ข่าวจากสหรัฐอเมริการะบุว่า ปีนี้ Pagani Zonda มีอายุครบ 25 ปี นับจากการเปิดตัวครั้งแรกที่งานมหกรรมยานยนต์เจนีวา 1999 จึงฉลอง 25 ปีของ Zonda ด้วย Alisea โดยค่าย Pagani ได้ร่วมกับสถาบันออกแบบด้านแฟชัน Istituto Europeo di Design (IED) รับเป็นผู้สร้างสรรค์หลักของโครงการนี้
จากแบบจำลองขนาดเท่าของจริง (อัตราส่วน 1:1) เป็นผลงานการออกแบบของนักศึกษาระดับปริญญาโทของสถาบัน IED ในเมืองโตริโน สร้างผลงานที่งดงาม สะอาดตา มีพื้นผิวตัวรถที่เรียบเนียน ปราศจากช่องรับลม และสกูพดักลม ที่เคยเห็นชินตาในรถสมรรถนะสูงทั่วไป ทั้งมีโป่งซุ้มล้อขนาดใหญ่ที่ทำให้เกิดส่วนโค้งงดงาม ที่มีความกว้างใกล้เคียงกับ Zonda ที่ 80.9 นิ้ว (2.05 เมตร)
Pagani Alisea มีความยาวตัวรถ 178 นิ้ว (4.52 เมตร) ยาวกว่า Zonda เล็กน้อย ระดับใต้ท้องต่ำกว่า ตัวรถสูง 42.1 นิ้ว (1.06 เมตร) ส่วนโค้งหลังคาสไตล์เดียวกับรถแข่งเอนดูรานศ์-กรุพ ซี ทศวรรษ 1980 หากเทียบกับรูปทรง Zonda จะเห็นดีไซจ์นที่ต่างออกไป ตั้งแต่กระจกส่องหลังระดับเดียวกัน แต่ติดตั้งขายึดที่ตำแหน่งสูงกว่า มีรูปทรงเพรียวบางกว่า ชุดไฟหน้า 4 ดวงมีรูปทรงทันสมัยขึ้น ไฟท้ายทรงโค้งรับสไตล์การออกแบบจากตัวแข่ง Zonda R
รูปทรงโดยรวมของ Alisea จะไม่ดุดันเท่า Zonda ขุมพลัง Mercedes-AMG บลอค วี 12 สูบ ที่มีชิ้นส่วนแอโรพาร์ทที่ซับซ้อนรอบคัน แม้แต่ Huayra รุ่นถัดมา และ Utopia รุ่นใหม่ ที่มีสไตล์การออกแบบไม่ต่างไปจากเดิมทั้งที่เป็นรถรุ่นใหม่ก็ตาม
Pagani Alisea ถูกสร้างขึ้นเพียงคันเดียว และทางค่ายพร้อมที่จะผลิตให้แก่ผู้ที่ยอมแลกด้วยจำนวนเงินมหาศาล เพื่อครอบครองรถที่มีเพียงหนึ่งเดียวในโลก เหมือนกับที่เคยเห็นในการผลิต Zonda รุ่นสร้างพิเศษ ตลอดช่วงเวลากว่า 2 ทศวรรษที่ผ่านมา