ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Nilu ผู้ผลิตซูเพอร์คาร์ที่สุดร้อนแรงแบรนด์ใหม่ ก่อตั้งโดย Koenigsegg และ Sasha Selipanov นักออกแบบจาก Bugatti ได้เปิดตัว Nilu คันแรกของค่าย โดยไม่เน้นเทคโนโลยีทันสมัย ไม่พึ่งพาระบบอัดอากาศ และมอเตอร์ไฟฟ้า โดยใช้เครื่องยนต์ วี 12 สูบ หายใจเอง ถ่ายทอดกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา และใช้ประตูแบบปีกนกนางนวล
Nilu ใช้โครงสร้างแบบโมโนคอกวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ เสริมด้วยซับเฟรมท่ออลูมิเนียมอัลลอย เครื่องยนต์ วี 12 สูบ ความจุ 6.5 ลิตร ออกแบบโดยบริษัท Hartley Engines ในนิวซีแลนด์
เครื่องยนต์ของ Nilu ต่างจากเครื่องยนต์ทั่วไปที่มีท่อไอดีอยู่ในช่องตัววี และด้านนอกเป็นท่อไอเสีย แต่เครื่องยนต์นี้กลับกัน โดยมีลิ้นปีกผีเสื้ออยู่ด้านนอก และท่อไอเสียอยู่ด้านบนเหนือร่องตัววี เป็นท่อไอเสียรูปแบบการจัดวางท่อที่ซับซ้อน ต้องผลิตด้วยเครื่องพิมพ์สามมิติ เพื่อให้ได้ชุดท่อไอเสียแบบ 12 ท่อรวมเป็น 1 และปลายท่อปล่อยออก 3 ท่อ (ได้แรงบันดาลใจจากกระสวยอวกาศ) กำลังสุทธิของเครื่องยนต์ยังไม่เปิดเผย แต่มากกว่าเกิน 735 กิโลวัตต์/1,000 แรงม้า แน่นอน
ระบบส่งกำลังแบบเกียร์ธรรมดา 7 จังหวะ ของ CIMA ใช้คันเกียร์แบบก้านในร่องเกียร์แบบคลาสสิค พร้อมระบบลอคแบบกลไก เพื่อป้องกันการเข้าเกียร์พลาดไปเกียร์ถอยหลัง เหมือนกับที่ใช้ใน Lamborghini Countach
ภายในห้องโดยสารของ Nilu ไม่มีแผงปุ่มแบบรถทั่วไป พวงมาลัยทรงกลม ไม่มีปุ่มบนแป้นพวงมาลัย หรือโหมดการขับขี่ มีจอภาพตำแหน่งเดียวที่กระจกส่องหลัง เพื่อมุมมองด้านท้ายขณะถอย เบาะนั่งยึดอยู่กับที่ ปรับระยะด้วยการเลื่อนกล่องแป้นเหยียบแทน, ส่วนที่พิงศีรษะ และกระจกส่องหลังด้านข้างแบบปรับด้วยมือ
ระบบรองรับปีกนกคู่แบบก้านคันส่ง ล้อหน้า-หลังขนาด 20-21 นิ้ว ใช้ระบบเซนเตอร์ลอค พร้อมยาง Michelin Pilot Sport Cup 2R ห้ามล้อด้วยระบบเบรคคาร์บอน-เซรามิค ของ Brembo
ไฮเปอร์คาร์ Nilu รุ่นแรกผลิตขึ้น 15 คัน แต่ไม่แจ้งว่าใช้งานบนถนนสาธารณะได้หรือไม่ บริษัทจะผลิตรถสำหรับวิ่งบนถนนสาธารณะ 54 คัน เป็นไปได้ว่า 15 คันแรก อาจเป็นรถสำหรับใช้ในสนามแข่งเท่านั้น
Nilu เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่งานแสดงรถ Monterey Car Week, Pebble Beach รถรุ่นแรกซึ่งเป็นรถต้นแบบ และรถสำหรับลูกค้า จะผลิตจากฐานการผลิต ที่เออร์ไวน์ ในแคลิฟอร์เนีย และจะย้ายฐานการผลิตไปยังต่างประเทศทีหลัง