เคน อิวาโมโต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด รับมอบรางวัล Business + Product of The Year Awards 2023 : สุดยอดสินค้าและบริการแห่งปี 2566 ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ยานยนต์-พลัง งาน และน้ำมัน กับผลิตภัณฑ์รถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ “Hino MY23”จาก ฯพณฯ นุรักษ์ มาประณีต องคมนตรี โดยนิตยสาร Business+ บริษัท ไออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ร่วมกับวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยเป็นรางวัลที่เกิดจากการสำรวจ และการคัดเลือกโดยคะแนนโหวทของผู้บริโภคให้แก่สินค้า และบริการแห่งปี ซึ่งผ่านการรับรองจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ โดยผลิตภัณฑ์ต้องสามารถตอบโจทย์ความต้องการ หรือแก้ปัญหาของผู้บริโภคได้ตรงใจลูกค้ามากที่สุด ทำให้สินค้า และบริการนั้นๆ เป็นที่ยอมรับและก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด
เคน อิวาโมโต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า บริษัทฯ รู้สึกเป็นเกียรติ และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัล สะ ท้อนให้เห็นถึง ความโดดเด่นของรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ที่ถือเป็นความภาคภูมิใจอย่าง “Hino MY23” ผ่านแนวคิด “สวย ประหยัด ปลอดภัย คุ้มค่าทุกการลงทุน” ตอบโจทย์ทุกรูปแบบการขนส่ง โดย Hino ได้มีการปรับ ปรุงผลิตภัณฑ์ และเพิ่มรายละเอียดเรื่องของความปลอดภัยมากขึ้น สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภคจนคว้าราง วัลได้สำเร็จ ตอกย้ำความสำเร็จ อีกทั้งได้รับการตอบรับ ไม่เพียงแต่รถบรรทุกที่ดีเท่านั้น ด้านบริการหลังการขายและการดูแลลูกค้าผ่านทางตัวแทนจำหน่าย Hino ยังตอบโจทย์ลูกค้าในทุกยุคทุกสมัย สร้างกำไร และช่วยลดต้นทุนให้แก่ธุรกิจ สอดรับกับนโยบาย Hino “ผู้นำการเปลี่ยนแปลงรถเพื่อการพาณิชย์ Lead to Change” มุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนแปลงขับเคลื่อนประเทศไทย ที่เน้นในเรื่องการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยมีความตระหนักถึง SDG และมอบคุณค่าสิ่งใหม่ให้แก่เศรษฐกิจและสังคมไทย เพื่อให้เกิดการเติบโตที่ยั่งยืน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ภายใต้พันธกิจขององค์กรที่ว่า "เราสร้างโลก และอนาคตที่ดีกว่าด้วยการช่วยให้ผู้คน และสินค้าไปถึงที่ที่พวกเขาต้องการ" และภายใต้พันธกิจนี้ Hino ยังคงพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการอย่างต่อเนื่องโดยยึดมั่นในหลักการ
1.ผลิตภัณฑ์ "QDR" คุณภาพ (Quality), ความทนทาน (Durability) และความเชื่อมั่น (Reliability) เป็น 3 สิ่งที่ Hino มอบความมั่นใจให้แก่ลูกค้าในการเป็นรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์เคียงคู่ธุรกิจ และสร้างกำไรให้แก่ลูกค้า
2. Total Support การดูแลของ Hino อย่างครบวงจร ที่มอบผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง และการบริการอย่าง บูรณาการหลังการขาย และอะไหล่ที่มีมาตรฐาน และคุณภาพ เพื่อให้ลูกค้าได้ประโยชน์สูงสุดในธุรกิจ
3.แนวคิด "TCO" (Total Cost of Ownership) Hino เตรียมพร้อมการดูแลในทุกด้าน เพื่อให้การดำเนินธุรกิจของลูกค้าเกิดต้นทุนต่ำที่สุด ด้วยการดูแลลูกค้าเรื่องอื่นๆ มากมาย ทั้งนวัตกรรมด้านลอจิสติคส์อย่างระบบเทเลเมติคส์
Hino Connect ที่ช่วยดูแลพฤติกรรมการขับขี่ ทั้งขับอย่างปลอดภัย และประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ที่ Hino ติดตั้งให้ไปกับรถโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หรือในเรื่องของการขายรถมือสอง เพื่อมาซื้อรถใหม่ Hino ก็มี Certified Pre-Owned Truck มาคอยดูแล เพื่อให้ลูกค้าได้รถใหม่ไปใช้งานโดยใช้ค่าใช้จ่ายน้อยสุด เพราะเราเชื่อว่าการเสียต้น ทุนให้น้อยที่สุด นั้นคือ กำไรของลูกค้า Hino
ทั้งนี้ในฐานะบริษัทชั้นนำในด้านรถเพื่อการพาณิชย์ Hino มุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดในธุรกิจขนส่งและลอจิสติคส์ในประเทศไทย ดังเช่นในปีนี้ที่รถบรรทุก Hino MY23 ได้รับรางวัลสุดยอดสินค้า และบริการแห่งปี 2566 ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ยานยนต์-พลังงาน และน้ำมัน ถือเป็นเครื่องยืนยันถึงปรัชญา และค่านิยมองค์กร Hino และแสดงถึงการยอมรับของสาธารณชนต่อผลิตภัณฑ์ของเรา นับเป็นเกียรติ และความภาคภูมิใจของ Hino ที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนายนตรกรรมให้มีคุณภาพ น่าเชื่อถือ และตอบโจทย์ความต้องการของลูก ค้าอย่างแท้จริง และ Hino สัญญาว่า ต่อจากนี้ Hino จะยังคงมุ่งมั่นสร้างผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี และส่งมอบประ สบการณ์ดีๆ ให้แก่ลูกค้า อีกทั้งสังคมให้น่าอยู่ต่อไป