บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ Honda (ฮอนดา)ในประเทศไทย เดินหน้าสู่ปีที่ 60 ตอกย้ำความเป็นผู้นำรถจักรยานยนต์อันดับหนึ่งในประเทศไทย ส่งรถจักรยานยนต์ 2 รุ่นใหม่ รุกตลาดต้นปี New Honda PCX160 (ฮอนดา พีซีเอกซ์ 160) ใหม่ ราคาแนะนำเริ่มต้นที่ 99,900 บาท ตามด้วย รถจักรยานยนต์ เอ.ที. ในสไตล์ High Fashion Honda Giorno+ Disney Fantasia 85 Years Limited Edition (ฮอนดา จีออร์โน พลัส ดิสนีย์ แฟนตาเซีย 85 ปี ลิมิเทด เอดิชัน) จำกัดเพียง 2,000 คันเท่านั้น
มิโนรุ คาโตะ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส ส่วนงานรถจักรยานยนต์และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ Honda Motor กล่าวถึงสถานการณ์ตลาดของ Honda ทั่วโลกว่า รถจักรยานยนต์ Honda มุ่งมั่นตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้าทุกกลุ่มผ่านผลิตภัณฑ์ บริการที่เปี่ยมคุณภาพ และเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันเสมอมา ส่งผลให้ Honda ยังคงได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีในปี 2024 ที่ผ่านมา โดยเราสามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์กว่า 27.6 ล้านชิ้น ให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ในจำนวนนี้เป็นรถจักรยานยนต์ถึง 19.9 ล้านคัน และคาดว่ายอดขายในปีงบประมาณนี้ซึ่งสิ้นสุดในเดือนมีนาคม จะทะลุ 20 ล้านคัน เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาอีก 1.3 ล้านคัน ทำให้ส่วนแบ่งตลาดรถจักรยานยนต์ของ Honda ทั่วโลกสูงถึง 40 % ธุรกิจรถจักรยานยนต์ยังคงเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนความสำเร็จของธุรกิจทั้งหมดของ Honda
“ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในตลาดสำคัญของ Honda ในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งเป็นศูนย์กลางของธุรกิจรถจักรยานยนต์ ความสำเร็จนี้เกิดขึ้นจากผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่น และนวัตกรรมล้ำสมัย รวมถึงการบริการ และช่องทางจำหน่ายที่แข็งแกร่ง ปีนี้ยังเป็นโอกาสสำคัญที่ ไทยฮอนด้าฯ ฉลองครบรอบ 60 ปี และประสบความสำเร็จในฐานะฐานการผลิตเพื่อส่งออกที่ใหญ่ที่สุดของ Honda โดยผลิตรถจักรยานยนต์ และเครื่องยนต์อเนกประสงค์รวมกว่า 90 ล้านชิ้น ส่งออกไปยัง 96 ประเทศทั่วโลก”
ยูอิจิ ชิมิซุ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด กล่าวถึงสถานการณ์ตลาดรถจักรยานยนต์ Honda ในประเทศไทยว่า ปีที่ผ่านมา ไทยฮอนด้าฯ สามารถจำหน่ายรถจักรยานยนต์ได้ถึง 1.38 ล้านคัน จากตลาดรวม 1.71 ล้านคัน พร้อมครองตำแหน่งผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ไทยติดต่อกันเป็นปีที่ 36 ซึ่งเป็นความสำเร็จที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือ และการสนับสนุนอย่างแข็งแกร่งจากผู้จำหน่ายทั่วประเทศ”
