ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Volkswagen ขยี้วงการรถไฟฟ้าด้วยรถสมรรถนะสูงไม่หยุดยั้งจากรถแนวคิด ID.GTI ที่เปิดตัวที่ มิวนิค เยอรมนี ตามด้วยข่าวอัพเกรดเพิ่มสมรรถนะให้ ID.Buzz และ ID.3 ภายใต้ชื่อรุ่น GTX
Volkswagen เปิดตัวรถแนวคิดสมรรถนะสูง ID.X Performance จากพื้นฐานของรถซีดาน ID.7 ที่ภายนอกมีความแตกต่างรถพื้นฐานไม่น้อย
ด้านหน้าดุดันมากขึ้น โดยเปลี่ยนช่องรับลมหน้าใต้กันชนเป็นสีดำ รวมถึงช่องรับลมด้านข้างตัวรถ ด้านหลังมีดิฟฟิวเซอร์คาร์บอนไฟเบอร์ และเดินเส้นแดงสไตล์ GTI ตัดชายล่างรถสีดำรอบคัน ซุ้มล้อเสริมด้วยโป่งล้อสีดำ เพื่อให้รับกับล้อขนาด 20 นิ้ว พร้อมยางเกรดพิเศษระดับแข่งขัน
ด้านท้ายรถติดปีกดักลมขนาดใหญ่เหนือขอบฝากระโปรงท้าย ใต้กันชนหลังมีดิฟฟิวเซอร์ และเดินเส้นสีแดงเหมือนกับด้านหน้า ระบบรองรับถูกปรับลดระดับลง 2.4 นิ้ว (60 มม.) จากมาตรฐาน
Volkswagen ID.X Performance ใช้พแลทฟอร์ม MEB เหมือนกับรถไฟฟ้าเกือบทุกรุ่นของค่าย และใช้มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ให้กำลัง 550 แรงม้า (411 กิโลวัตต์) โดยรองรับการชาร์จ 200 กิโลวัตต์
ยังไม่มีการยืนยันว่ารถแนวคิด Volkswagen ID.X Performance จะถูกผลิตขึ้นจริง แต่ที่แน่ๆ Volkswagen ID.7 GTX จะต้องร้อนแรงขึ้น ทั้งรูปทรงที่ติดตั้งแอร์โรพาร์ท และอาจอัพเกรดพละกำลังเพิ่มขึ้นด้วย