Isuzu พร้อมก้าวสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน เดินหน้าด้วยแนวคิด “โซลูชันส์อันหลากหลาย” เพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้ใช้รถ โดยได้แนะนำรถกระบะไฟฟ้าต้นแบบ Isuzu D-Max EV Concept ซึ่งเป็นรถกระบะ 4 ประตู ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Full Time โดยใช้พแลทฟอร์มเดียวกันกับรถกระบะเครื่องยนต์ดีเซล
ชุดมอเตอร์คู่ และเฟืองท้ายภายใต้ “eAxle” ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ทำงานร่วมกันทั้งด้านหน้า และด้านหลัง ผสานกับช่วงล่างด้านหลังใหม่หมดแบบ De-Dion มั่นใจบนทุกสภาพถนน จุดเด่น คือ ใช้มอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูง 2 ตัว แรงบิดรวมกัน 325 นิวตันเมตร มอเตอร์ไฟฟ้าคู่กำลังสูง
การออกแบบโครง และตัวถังที่แข็งแกร่งช่วยเพิ่มความสามารถในการลากจูงได้ มีแผนจะเริ่มผลิตเพื่อส่งออกอย่างเป็นทางการจากฐานการผลิตประเทศไทยในปี 2568 เนื่องจากวิธีการใช้งานของลูกค้าแตกต่างกัน
รถกระบะไฟฟ้าต้นแบบ Isuzu D-Max จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับลูกค้าผู้ใช้รถ จะเปิดตัวในประเทศภาคพื้นทวีปยุโรปบางประเทศ เช่น นอร์เวย์ ในปี 2568 จากนั้นมีกำหนดการเปิดตัวในสหราชอาณาจักร ออสเตรเลีย ไทย ตลอดจนประเทศ หรือภูมิภาคอื่นๆ เป็นลำดับถัดไป ขึ้นอยู่กับความต้องการของตลาด และความพร้อมของสาธารณูปโภคด้านสถานีชาร์จรถไฟฟ้า
อีกรุ่นที่เปิดตัวพร้อมกัน คือ Isuzu D-Max Hi-lander MHEV แบบ 4 ประตู ซึ่งเป็นระบบการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ กับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก โดยการติดตั้งแบทเตอรี 48 โวลท์ ทำหน้าที่เสริมกำลังขับเคลื่อนให้แก่เครื่องยนต์ 1.9 Ddi Blue Power เพื่อลดภาระการทำงานของเครื่องยนต์ในช่วงออกตัว
รวมถึงช่วยลดการสั่นสะเทือนในจังหวะสตาร์ทเครื่องยนต์ และช่วยลด CO2 ซึ่ง Isuzu D-Max Hi-lander MHEV คันนี้ เป็นรถทดลองประกอบเพื่อเป็นหนึ่งในทางเลือกให้แก่ลูกค้าในการลด CO2 โดยรถประเภทนี้อาจจะเหมาะกับความต้องการของลูกค้าบางกลุ่ม ซึ่งเราอยู่ในระหว่างการสำรวจตลาดก่อนกำหนดแผนการจำหน่ายต่อไป