Ford ประกาศความร่วมมือกับนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง "มนต์แคน แก่นคูน" เป็นปีที่ 2 ปล่อยมิวสิควีดีโอเพลง "สิพาความคิดฮอด...มากอดเด้อ" มีเนื้อร้องให้กำลังใจคนทำงานที่ต้องห่างจากบ้านเกิด ผ่านการเล่าเรื่องเกี่ยวกับความรักที่ต้องฝ่าฟันอุปสรรคจนประสบความสำเร็จในชีวิต โดยมี Ford Ranger (ฟอร์ด เรนเจอร์) เป็นพาหนะคู่ใจที่ช่วยบรรทุกความสำเร็จ และความคิดถึงกลับมาหาคนรักที่รออยู่ได้
มธัส ลิขิตสัจจากุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด Ford ประเทศไทย กล่าวว่า "สิพาความคิดฮอด...มากอดเด้อ" ซิงเกิลที่ 2 ของแคมเปญพิเศษ Ford x มนต์แคน สร้างสรรค์ และดูแลการผลิตโดย ครูสลา คุณวุฒิ ศิลปินแห่งชาติ ประจำปี 2565 เป็นเพลงลูกทุ่งจังหวะหมอลำประยุกต์ที่ฟังสนุก สามารถร้องตามได้ง่าย โดยมิวสิควีดีโอเพลงสะท้อนภาพของคนทำงานที่เดินทางจากบ้านเกิดเข้ามาทำงานในเมืองกรุงพร้อมเพื่อนร่วมทาง คือ Ford Ranger XLS โดยตลอดทั้งเพลงจะมีภาพที่สะท้อนแนวคิดการใช้ชีวิตแบบ Ranger ด้วยการแสดงความไม่ย่อท้อ และความมุ่งมั่นที่จะนำความสำเร็จมาสู่ครอบครัว และชุมชน ให้ลูกค้า และคนรัก Ford ได้มีความรู้สึกร่วมไปด้วยกัน ยิ่งไปกว่านั้น มนต์แคน แก่นคูน ยังพารถคู่ใจของตนเอง คือ Ford Ranger Stormtrak (สตอร์มทแรค) มาเข้าฉากอีกด้วย
“Ford รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับอ้ายมนต์แคนเป็นปีที่ 2 เพื่อสานต่อความสัมพันธ์อันแข็งแกร่งระหว่าง Ford กับพี่น้องชาวอีสานให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ผ่านคำร้องของครูสลาที่เป็นกำลังใจให้แก่ผู้ฟังทั่วประเทศที่มีความมุมานะในการทำงานเพื่อครอบครัว และช่วยเหลือชุมชน ความร่วมมือครั้งนี้ยังตอกย้ำภาพลักษณ์ของ Ford Ranger ในฐานะรถกระบะสมรรถนะแกร่งที่พร้อมเป็นเพื่อนคู่ใจทั้งในการทำงาน การพักผ่อน และเป็นรถของครอบครัวในคันเดียว”
Ford และมนต์แคน แก่นคูน ร่วมงานกันครั้งแรกเมื่อเดือนพฤษภาคม 2566 ด้วยการปล่อยเพลง "พร้อมสู้ไหวกับอ้ายบ่" ที่ได้รับกระแสตอบรับอย่างอบอุ่นจากลูกค้า Ford และแฟนเพลง ด้วยยอดผู้ชมมิวสิควีดีโอสูงกว่า 18 ล้านวิว บน YouTube รวมถึงมียอดวิวกว่า 90 ล้านวิว และยอดการมีส่วนร่วมกว่า 120 ล้านครั้ง บนพแลทฟอร์ม TikTok
นอกจากนี้ Ford ยังพาแฟนๆ และลูกค้า Ford เดินทางบุก 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในคาราวานรถกระบะ "Ford Ranger แกร่ง...พร้อมลุย" พร้อมชมคอนเสิร์ทที่ Ford จัดร่วมกับ มนต์แคน แก่นคูน โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมคาราวาน และงานคอนเสิร์ทกว่า 15,000 คน ส่งผลให้ Ford มียอดจองรถเพิ่มขึ้นกว่า 300 คันในช่วงกิจกรรม