Michelin ผู้นำด้านการสัญจรอย่างยั่งยืน และผู้ผลิตชั้นนำระดับโลกที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ และประสบการณ์ซึ่งขับเคลื่อนชีวิตที่ดี รับรางวัล HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2024 ติด ต่อกันปีที่สาม พร้อมพ่วง 3 รางวัลอันทรงคุณค่าอย่าง HR Asia Diversity, Equity & Inclusion Awards เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน, HR Asia Most Caring Company Awards และ HR Asia Sustainable Workplace Awards
William Ng บรรณาธิการบริหารของ HR Asia มอบรางวัล HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2024 หรือ "สุดยอดองค์กรดีเด่นที่น่าทำงานมากที่สุดในเอเชีย ประจำปี 2567" แก่ปาริชาติ ประจันพาณิชย์ ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท สยามมิชลิน จำกัด ซึ่งโดยรางวัลนี้ได้จัดทำขึ้นเพื่อเป็นการยกย่ององค์กรธุรกิจชั้นนำต่างๆ ทั่วเอเชีย ที่แสดงให้เห็นถึงการมีส่วนร่วมของพนัก งานในองค์กร และวัฒนธรรมการทํางานที่ยอดเยี่ยม และมีความเป็นเลิศในแนวทางปฏิบัติด้านทรัพยากรบุคคลที่สะท้อนความมุ่งมั่นในการบริหารบุคลากรอย่างมีประสิทธิภาพ
นอกจากนั้นแล้ว Michelin ยังได้รับอีก 3 รางวัลพิเศษ นั่นก็คือ "HR Asia Diversity, Equity & Inclusion Awards" ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้แก่องค์กรที่โดดเด่นในด้านการสนับสนุนความหลากหลายของบุคลากร ภายใต้วัฒนธรรมที่ให้โอกาสทุกคนอย่างเท่าเทียม อันเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่สังคม เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน, "HR Asia Most Caring Company Awards" รางวัลสำหรับองค์กรที่มุ่งมั่นสร้างสภาพแวดล้อม และประสบการณ์การทำงานรวมถึงคุณภาพชีวิตอันยอดเยี่ยมให้แก่พนักงาน พร้อมทั้งสร้างคุณค่า และความสุขในการทำงานร่วมกัน และรางวัล "HR Asia Sustainable Workplace Awards" ในฐานะองค์กรที่เป็นผู้นำการขับเคลื่อนวัฒนธรรมเพื่อความยั่งยืน และแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างยอดเยี่ยมผ่านเป้าหมาย และการดำเนินธุรกิจโดยถือหลักความรับผิดชอบต่อผู้คน ต่อชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อม
ปาริชาติ ประจันพาณิชย์ กล่าวว่า พนักงานนับได้ว่าเป็นหัวใจหลักในการขับเคลื่อนความเป็นเลิศ และวัฒนธรรมองค์กรของมิชลิน บริษัทฯ เปิดโอกาสให้พนักงานแสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ ควบคู่ไปกับการสนับสนุนให้เกิดวัฒนธรรมการเรียนรู้เพื่อให้ทุกคนสามารถเติบโตไปได้พร้อมกับองค์กร
"ที่ Michelin พนักงาน คือ หัวใจสำคัญขององค์กร พนักงาน คือ ผู้ที่ช่วยขับเคลื่อนความเป็นเลิศด้วยศักยภาพ ด้วย Passion ในการเรียนรู้ พัฒนา ภายใต้วัฒนธรรมที่เคารพความหลากหลาย และมุ่งมั่นสร้างความยั่งยืนร่วมกัน ความสำเร็จรวมทั้งรางวัลทั้งหมดนี้เกิดจากทีมงานของเราที่เชื่อในสิ่งเดียวกัน ที่ทุ่มเทในการทำงานเพื่อพนักงานของเราในทุกๆ วัน และที่สำคัญ คือ ต้องขอขอบคุณพนักงานทั้ง 8,000 คนในประเทศไทยที่ช่วยกันสร้างให้ Michelin ของเราเป็นองค์กรที่น่าทำงานด้วยมากที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย"