อิซาโอะ เซคิกุจิ ประธาน Nissan ประเทศไทย และ Nissan ภูมิภาคอาเซียน มอบรางวัลผู้จำหน่ายยอดเยี่ยมแห่งปี “Global Dealer Award 2023” ให้แก่ผู้จำหน่ายที่มีผลงานด้านการให้บริการลูกค้า และผลการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยม โดยในปีนี้ M1 พิษณุโลก สาขาของ บริษัท เอ็มวัน โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นผู้จำหน่าย Nissan มานานถึง 30 ปี และเป็นผู้ได้รับรางวัล Best of The Best 2022 จากผลงานที่โดดเด่นในปีที่ผ่านมา
รางวัล Global Dealer Award เป็นนโยบายระดับโลกของ Nissan ที่จะมอบให้ผู้จำหน่ายเพื่อขอบคุณ และแสดงความยินดีกับผู้จำหน่ายที่มีผลประกอบการโดดเด่น และได้รับความชื่นชมจากลูกค้าด้านการบริการที่น่าประทับใจในปีที่ผ่านมา นอกจากจะสร้างความภาคภูมิใจให้แก่ผู้จำหน่ายแล้ว ยังจะกระตุ้นให้เกิดแรงบันดาลใจที่จะพัฒนาคุณภาพการบริการในทุกด้านเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าต่อไปตามนโยบายการพัฒนาผู้จำหน่ายทั่วโลกของ Nissan
เกณฑ์การพิจารณารางวัลดังกล่าว ครอบคลุมผลประกอบการ และการบริการลูกค้า โดยพิจารณาความเป็นเลิศใน 3 ด้านหลัก ได้แก่ ประสิทธิภาพการขาย การบริการ และความพึงพอใจของลูกค้า
ปีนี้ M1 พิษณุโลก คว้ารางวัล Best of Best Dealer 2022 และ Global Dealer Award 2023 ไปครอง ด้วยผลงานที่โดดเด่น โดยเครือ M1 เป็นผู้จำหน่าย Nissan ที่มี 5 โชว์รูม ครอบคลุมใน 3 จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง ได้ แก่ M1 แม่สอด ซึ่งมีสำนักงานใหญ่แม่สอด และสาขาตาก M1 นครสวรรค์ ซึ่งดูแลสำนักงานใหญ่บางม่วง และสาขาปากน้ำโพ และ M1 พิษณุโลก สาขาสำนักงานใหญ่ท่าทอง
เฉลิมวัฒน์ ตรีรัตน์วัฒนา รองประธานกรรมการอาวุโส บริษัท เอ็มวัน โฮลดิ้ง จำกัด เผยถึงเบื้องหลังความสำเร็จครั้งนี้ว่า หน้าที่ของเรา คือ การเป็นคนกลางระหว่าง Nissan และลูกค้า เราดูแลตั้งแต่การรับรถไปจนถึงส่งรถถึงมือของลูกค้าด้วยความมั่นใจ เราเชื่อว่าบทบาทของเราไม่ได้เป็นเพียงแค่ผู้จำหน่ายเท่านั้น แต่ยังเป็นเพื่อนที่ดีที่จะยืนเคียงข้างลูกค้าเสมอ เมื่อลูกค้าเกิดปัญหา เราจะรีบเข้าไปดูแลอย่างรวดเร็วเพื่อทำให้ลูกค้าสบายใจเมื่อเรื่องถึงมือเรา
ในช่วงวิกฤตการระบาดของ COVID-19 ที่ผ่านมา M1 Nissan ให้ความสำคัญในการดูแล และช่วยเหลือพนัก งานทุกคน รวมถึงลูกค้า และชุมชนโดยรอบ ด้วยการให้สวัสดิการ ประกันสังคม และบริการปรึกษาด้านสุขภาพจิตเพื่อรักษาความสัมพันธ์ที่ดีต่อทุกๆ คนที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา M1 Nissan เน้นย้ำถึงหลักการดูแลพนักงาน และลูกค้าควบคู่ด้วยกันเสมอ ทั้งการเตรียมพร้อม การอบรมพนักงานให้สามารถรับฟัง ดูแล และพัฒนางานซ่อมบำรุงได้อย่างสมบูรณ์แบบเพื่อความพอใจสูงสุดของลูกค้า
นอกจากนี้ การสนับสนุนในกิจกรรมของผู้จำหน่ายต่างๆ อย่างต่อเนื่องจาก นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทยฯ ทั้งในด้านผลิตภัณฑ์ บริการ เทคนิค และการตลาด เป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ M1 Nissan ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
“ขอขอบคุณ Nissan ประเทศไทยที่ได้รับฟัง และสนับสนุนผู้จำหน่ายเป็นอย่างดี การทำงานเป็นทีมเดียวกันกับ Nissan ประเทศไทย ทำให้ธุรกิจของเรามีการเติบโตต่อเนื่อง รางวัลที่ได้รับในวันนี้จึงเป็นเครื่องพิสูจน์ได้อย่างดีถึงคุณภาพในการบริการ และความสำเร็จร่วมกัน นั่นก็คือ การสร้างความพึงพอใจของลูกค้าสูงสุด”
อิซาโอะ เซคิกุจิ กล่าวเสริมว่า Nissan ขอแสดงความยินดีกับ M1 Nissan ที่ได้รับรางวัล Best of The Best 2022 และ Global Dealer Award 2023 ซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ได้อย่างชัดเจนถึงความสำเร็จ และสะท้อนถึงความทุ่มเท มุ่งมั่นที่จะนำเสนอบริการที่สร้างความพึงพอใจเกินคาดให้แก่ลูกค้า ทั้ง Nissan และ M1 ต่างก็มีเป้าหมายเดียวกัน คือ การสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า และการให้ความสำคัญกับคน ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่ทำให้เราก้าวล้ำหน้าคู่แข่งในตลาด Nissan ประทับใจที่ได้เห็นความมุ่งมั่นที่จะเป็นเพื่อนที่อยู่เคียงข้างลูกค้า ให้บริการ และคอยช่วยเหลือรวมทั้งแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้ลูกค้าได้รับการบริการที่ดีที่สุด และที่สำ คัญ คือ การที่ M1 ดูแลพนักงาน ชุมชน และสังคมอย่างดีเหมือนกับเป็นคนในครอบครัว
ที่ผ่านมา Nissan มีส่วนร่วมพัฒนาเคียงข้างผู้จำหน่ายมาโดยตลอด เช่น การนำเทคโนโลยีดิจิทอลมาใช้ เพื่อให้ลูกค้าติดต่อผู้จำหน่ายของ Nissan ได้สะดวกยิ่งขึ้น เช่น การนัดหมายเข้ารับบริการ การคำนวณค่าบริการ และอะ ไหล่ การค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับที่ตั้งของโชว์รูม และศูนย์บริการที่ใกล้ที่สุด และการฝึกอบรบผู้จำหน่ายให้เกิดความเป็นเลิศในด้านทุกด้าน และเสนอบริการที่เกินความคาดหวังลูกค้าเสมอมาโดยยึดหลักนโยบาย "คำมั่นสัญ ญาต่อลูกค้า Nissan" (Nissan Customer Promise) ที่พร้อมจะดูแลลูกค้าด้วยคุณภาพ มีความโปร่งใส และมอบประสบการณ์การบริการที่ดีที่สุดด้วยมาตรฐานจาก Nissan