ปี 2025 แม้การฟื้นตัวของเศรษฐกิจยังมีความเปราะบาง แต่เราคาดการณ์ว่าตลาดจะเติบโตประมาณ 101 % อยู่ที่ 1.70-1.75 ล้านคัน โดย Honda ตั้งเป้าจำหน่ายถึงผู้ใช้อยู่ที่ 1.36-1.40 ล้านคัน หรือเติบโต 102 % เรามุ่งมั่นกระตุ้นตลาดด้วยการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ 9 รุ่นในปีนี้ พร้อมพัฒนากลยุทธ์ด้านการขาย และบริการในรูปแบบดิจิทอล เพื่อสร้างโครงสร้างตลาดที่แข็งแกร่ง และเพิ่มความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า
“จากปีที่ผ่านมา ด้านตลาดในกลุ่มรถ เอ.ที. มีแนวโน้มที่เติบโตขึ้น โดยมีสัดส่วนการขายอยู่ที่ 53 % เราจึงผลักดัน และสานต่อความสำเร็จของรถจักรยานยนต์ในกลุ่ม เอ.ที. ซึ่งพร้อมเปิดตัว 2 รุ่น คือ All New Honda PCX160 รถจักรยานยนต์สปอร์ทพรีเมียมมาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำ และ Honda Giorno+ Disney Fantasia 85 Years Limited Edition ที่สร้างปรากฏการณ์ใหม่ด้วยการคอลแลบฯ กับแอนิเมชันสุดพิเศษ Disney Fantasia เพื่อต่อยอดความสำเร็จ และส่งเสริมภาพลักษณ์ของ Honda ในฐานะผู้นำตลาดที่ไม่หยุดพัฒนา และตอบโจทย์ทุกความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า”
All New Honda PCX160 มาพร้อมดีไซจ์นสปอร์ทพรีเมียมในคอนเซพท์ “Be The Mark of Pride อีกระดับของความภูมิใจ ที่ใครก็อยากเป็น” โดดเด่นด้วยหน้าจอแสดงผล TFT ใหม่ ขนาด 5 นิ้ว แสดงผลทุกข้อมูลการขับขี่ได้ครบถ้วนชัดเจน รวมถึงการแสดงผลระบบ HSTC (Honda Selectable Torque Control) ระบบตรวจจับ และควบคุมล้อหน้า-ล้อหลังให้สัมพันธ์กัน ป้องกันรถเสียการทรงตัว สะดวก ปลอดภัยในทุกการขับขี่ พร้อมเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชัน Honda RoadSync เทคโนโลยีอัจฉริยะจาก Honda ที่ควบคุมการทำงานด้วยเสียงโดยไม่ต้องละสายตาจากถนน ในการรับสายโทรเข้า-โทรออก, ระบบนำทาง, แอพพลิเคชันฟังเพลง และประวัติการเดินทาง พร้อมควบคุมผ่านปุ่มคอนทโรลเลอร์ดีไซจ์นใหม่ในแบบมัลทิฟังค์ชันสั่งการได้หลากหลาย ถือเป็นอีกระดับของการเชื่อมต่อระหว่างคน และรถ
All New Honda PCX160 เสริมเอกลักษณ์แห่งความภูมิใจด้วยไฟหน้าดีไซจ์นใหม่ทรง Victory Shape พร้อมไฟเลี้ยว LED เพิ่มการส่องสว่าง และไฟท้ายดีไซจ์นสปอร์ทพรีเมียม ทั้งนี้ มาพร้อมพลังขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ eSP+ 4 วาล์ว 157 ซีซี ให้สมรรถนะแรงต่อเนื่อง ส่งเต็มกำลัง สมูธ ลื่นไหล ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์การขับขี่มั่นใจยิ่งขึ้นด้วยระบบเบรค ABS ล้อหน้าที่มาพร้อมจานเบรคขนาดใหญ่ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง ช่วยป้องกันไม่ให้ล้อลอคเมื่อเบรคกะทันหัน นอกจากนั้น ยังมีพื้นที่เก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่จุได้ 30 ลิตร และกุญแจรีโมทอัจฉริยะ Honda Smart Key & Controller ที่สั่งงานง่ายเพียงบิดสวิทช์
