รถล่าสุด
Porsche 911 GT3 และ 911 GT3 Touring รุ่นใหม่ของตัวสปอร์ท จิตวิญญาณสนามแข่ง ! ราคาเริ่มต้นที่ 21,400,000 บาท
Porsche 911 GT3 (โพร์เช 911 จีที 3) คือ รถสปอร์ทที่ผสมผสานระหว่างการแข่งขัน และความสะดวกสบายในการขับขี่ในชีวิตประจำวัน รุ่นใหม่นี้จะเปิดตัวพร้อมกันถึง 2 เวอร์ชันเป็นครั้งแรก นั่นคือ ในรูปแบบรถสปอร์ทที่เน้นการแข่งขันมาพร้อมปีกหลัง และอีกหนึ่งรูปแบบที่เรียบง่ายกว่า มาพร้อมแพคเกจ Touring (ทัวริง) ที่ออกแบบเฉพาะ และมีออพชันนวัตกรรมต่างๆ โดย 911 GT3 แต่ละรุ่นสามารถปรับแต่งเพิ่มเติมตามรสนิยม และการใช้งานตามความต้องการของลูกค้าได้
Porsche 911 GT3 รุ่นใหม่ คือ รถสปอร์ทที่พร้อมสำหรับสนามแข่งอย่างแท้จริง กับเครื่องยนต์บอกเซอร์ ขนาด 4.0 ลิตร แบบไม่ใช้ระบบเทอร์โบอัดอากาศ ที่มีพละกำลังถึง 375 กิโลวัตต์/510 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 450 นิวทันเมตร/45.9 กก.ม. ทั้ง 2ตัวถังของ 911 GT3 และ 911 GT3 Touring มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยที่ 7.25-7.30 กม./ลิตร (13.8-13.7 ลิตร/100 กม.) อัตราการปล่อยไอเสียเฉลี่ย 312-310 กรัม/กม.
Porsche 911 GT3 มาพร้อมการออกแบบที่ทันสมัย
Porsche 911 GT3 มาพร้อมกับการออกแบบที่เฉียบคมขึ้นทั้งด้านหน้า และด้านหลัง รวมถึงระบบอากาศพลศาสตร์ที่ปรับแต่งได้ในทั้ง 2 เวอร์ชัน กันชนหน้าที่ปรับรูปทรงใหม่ ปีกสปอยเลอร์ที่ได้รับการปรับปรุง และการเปลี่ยนแปลงช่องจัดเรียงอากาศใต้ท้องรถ ช่วยเพิ่มแรงกด และเพิ่มประสิทธิภาพการไหลเวียนของอากาศ ไฟหน้า Matrix LED ที่ออกแบบใหม่ พร้อมวงแหวนสีขาว รวมฟังค์ชันไฟส่องสว่างทั้งหมดของ 911 และช่วยลดความจำเป็นในการติดตั้งไฟเพิ่มเติมที่กันชนหน้า ทำให้พื้นที่สำหรับการดูดอากาศมีขนาดใหญ่ขึ้น ในส่วนท้ายรถได้ปรับการออกแบบของกันชนหลัง ช่องนำอากาศ และฝาครอบหลัง ส่วนปีกหลังของ 911 GT3 มาพร้อมกับแผ่นข้างที่ให้มุมมองใหม่
ค่าย Porsche ใช้ปีกนก (Trailing arm) ที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษ โดยมีรูปทรงหยดน้ำ ซึ่งออกแบบมาเพื่อเพิ่มแรงกดอากาศบริเวณซุ้มล้อเมื่อวิ่งด้วยความเร็วสูง และช่วยระบายความร้อนของเบรคได้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้มั่นใจว่าแรงกดอากาศระหว่างล้อหน้า และล้อหลังยังคงสมดุลอยู่เสมอ แม้ในขณะเบรคจากความเร็วสูง วิศวกรด้านระบบกันสะเทือนได้ลดการเคลื่อนไหว และการโยนตัวของรถใน 911 GT3 รุ่นใหม่ จุดยึดลูกหมากด้านหน้าของแขนด้านล่างถูกย้ายลงมาให้ต่ำลง โดยการปรับปรุงเหล่านี้ได้รับมาจาก Porsche 911 GT3 RS (โพร์เช 911 จีที 3 อาร์เอส) ขณะที่ 911 GT3 รุ่นปัจจุบันมาพร้อมกับยางแบบสปอร์ทขนาด 255/35 ZR 20 (ด้านหน้า) และ 315/30 ZR 21 (ด้านหลัง) ที่มีการยึดเกาะถนนเปียกที่ดียิ่งขึ้น และยังมีตัวเลือกยางสำหรับใช้ในสนามแข่งที่สามารถใช้งานบนถนนได้อีกด้วย
