บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดการแข่งขันทักษะพนักงาน Honda (ฮอนดา) อย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 34 ประจำปี 2567 (Honda Skill Contest 2024) ภายใต้แนวคิด “Empowering Excellence ก้าวสู่ความเป็นเลิศ มุ่งสู่ความสำเร็จ” เพื่อเป้าหมายในการยกระดับศักยภาพ และพัฒนาทักษะความเชี่ยวชาญของพนักงานผู้จำหน่าย Honda 219 แห่งทั่วประเทศ ครอบ คลุมทั้งการขาย และบริการหลังการขาย 10 ประเภท ได้แก่ ที่ปรึกษาการขาย ที่ปรึกษาการบริการ พนักงานลูกค้าสัมพันธ์ พนักงานช่างซ่อมทั่วไป พนักงานช่างซ่อมตัวถัง และสี พนักงานอะไหล่ พนักงานช่างบริการตามระยะแบบคู่ ที่ปรึกษาการบริการซ่อมตัวถัง และสี พนักงานตรวจสอบคุณภาพรถใหม่ และครูฝึกขับขี่ปลอดภัย เพื่อส่งมอบการปฏิบัติงานที่ได้มาตรฐาน และมีประสิทธิภาพ พร้อมตอบโจทย์ความต้องการ สร้างความเชื่อมั่น และความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า ทั้งยังสานต่อความผูกพันของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ และผลิตภัณฑ์ของ Honda ไว้ได้อย่างต่อเนื่อง
ฮิเดโอะ คาวาซากะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า กว่า 40 ปีที่ Honda ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย นอกจากการนำเสนอยนตรกรรมคุณภาพ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้า สิ่งที่ Honda ให้ความสำคัญอย่างยิ่ง คือ บุคลากร ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินงานในทุกขั้นตอน และวันนี้กิจกรรม Honda Skill Contest ที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องกว่า 34 ปี นับเป็นหนึ่งกิจกรรมสำคัญที่จะช่วยพัฒนาทักษะ และยกระดับความสามารถการปฏิบัติงานของพนักงานผู้จำหน่าย Honda ทั่วประเทศ ซึ่งถือเป็นด่านหน้าในการให้บริการลูกค้า นับตั้งแต่ลูกค้าก้าวเข้ามาเป็นครอบครัว Honda การบริการหลังการขาย รวมถึงการขายต่ออย่างครบวงจร การแข่งขันฯ นี้ ยังมีส่วนช่วยกระตุ้นให้พนักงานเกิดความมุ่งมั่นในการพัฒนาตนเองอยู่เสมอ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า ทั้งยังสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าถึงความคุ้มค่าตลอดอายุการใช้งานผลิตภัณฑ์ ทำให้เกิดการกลับมาซื้อ และใช้บริการอย่างต่อเนื่อง รวมถึงถ่ายทอดความประทับใจให้แก่คนใกล้ชิดมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว Honda อีกด้วย ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนให้ Honda เติบโตอย่างยั่งยืนเคียงข้างสังคมไทยต่อไป
การแข่งขันทักษะพนักงาน Honda ประจำปี 2567 ได้มีการแข่งขันอย่างเข้มข้น โดยมุ่งเน้นการสร้างบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อตอบโจทย์ไลน์อัพผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย และมาพร้อมเทคโน โลยีอันล้ำสมัย เพื่อให้พนักงานทุกส่วนมีความพร้อมในการบริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพภายใต้การเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมยานยนต์ และรองรับพื้นฐานที่สำคัญของผลิตภัณฑ์กลุ่ม XEV ในอนาคต โดยการแข่งขันได้เริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และรอบชิงชนะเลิศ จัดขึ้นในวันที่ 15 กันยายน 2567 ณ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ส่วนการขาย และบริการ มีพนักงานที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศทั้งหมด 120 คน จากพนักงานเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 2,194 คน โดยผู้ชนะเลิศในแต่ละประเภทจะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ Silver Trophy โล่รางวัลใบประ กาศเกียรติคุณ เงินรางวัล และได้รับการจารึกชื่อที่หอเกียรติยศ ณ ศูนย์ฝึกอบรม บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ส่วนการขาย และบริการ พร้อมทั้งเดินทางไปทัศนศึกษา ณ ประเทศญี่ปุ่น เพื่อนำประสบการณ์มาใช้ต่อยอดในการทำงานต่อไป
สำหรับผลการแข่งขันทักษะพนักงาน Honda ครั้งที่ 34 ประจำปี 2567 (Honda Skill Contest 2024) ทั้งหมด 10 ประเภท ได้แก่