All New Honda PCX160 รุ่น RoadSync มีวางจำหน่ายในเฉดสีใหม่ ทั้งหมด 2 เฉดสี ได้แก่ สีน้ำเงิน Innovate Blue และสีแดง-ดำ Matt Red ราคาแนะนำที่ 99,900 บาท รุ่น Standard มีวางจำหน่ายทั้งหมด 3 เฉดสีใหม่ ได้แก่ สีดำ Matt Gunpowder Black, สีน้ำเงิน-ดำ Victory Blue และสีเทา-ดำ Pearl Smoky Gray ราคาแนะนำที่ 96,000 บาท
นอกจากรุ่น All New Honda PCX160 รุ่น RoadSync และ Standard ไทยฮอนด้าฯ ยังได้นำเสนอ Exclusive Edition จากสำนักแต่ง H2C by Honda ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความเป็นขั้นสุดของรุ่น สะท้อนความหรูหราในคอนเซพท์ Mark up Your Pride พร้อมอุปกรณ์ตกแต่งสุดพิเศษ ดีไซจ์นโดดเด่น มอบสมรรถนะแรงเร้าใจ ราคาแนะนำที่ 107,500 บาท
พร้อมกันนี้ ไทยฮอนด้าฯ ยังมาพร้อมโปรโมชันพิเศษให้แก่ผู้ทำการจองรถ All New Honda PCX160 ตั้งแต่วันที่ 10-31 มกราคม 2568 ด้วยแพคเกจ HSP (Honda Service Premium Package) ตรวจเชคระยะฟรีตลอดระยะเวลา 2 ปี หรือระยะทาง18,000 กิโลเมตร กดรับสิทธิ์ผ่าน Application “My Honda Moto” ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน : https://myhonda.page.link/invite
ตามด้วย "Honda Giorno+ Disney Fantasia 85 Years Limited Edition" มาพร้อมคอนเซพท์ “Enchant The New High เสกทุกสไตล์ ให้กลายเป็นดาว“ โดยนำเอาแอนิเมชันระดับตำนานอย่าง "Disney Fantasia" ลวดลายจอมเวทย์มิคคีเมาส์มาคอลแลบกับมอเตอร์ไซค์สไตล์ High Fashion อย่าง Honda Giorno+ โดยสร้างปรากฏการณ์สุด Magical พาสไตล์ไปเหนือจินตนาการด้วยเฉดสีน้ำเงินเข้มแซมแดง ผสานความลงตัวด้วยสติคเกอร์ Reach for the stars โดดเด่นท่ามกลางลวดลายดวงดาวที่เรืองแสงได้ในยามค่ำคืน เพิ่มความพิเศษด้วย 3D Emblem สีทอง และโลโกฉลองครบรอบ 85 ปี แอนิเมชันในตำนาน พร้อมระบุ Serial Number เสริมความลิมิเทดให้แก่เหล่าสาวก Disney อีกด้วย ที่สำคัญเสริมภาพลักษณ์ความเท่ สะดุดตาไปอีกขั้นด้วยครอบท่อไอเสียสเตนเลสส์ และสติคเกอร์วงล้อ H2C
Honda Giorno+ Disney Fantasia 85 Years Limited Edition ผลิต และวางจำหน่ายเพียง 2,000 คันเท่านั้น ในราคาแนะนำ 73,700 บาท มาพร้อมกับพรีเมียมบอกซ์เซทสำหรับแฟน Disney Fantasia ได้แก่ เสื้อแจคเกคสุดแฟชันลายจอมเวทย์มิคคีเมาส์ รวมถึงพวงกุญแจสุดคูล The Magical Keychain เพิ่มความน่ารักเหนือจินตนาการ ไม่ซ้ำใคร
ส่วนในโอกาสฉลองครบรอบ 60 ปีของการก่อตั้ง บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด ทางบริษัทฯ ได้จัดทำโครงการมอบหมวกกันนอค มูลค่า 60 ล้านบาท ให้แก่หน่วยงานภาครัฐ และสถานศึกษา เพื่อแสดงความขอบคุณต่อสังคมไทยที่ให้การสนับสนุนเราเสมอมา