Porsche 911 GT3 Touring มีพร้อมให้เลือก และสามารถปรับแต่งได้มากยิ่งขึ้น
ค่าย Porsche ได้กำหนดความเป็นเอกลักษณ์ของรุ่น 911 GT3 ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น เป็นครั้งแรกที่รุ่น Touring จะมีพร้อมให้ลูกค้าเลือกได้ตั้งแต่วันที่เปิดตัว รุ่น Touring จะไม่มีปีกหลังแบบถาวร ทำให้สามารถรักษาเส้นสายอันสง่างามของ 911 ไว้ได้ ส่วนภายในมีการตกแต่งด้วยหนังคุณภาพสูง และให้ความรู้สึกสปอร์ทแบบคลาสสิค และเป็นครั้งแรกที่ 911 GT3 Touring มีระบบเบาะหลังให้เลือกติดตั้งเป็นออพชันเสริม ซึ่งช่วยให้รถสปอร์ที่ใช้งานในชีวิตประจำวันสามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการของลูกค้า
การออกแบบเพื่อหลักการน้ำหนักเบาทั่วทั้งคัน
น้ำหนักโดยรวมที่เบาลงช่วยเสริมการบังคับเลี้ยวที่คล่องตัว และแม่นยำของ 911 GT3 ใหม่ เน้นการออกแบบเพื่อน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ ล้อแมกสีเงินใหม่ช่วยลดน้ำหนักได้มากกว่า 1.5 กก. เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้ ส่วนล้อแมกสามารถเลือกได้ในแพคเกจ Weissach หรือแพคเกจ Leichtbau (เน้นวัสดุน้ำหนักเบา) ซึ่งช่วยประหยัดน้ำหนักได้ถึง 9 กก. แบทเตอรีลิเธียม-ไอออนน้ำหนักเบาขนาด 40 Ah ยังช่วยให้ตัวถังมีสมรรถนะดีขึ้น และลดน้ำหนักลงได้ประมาณ 4 กก. ในสเปคเริ่มต้นของ 911 GT3 ใหม่ จะมีน้ำหนักเพียง 1,420 กก.
อัตราทดเกียร์ที่สั้นลง 8 %
เครื่องยนต์ขนาด 4.0 ลิตร แบบไม่ใช้ระบบเทอร์โบอัดอากาศใน 911 GT3 ใหม่ มีเสียงท่อไอเสียที่ดึงดูดใจ ด้วยเครื่องยนต์บอกเซอร์ แบบ 6 สูบนอน มีการปรับปรุงหัวสูบ และเพลาลูกเบี้ยวจาก 911 GT3 RS ช่วยให้มีสมรรถนะที่ดียิ่งขึ้นในช่วงความเร็วรอบสูงของเครื่องยนต์ นอกจากนี้ ยังใช้วาล์วเร่งแบบแยกเดี่ยวที่ออกแบบให้มีการไหลเวียนได้ดีขึ้น และใช้ออยล์คูเลอร์ที่ออกแบบมาให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด เครื่องยนต์บอกเซอร์ยังคงให้กำลังสูงสุด 375 กิโลวัตต์/510 แรงม้า ซึ่งหมายความว่าเครื่องยนต์ที่ปรับปรุงใหม่จะมีอัตราส่วนน้ำหนักต่อแรงม้าที่ 2.8 กก./แรงม้า เท่านั้นสำหรับสเปคเริ่มต้นของตัวรถ
นอกจากนี้ ทั้งระบบเกียร์คลัทช์คู่ 7 จังหวะ (PDK) และเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ มีอัตราทดเกียร์สุดท้ายที่สั้นกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ถึง 8 % มีให้เลือกทั้ง 911 GT3 และ 911 GT3 Touring กับอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.4 วินาที เมื่อใช้เกียร์แบบ PDK และความเร็วสูงสุดที่ 311 กม./ลิตร (เกียร์ธรรมดา: 3.9 วินาที และความเร็วสูงสุด 313 กม./ชม.)
