ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Renault (เรอโนลต์) กำหนดเป็นบริษัทมีค่าคาร์บอนเป็นกลางในปี 2040 ซึ่งล่าช้ากว่าบริษัทอื่นในยุโรปถึง10 ปี แม้ทุ่มทุนในการพัฒนารถไฟฟ้าจากแบทเตอรีมากเป็น 2 เท่า แต่เชื่อว่ารถเชื้อเพลิงไฮโดรเจนยังมีอนาคต ด้วยการทดสอบกับรถแนวคิด Renault Emblème ซึ่งใช้ขุมพลังคล้ายกับ Honda CR-V e:FCEV (ฮอนดา ซีอาร์-วี อี:เอฟซีอีวี) โดยใช้เซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน และแบทเตอรี
Renault Emblème เป็นรถสไตล์ Shooting Brake แม้มีประตูหลายบาน แต่เน้นการออกแบบลู่ลม โดยมีสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานเพียง 0.25 และดูแตกต่างจากรถรุ่นที่จำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน คาดว่าแนวทางการออกแบบนี้อาจถูกนำไปใช้กับรถใหม่ในอนาคต ขนาดตัวรถจัดว่าเป็นรถคอมแพคท์ แม้มีความยาวตัวรถถึง 4.8 ม. แต่สูงเพียง 1.52 ม. ทำให้มีรูปทรงปราดเปรียว
การเดินทาง 1,000 กม. Renaultt Emblème ใช้เวลาใกล้เคียงกับรถเครื่องยนต์สันดาปภายใน ด้วยการแวะเติมไฮโดรเจนน้ำหนัก 2.8 กก. 2 ครั้ง โดยการเติมแต่ละครั้งใช้เวลาน้อยกว่า 5 นาที โดยไฮโดรเจนแต่ละถังใช้เดินทางได้ 350 กม. ด้วยกระแสไฟจากแพคแบทเตอรี NMC (นิคเคิล-แมงกานิส-โคบอลท์) ขนาด 40 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถเดินทางด้วยไฟฟ้าล้วนได้ 300 กม. ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว กำลัง 158 กิโลวัตต์/215 แรงม้า ขับเคลื่อนล้อหลัง
แม้ใช้ระบบที่ซับซ้อน แต่รถคันนี้มีน้ำหนักเพียง 1.75 ตัน ใกล้เคียงกับรถไฮบริด และรถไฟฟ้าขนาดเล็ก โดยวิศวกรได้พยายามรีดน้ำหนักในทุกจุดที่ทำได้ เพื่อให้รถตรวจการณ์คันนี้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่สุด หากเทียบกับรถขนาดเดียวกัน