ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Kia มีแนวคิดรถไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์แบบใหม่ ด้วยตัวรถระบบโมดูลที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานได้หลากหลายการใช้งาน ภายใต้แนวคิด "On the Fly" ด้วยพแลทฟอร์มรถไฟฟ้าแบบ PBV (Platform Beyond Vehicle) โดยเริ่มกับซีรีส์ PV5 แล้วขยายไปสู่ซีรีส์ PV7 และ PV1 ต่อไปในอนาคต
Kia ใช้แนวคิดการตอบสนองการใช้งานด้วยระบบ "Life Modules" ด้วยรูปแบบบอดียึดกับพแลทฟอร์ม ด้วยระบบกลไกอีเลคทรอนิค และระบบลอคแบบกลไก ทำให้สามารถเปลี่ยนรถแวนหลังคาสูง ที่ใช้งานในวันธรรมดา เปลี่ยนเป็นรถแคมเพอร์เปิดหลังคา เพื่อการท่องเที่ยวในช่วงสุดสัปดาห์ ด้วยระบบแขนกลที่ออกแบบสำหรับการสับเปลี่ยนบอดี Life Modules โดยเฉพาะ
ในระยะแรกยังไม่เปิดเผยตัวเลือกสำหรับการสลับบอดี โดยพแลทฟอร์ม PBV ในซีรีส์ PV5 มีตัวถังให้เลือกทั้งแบบตู้ทึบหลังคาสูง และรถตู้โดยสาร ที่มีขนาดใกล้เคียงกับ Ford Transit ทั้งไม่มีข้อมูลพื้นฐานขนาดตัวรถ, ระบบส่งกำลัง และอื่นๆ รูปทรงภายนอกมีดีไซจ์นลื่นไหล พร้อมกระจกห้องโดยสารขนาดใหญ่, ส่วน PV1 จะมีขนาดพอๆ กับ Citroën Ami ที่เหมาะกับการใช้งานในเมือง และ PV7 ที่มีบอดีขนาดใหญ่กว่า
พแลทฟอร์ม PBV สามารถตอบสนองการใช้งานที่หลากหลาย ด้วยระบบรางเลื่อนให้ความรวดเร็วในการสลับโมดูล ด้วยอุปกรณ์เฉพาะสำหรับพแลทฟอร์ม PBV ทั้งมีซอฟท์แวร์เพื่อการเชื่อมต่อภายในฝูงรถ, รวมถึงการระบุตำแหน่งรถ, การกำหนดเส้นทาง และข้อมูลการขนส่ง ด้วยข้อมูลแบบเรียลไทม์พร้อมระบบปัญญาประดิษฐ์ช่วยการจัดการรับลูกค้า, การกำหนดเส้นทาง และให้บริการโดยสารแบบไร้คนขับ เพื่อการรองรับรูปแบบการขนส่งในอนาคต