ประเภทการแข่งขัน | ผู้ชนะ | ศูนย์บริการ |
ที่ปรึกษาการขาย | ธีรนนท์ สุขพงษ์ | บริษัท สระบุรีฮอนด้าคาร์ส์ จำกัด สาขาพระพุทธบาท |
ที่ปรึกษาการบริการ | ธีรชัย อุยตระกูล | บริษัท ราชบุรี ฮอนด้า ออโตโมบิล จำกัด |
ที่ปรึกษาการบริการซ่อมตัวถังและสี | วิศิษศักดิ์ ท้าวกัลยา | บริษัท วี. กรุ๊ป ฮอนด้าคาร์ส์ จำกัด สาขาบางกอกน้อย |
พนักงานลูกค้าสัมพันธ์ | ปัทมาวรรณ ปัญญาใส | บริษัท นนทบุรีฮอนด้าคาร์ส์ จำกัด |
พนักงานอะไหล่ | อรรถพล แย้มยงค์ | บริษัท นนทบุรีฮอนด้าคาร์ส์ จำกัด |
พนักงานช่างซ่อมทั่วไป | ถกลรัตน์ วงษ์สนิท | บริษัท เมืองกาญจน์ ฮอนด้า ออโตโมบิล จำกัด |
พนักงานช่างซ่อมตัวถัง และสี | ณัฐพงษ์ สุก๋า และ เสกสิทธิ์ เชื้อวงศ์คำ |
บริษัท เชียงแสงยนตรการ จำกัด สาขาถนนลำปาง-เชียงใหม่ |
พนักงานช่างบริการตามระยะแบบคู่ | บุญส่ง กอนนาค และ ยานี เสมอเหมือน |
บริษัท สุวินทวงศ์ ฮอนด้า ออโตโมบิล จำกัด |
พนักงานตรวจสอบคุณภาพรถใหม่ | คณินทร์ คำหนู | บริษัท นครราชสีมา ฮอนด้า ออโตโมบิล จำกัด |
ครูฝึกขับขี่ปลอดภัย | กัมพล ใจแก้ว | บริษัท ฮอนด้าคาร์ส นครสวรรค์ จำกัด สาขาเขาเขียว |
นอกจากพนักงาน Honda ที่มีความเชี่ยวชาญ และมากประสบการณ์ที่พร้อมให้บริการลูกค้า Honda ยังมาพร้อมบริการพิเศษฟรี ที่ทำให้การซื้อรถยนต์ Honda คันใหม่ของลูกค้าอุ่นใจ อาทิ “การรับประกันคุณภาพรถใหม่ 3 ปี” ที่มาพร้อมกับ “บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชม.”
นอกจากนี้ Honda ยังมีบริการเสริมสำหรับลูกค้าเพิ่มเติม อาทิ
“Honda Ultimate Care” ขยายการรับประกันคุณภาพรถยนต์ โดยเพิ่มระยะเวลาอีก 2 ปี หรือระยะทาง 40,000 กม.* (อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) ต่อจากระยะเวลา หรือระยะทางการรับประกันคุณภาพรถยนต์ใหม่ 3 ปี หรือ 100,000 กม. แรกสิ้นสุดลง* ให้ลูกค้าจ่ายเบาๆ ในราคาที่สุดคุ้ม
“Honda PaySave แพคเกจเชคระยะ” ลดค่าแรงค่าอะไหล่สูงสุด 15 %* ซึ่งมอบความคุ้มค่าให้แก่ลูกค้าในการบำรุงรักษารถยนต์อย่างต่อเนื่อง โดยศูนย์บริการที่ได้มาตรฐานของ Honda ทั่วประเทศ และในปีนี้ Honda ได้เปิดตัวแพคเกจใหม่ ได้แก่
-Pay Save Exclusive 6 และ Exclusive 10 ที่จะครอบคลุมการเชคระยะสูงสุด 10 ระยะ ภายใน 66 เดือน มาพร้อมส่วนลดค่าแรง และค่าอะไหล่สูงสุด 15 %* สำหรับลูกค้ารถใหม่ที่อายุไม่เกิน 1 ปี
-Pay Save อุ่นใจ สำหรับลูกค้าที่ต้องการความคุ้มครองบนท้องถนนต่อเนื่องหลังจากหมดระยะการรับประกัน และอายุรถไม่เกิน 6 ปี โดยจะครอบคลุมการเชคระยะ 4 ระยะ ภายใน 30 เดือน พร้อมส่วนลดค่าแรง และค่าอะไหล่ 10 % และมอบความอุ่นใจให้ยาวขึ้นอีกด้วยบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชม. เพิ่มให้อีกฟรี 2 ปี
พร้อมมอบความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นในการเข้ารับบริการ เพียงลูกค้านัดหมาย และยืนยันเข้ารับบริการล่วงหน้าผ่าน “Online Service Booking” ที่ https://servicebooking.honda.co.th หรือทาง Line Official Account (@Honda-Thailand) ท่านสามารถเลือกใช้การบริการต่างๆ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ อาทิ
“Honda Drop & Go”* เพิ่มความสะดวกสบายยิ่งขึ้นในนัดหมายเชคระยะล่วงหน้า ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้ายุคใหม่ เพียงลูกค้านัดหมาย และยืนยันเข้ารับบริการล่วงหน้า เมื่อถึงวันนัดหมาย ลูกค้าสามารถนำรถมาจอด และฝากกุญแจ ณ จุดบริการของศูนย์บริการได้เลย
“Honda Quick Service”* ลูกค้าสามารถนัดหมายล่วงหน้าในการบริการเชคระยะแบบเร่งด่วนที่สะดวก รวดเร็ว ด้วยบริการที่อบอุ่น มั่นใจกับทีมช่างเชคระยะแบบคู่ที่ชำนาญ อะไหล่ที่ได้มาตรฐานใส่ ใจคุณภาพงานซ่อม โดยสามารถรอรับรถได้ภายในระยะเวลา 60, 90 และ 120 นาที ขึ้นอยู่กับประเภทของงานเชคระยะ
“บริการซ่อมตัวถัง และสี”* ด้วยช่างผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ด้านงานบริการซ่อมตัวถัง และสีโดยเฉพาะ และนวัตกรรมการซ่อมสีด้วยสูตรน้ำ (Waterborne) ที่ทำให้สีรถดูสวยเงางาม คงทนในทุกสภาวะ โดยสามารถนัดหมายล่วงหน้าอย่างน้อย 2 วันทำการ