นวัตกรรมใหม่ด้วยเบาะนั่งแบบสปอร์ทน้ำหนักเบา
สำหรับ 911 GT3 ใหม่ มีเบาะนั่งแบบสปอร์ทน้ำหนักเบาแบบใหม่ มาพร้อมกับพนักพิงพับได้ และที่หุ้มเบาะทำจาก CFRP ซึ่งสามารถเลือกติดตั้งได้ เบาะนั่งนี้ติดตั้งถุงลมนิรภัยที่บริเวณทรวงอก ระบบปรับความสูงแบบไฟฟ้า และการปรับยาวแบบแมนวล มีระบบทำความร้อนที่เบาะ 3 ระดับให้เลือกเป็นออพชัน ส่วนหนึ่งของพนักพิงศีรษะสามารถถอดออกได้ ซึ่งรองรับความสะดวกสบายของผู้ขับขี่เมื่อสวมหมวกกันนอคขณะใช้งานในสนามแข่ง ฟังค์ชันการพับพนักพิงสามารถใช้งานได้โดยใช้ห่วง ซึ่งช่วยให้เข้าถึงเบาะหลังที่มีเป็นออพชันครั้งแรกใน 911 GT3 Touring นอกจากนี้ ยังสามารถสั่งเบาะ Adaptive Sports Seats Plus ที่ปรับไฟฟ้าได้ 18 ทิศทางเป็นออพชันได้อีกด้วย
ห้องโดยสารแบบ 2 ที่นั่งสีดำมาตรฐานใน 911 GT3 ใหม่ มีพื้นฐานมาจากการออกแบบของ 911 รุ่นปัจจุบัน แต่แตกต่างตรงที่ 911 GT3 ไม่สตาร์ทรถด้วยการกดปุ่ม แต่ยังคงมีสวิทช์สตาร์ทโดยใช้มือหมุน โรลล์บาร์มีให้เลือกติดตั้งได้ เพื่อเพิ่มความรู้สึกของมอเตอร์สปอร์ท แผงหน้าปัดดิจิทอลที่อยู่ตรงกลางช่วยผู้ขับขี่ด้วยการแสดงข้อมูลได้อย่างชัดเจน การใช้โทนสีที่ตัดกันทำให้สามารถอ่านรอบเครื่องยนต์ และนาฬิกาจับเวลาได้อย่างรวดเร็ว โหมดการแสดงผล Track Screen จะลดการแสดงผลดิจิทอลทางซ้าย และขวาของหน้าปัดรอบเครื่องยนต์ให้เหลือข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับยาง น้ำมัน น้ำ และเชื้อเพลิง พร้อมแสดงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการเปลี่ยนเกียร์ให้แก่ผู้ขับขี่ผ่านการกะพริบของไฟเปลี่ยนเกียร์ หากต้องการ ผู้ขับขี่สามารถหมุนการแสดงผลรอบเครื่องยนต์เพื่อให้ความเร็วตัดที่ 9,000 รตน. อยู่ที่ตำแหน่ง 12 นาฬิกา
แพคเกจเฉพาะสำหรับ 911 GT3 และ 911 GT3 Touring
Porsche นำเสนอแพคเกจอุปกรณ์ต่างๆ สำหรับ 911 GT3 ใหม่ ด้วยแพคเกจ Weissach ที่มีให้เลือกเป็นครั้งแรก ซึ่งช่วยให้ 911 GT3 ปรับแต่งได้หลากหลายยิ่งขึ้นสำหรับการใช้งานในสนามแข่ง บาร์กันโคลง ก้านข้อต่อ และแผ่นกันสั่นบนเพลาหลังทำจาก CFRP เช่นเดียวกับหลังคา แผ่นด้านข้างของปีกหลัง ฝาครอบด้านบนของกระจกมองข้าง สามเหลี่ยมกระจก และช่องลมที่ด้านหน้า การตกแต่งด้วยหนัง และวัสดุ Race-Tex เพิ่มความสวยงามให้แก่ภายใน เป็นครั้งแรกที่ด้านบนของแผงหน้าปัดใน 911 GT3 ได้รับการปกคลุมด้วยวัสดุที่กันแสงสะท้อน ที่จับประตูจาก CFRP และตาข่ายเก็บของช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่แผงประตูภายในเพื่อการออกแบบน้ำหนักเบา โรลเคจ CFRP และล้อแมกน้ำหนักเบามีให้เลือกเป็นออพชันเสริม
สำหรับ 911 GT3 Touring มีแพคเกจ Leichtbau (น้ำหนักเบา) ให้เลือก โดยหลังคาที่ทาสีตามสีตัวถัง รวมถึง Stabilizer ก้านข้อต่อ และแผ่นกันสั่นบนเพลาหลังทำจาก CFRP ล้อแมกน้ำหนักเบาและแผงประตูน้ำหนักเบาก็เป็นส่วนหนึ่งของแพคเกจนี้ ร่วมกับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ที่เป็นมาตรฐาน ก้านเปลี่ยนเกียร์ที่สั้นลงจาก 911 S/T จะถูกนำมาใช้ ด้านหน้าของก้านเปลี่ยนเกียร์มีป้ายที่ระบุคำว่า “Leichtbau” เพื่อบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของแพคเกจนี้ ส่วนรุ่น 911 GT3 มาพร้อมปีกหลังแพคเกจ Clubsport สำหรับการใช้งานในสนามแข่งจะมีให้เลือกโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ซึ่งรวมถึงโครงเหล็กที่ติดตั้งด้านหลัง เข็มขัดนิรภัย 6 จุดสำหรับผู้ขับขี่ และถังดับเพลิงแบบมือถือ เบาะนั่งแบบสปอร์ทน้ำหนักเบาที่เป็นออพชันเสริม เป็นอุปกรณ์เบื้องต้นสำหรับแพคเกจนี้
ในประเทศไทย Porsche 911 GT3 และ 911 GT3 Touring มีราคาเริ่มต้นที่ 21,400,000 บาท จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการโดย AAS Auto Service สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการ Porsche ทุกสาขา รวมถึงข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://www.porsche.com/pap/_thailand_/models/911/