกัด | |
บริษัท เจริญศรีนครพนม (2012) จำกัด | |
ระดับ Silver | บริษัท วิจารณ์ศิริ จำกัด |
บริษัท กฤษฎา ออโต้ จำกัด | |
กลุ่มบริษัท อารีมิตร มาสด้า จำกัด | |
กลุ่มบริษัท ช.เอราวัณออโตเซลล์ จำกัด | |
กลุ่มบริษัท อนุภาษธุรกิจและการค้าภูเก็ต จำกัด | |
ระดับ Bronze | กลุ่มบริษัท ศรีสะเกษทีที ออโตโมบิล จำกัด |
บริษัท มาสด้า สุรินทร์ (2002) จำกัด | |
กลุ่มบริษัท มิตรแท้ ออโตโมบิล จำกัด | |
ห้างหุ้นส่วนจำกัด เจริญสินมอเตอร์ | |
บริษัท สิทธิชัยออโต้เซลส์ จำกัด |
บทความแนะนำ