ข่าวจากประเทศจีน ระบุว่า Neta S Wagon เป็นรถไฟฟ้ารุ่นแรกที่ใช้แชสซีส์สเกทบอร์ดของ CATL โดยเรียกว่า CIIC (CATL Integrated Intelligent Chassis)
แชสซีส์ CIIC ของ CATL คือ แชสซีส์สำหรับรถไฟฟ้า ซึ่งประกอบไปด้วยแบทเตอรี, มอเตอร์ไฟฟ้า, ระบบรองรับ, ระบบเบรค และส่วนประกอบอื่นที่จำเป็นสำหรับรถไฟฟ้า โดยใช้เทคโนโลยี CTC หรือ Cell-to-Chassis ที่มีความได้เปรียบเหนือกว่าพแลทฟอร์มแบบอื่น เมื่อเลือกใช้ระบบสเกทบอร์ด บริษัทผู้ผลิตสามารถแยกทำการพัฒนาส่วนล่าง และส่วนบนในเวลาเดียวกัน ทั้งสามารถติดตั้ง หรือแยกออกจากกันได้ ซึ่งช่วยลดเวลาในการพัฒนารถแต่ละรุ่นให้น้อยลง
CATL ประกาศว่าพแลทฟอร์มแบบสเกทบอร์ด CIIC ผ่านการทดสอบในประเทศจีน โดยสามารถทำระยะเดินทางได้ถึง 1,000 กม./การชาร์จ 1 ครั้ง ตามมาตรฐาน CLTC โดยมีอัตราสิ้นเปลือง 10.5 กิโลวัตต์/100 กม. และชาร์จแค่ 5 นาที จะสามารถเดินทางต่อได้อีก 300 กม.
Hozon Auto บริษัทผู้ผลิตรถไฟฟ้า Neta เป็นพาร์ทเนอร์รายแรกที่ลงนามทำสัญญากับ CATL เพื่อใช้แชสซีส์สเกทบอร์ด เมื่อเดือนมกราคม 2567 นอกจากนี้ CATL ยังทำความตกลงในการใช้แชสซีส์ CIIC กับบริษัทคู่ค้าทั้ง BAIC, Vinfast และอาจรวมถึง Huawei ด้วย