Isuzu เน้นย้ำการพัฒนาเต็มรูปแบบทั้งด้านผลิตภัณฑ์ และบริการหลังการขาย หลังจากประสบความสำเร็จอย่างสูงด้วยยอดผลิตในไทยกว่า 6 ล้านคันเมื่อปลายปีที่ผ่านมา โดยยังคงให้ความสำคัญต่อการพัฒนาด้านผลิตภัณฑ์ บุคลากร และการบริการหลังการขายอย่างต่อเนื่อง จัดกิจกรรมแข่งขันทักษะด้านการขาย และบริการหลังการขาย Isuzu ประจำปี 2566 เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และความพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพคท์ เมืองทองธานี
ทาคาชิ ฮาตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า ปีที่ผ่านมา เราต้องเผชิญกับสภาพแวด ล้อมทางธุรกิจที่ไม่เอื้ออำนวย แต่ Isuzu ยังคงรักษาความเป็นผู้นำตลาดไว้ได้ด้วยส่วนแบ่งตลาดที่ระดับสูงมากในทุกเซกเมนท์ ในปัจจุบันผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้นทั้งด้านผลิตภัณฑ์ และการบริการ การสร้างความเชื่อมั่น และความพอใจให้แก่ลูกค้า ถือเป็นความท้าทายอย่างมาก ดังนั้นบุคลากรทั้งด้านการขาย และธุรกิจหลังการขายนั้นจำเป็นต้องผนึกกำลังทำงานร่วมกันเพื่อสร้างประสบการณ์ที่เหนือระดับให้แก่ลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่น และยังคงมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อ Isuzu อยู่เสมอ ด้วยเหตุนี้ เราจึงมีนโยบายหลักประการหนึ่งในการพัฒนาบุคลา กรทั้งด้านการขาย และธุรกิจหลังการขาย คือการจัดการแข่งขัน “ทักษะด้านการขาย และบริการหลังการขาย Isuzu” เพื่อส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาทักษะ ความสามารถอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนสามารถมอบการบริการทั้งในด้านการขาย และบริการหลังการขายที่มีคุณภาพอันจะสร้างความพอใจสูงสุด และความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าได้ตลอดไป
การแข่งขันทักษะด้านการขาย และบริการหลังการขาย Isuzu ประจำปี 2566 รอบชิงชนะเลิศนี้ ผู้เข้าแข่งขันต้องผ่านการทดสอบอย่างเข้มข้นตามมาตรฐานการปฏิบัติงานแต่ละด้าน โดยประกอบด้วยการแข่งขัน 6 ประเภท ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ามากกว่า 1.32 ล้านบาท สำหรับรอบชิงชนะเลิศนี้มีเจ้าหน้าที่ผ่านเข้ารอบทั้งสิ้น 108 คน จากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 615 คน การแข่งขันในครั้งนี้แบ่งออกเป็นทั้งประเภททีม และประเภทบุคคล ซึ่งทั้งหมดผ่านการคัดเลือกทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติในรอบคัดเลือก สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศนั้นผู้เข้าแข่งขันต้องผ่านการทดสอบอย่างเข้มข้นตามมาตรฐานการปฏิบัติงานแต่ละด้าน ซึ่งทุกด้านของการแข่งขันล้วนมีส่วนสำคัญเพื่อเพิ่มศักยภาพของการขาย และการบริการหลังการขาย โดยมีคณาจารย์จากสถาบันการศึกษาชั้นนำให้เกียรติร่วมเป็นกรรมการตัดสินในครั้งนี้ด้วย ซึ่งผลการแข่งขันทักษะด้านการขาย และบริการหลังการขาย Isuzu ประจำปี 2566 มีดังนี้
รางวัลชนะเลิศ ที่ปรึกษาการขาย รถพิคอัพ และรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ ได้แก่
อัทธเมศร์ วรนันท์สิทธิ์ จากบริษัท อีซูซุ ซ.แสงมงคล อยุธยา จำกัด
รางวัลชนะเลิศ ที่ปรึกษาการขาย รถบรรทุกขนาดกลาง และใหญ่ ได้แก่
จิรวัฒน์ คงครอง จากบริษัท อีซูซุอันดามันเซลส์ จำกัด
รางวัลชนะเลิศ พนักงานช่าง รถพิคอัพ และรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ ได้แก่
ธนาวี เชื้อโท จากห้างหุ้นส่วนจำกัด ภาคอิสาณอุบล (ตังปัก)
รางวัลชนะเลิศ พนักงานช่าง รถบรรทุกขนาดกลางและใหญ่ ได้แก่
ณัฐวุฒิ พลฤทธิ์ จากบริษัท อีซูซุอันดามันเซลส์ จำกัด
รางวัลชนะเลิศ พนักงานมัลทิฟังค์ชัน (ที่ปรึกษางานบริการ และเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์)
ณรงค์ บุญธรรม จากห้างหุ้นส่วนจำกัด อีซูซุตราดเซลส์
รางวัลชนะเลิศ พนักงานอะไหล่ ได้แก่
พันธิ์สิริญ พิศุทธิ์พร จากบริษัท อีซูซุสยามซิตี้ จำกัด
“หลังจากประกาศผลรู้สึกปลดอคตัวเองเลยครับ วันนี้ทำได้แล้วที่ 1 ของประเทศ หลังจากที่ได้เข้าร่วมการแข่ง ขันนี้มาเป็นเวลา 7 ปี และการแข่งระดับประเทศครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ที่ผ่านเข้ารอบมา สำหรับการแข่งขันในปีนี้ถือ ว่ายากครับแต่ก็ไม่ยากเกินความสามารถ เพราะผมเตรียมตัวมาค่อนข้างดี ด้วยการจดจำข้อมูลรถบรรทุก Isuzu หรือแม้แต่ข้อมูลของคู่แข่งก็ศึกษามาอย่างดีครับ เป้าหมายของผมต่อจากนี้คือ การนำเทคนิคดีๆ ความรู้ความสามารถที่ได้รับจากเวทีการแข่งขันนี้ และจากสิ่งที่อาจารย์จากตรีเพชรอีซูซุเซลส์ฯ สอน ไปแบ่งปันให้เพื่อนๆ และปรับใช้ในการให้บริการลูกค้า เพื่อประโยชน์อันสูงสุดของลูกค้าครับ” จิรวัฒน์ คงครอง รางวัลชนะเลิศ ที่ปรึกษาการขาย รถบรรทุกขนาดกลาง และใหญ่
“วันนี้รู้สึกภูมิใจ และดีใจมากๆ ที่คว้ารางวัลที่ 1 มาได้ เพราะจากที่เข้าร่วมแข่งขันมาเป็นระยะเวลา 3 ปี ปีนี้ถือว่าเป็นการแข่งที่ท้าทายพอสมควรทั้งโจทย์ข้อสอบทฤษฎี และงานปฏิบัติ แต่ด้วยความที่เก็บเกี่ยวความรู้จากการที่เคยแข่งขันมาหลายปีบวกกับที่ฝึกซ้อมมาอย่างดี ก็ทำให้ผ่านมาได้ครับ หลังจากนี้จะนำความรู้ที่ได้ไปวิเคราะห์งานให้ถูกต้อง และแม่นยำเพื่อให้ลูกค้าได้รับงานมีคุณภาพและประทับใจที่สุดครับ” ธนาวี เชื้อโท รางวัลชนะเลิศ พนักงานช่าง รถพิคอัพ และรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ จากห้างหุ้นส่วนจำกัด ภาคอิสาณอุบล (ตังปัก)