GWM หรือ Great Wall Motor เดินหน้ายกระดับบริการหลังการขายที่เหนือกว่าด้วย "GWM Smart Service” ระบบการบริการที่เปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยี พัฒนาขึ้นเพื่อมอบความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าของ GWM ในการเข้ารับบริการผ่านทาง GWM Application ให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิทอลอย่างแท้จริง
GWM Smart Service คืออะไร ?
GWM Smart Service เป็นระบบจัดการอัจฉริยะที่เชื่อมต่อพแลทฟอร์มการทำงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Smart Vehicle, Smart Application, Smart System และ Smart Device เข้าไว้ด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ ด้วยแนวคิด "Smart" ได้แก่ S-Simple เรียบง่าย และสะดวกสบายในการเข้ารับบริการ, M-Modern ทันสมัยตามสไตล์ยุคดิจิทอล, A-Attention ใส่ใจในทุกขั้นตอนการบริการ, R-Reliable น่าเชื่อถือ และมั่นใจด้วยทีมช่างที่ผ่านการอบรมตามมาตรฐาน GWM และ T-Timeliness ส่งมอบการบริการที่ตรงเวลา และรวดเร็วทันใจ
ซึ่งประเทศไทยถือเป็นประเทศแรกในโลกของ GWM ที่มีการนำระบบนี้มาใช้ โดยคาดว่าทุกศูนย์บริการใน GWM Partner Store ทั่วประเทศจะสามารถใช้ GWM Smart Service ได้ภายในปี 2566 นี้ เพื่อรองรับการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของรถยนต์ และกลุ่มลูกค้าที่ขยายตัวอยู่ทั่วประเทศให้ได้อย่างทั่วถึง
สำหรับลูกค้าที่นัดหมายเข้ารับการบริการที่ GWM Partner Store ทุกสาขา จะได้สัมผัสกับประสบการณ์ของ GWM Smart Service ในทุกขั้นตอนของการเข้ารับบริการโดยมี GWM Application เป็นหัวใจหลักในการทำงานที่พร้อมสร้างความเชื่อมั่น สะดวกสบาย และความอุ่นใจให้แก่ลูกค้าทุกคน ดังนี้
การจอง และการแจ้งเตือนการเข้ารับบริการ (Booking and Service Reminder) ผ่าน GWM Application อันเป็นศูนย์รวมการเข้าถึงบริการต่างๆ จาก GWM โดยจะมีการแจ้งเตือนเมื่อถึงกำหนดเชคระยะ (Period Maintenance) รวมถึงการแจ้งเตือนสถานะต่างๆ ของรถยนต์ ลูกค้าที่มีความประสงค์เข้ารับบริการที่ GWM Partner Store สามารถดำเนินการจองได้อย่างง่ายดายผ่านแอพพลิเคชัน หรือติดต่อศูนย์บริการได้โดยตรง และเมื่อใกล้ถึงวันนัดหมาย เจ้าหน้าที่ของสาขาที่เลือกจะโทรติดต่อกับลูกค้าโดยตรงเพื่อยืนยันการจองอีกครั้ง
- ระบบจดจำป้ายทะเบียนรถ (License Plate Recognition System-LPR) เมื่อถึงวันนัดหมาย ทันทีที่ลูกค้าขับรถยนต์เข้ามายัง GWM Partner Store จะมีกล้อง LPR จับป้ายทะเบียนรถยนต์ของลูกค้าเพื่อส่งข้อมูลของลูกค้าที่จดจำไว้ไปยังระบบจัดการของ GWM Partner Store ทำให้ทีมผู้ให้คำปรึกษาด้านการบริการสามารถเตรียมการให้บริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว
- ระบบต้อนรับลูกค้า (Smart Welcome Board) เนื่องจากข้อมูลของลูกค้าที่ทำการนัดหมายไว้ผ่านแอพพลิเคชันจะปรากฏขึ้นบน Smart Welcome Board ทันทีที่ระบบจดจำป้ายทะเบียนรถจับป้ายทะเบียนรถของลูกค้าได้ เมื่อลูกค้าก้าวเข้าสู่ GWM Partner Store จะสังเกตเห็น Smart Welcome Board นี้ปรากฏข้อความต้อนรับพร้อมกับข้อมูลสำคัญต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการนัดหมายเข้ารับบริการในแต่ละวัน เช่น เลขทะเบียนรถ ชื่อลูกค้า เวลานัดหมาย และบริการที่ลูกค้าเลือกเข้ารับ รวมถึงสถานะการเข้ารับบริการของลูกค้าอีกด้วย โดยสถานะสีขาว หมายถึง ลูกค้าที่ยังไม่ปรากฏตัวเข้ารับบริการ (Waiting List) และสถานะเขียว หมายถึง ลูกค้าที่เดินทางมาถึงแล้ว (Arrival)
- Tablet เพื่อการบริการ (Smart Tablet) เจ้าหน้าที่ของศูนย์บริการจะมีสมาร์ท Tablet ที่จัดเก็บข้อมูลลูกค้า และบริการต่างๆ ที่ลูกค้าลงทะเบียนไว้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ของศูนย์บริการสามารถอธิบายถึงรายละเอียดการเข้ารับบริการเพื่อขอให้ลูกค้าอนุมัติงานซ่อม สร้างความสะดวกสบาย และลดการใช้ทรัพยากรกระดาษ และสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เมื่อการบริการดำเนินการเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่ยังสามารถแสดงค่าใช้จ่ายสำหรับการบริการผ่านสมาร์ท Tablet ดังกล่าว (ในกรณีที่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม) ในขณะที่ลูกค้าสามารถตรวจสอบรายละเอียดการรับบริการได้อย่างง่ายดาย และสะดวกสบายผ่านทางเอกสารออนไลน์
การติดตามสถานะการซ่อมผ่านจอแสดงสถานะการซ่อม (Vehicle Status Board) และกล้อง CCTV ลูกค้าสามารถติดตามความคืบหน้าของขั้นตอนต่างๆ และสถานะการซ่อมบำรุงด้วยภาพเรียลไทม์จากกล้อง CCTV ที่ติดตั้งอยู่ในสถานที่ซ่อมรถได้อย่างอุ่นใจผ่านจอแสดงสถานะการซ่อม Vehicle Status Board และผ่านทาง GWM Application ได้ทุกที่ทุกเวลา อีกทั้งลูกค้ายังสามารถตรวจสอบประวัติการเข้ารับบริการที่ผ่านมา รวมถึงข้อมูลค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการบริการที่เคยใช้งานผ่านแอพพลิเคชันได้เช่นเดียวกัน
ยิ่งไปกว่านั้น GWM Application หัวใจหลักของบริการต่างๆ จาก GWM ถูกออกแบบมาให้ลูกค้าได้เชื่อมต่อ และเข้าถึงบริการต่างๆ อย่างไร้รอยต่อเพียงปลายนิ้ว ทั้งยังมอบฟีเจอร์ และการบริการที่ครบวงจร และล้ำสมัยอีกมากมาย ได้แก่
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด
(1) เฉพาะเหตุรถยนต์ขัดข้องฉุกเฉิน และไม่สามารถขับเคลื่อนต่อได้
(2) ไม่รวมถึงกรณีเกิดอุบัติเหตุ
(3) เป็นการให้บริการช่วยเหลือเบื้องต้นเพื่อให้รถยนต์สามารถขับเคลื่อนไปยังศูนย์บริการมาตรฐาน GWM ที่ใกล้ที่สุดเพื่อรับการแก้ไขปัญหาต่อไปได้เท่านั้น
**ระยะเวลาสำหรับเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล