ข่าวจากประเทศอังกฤษ ระบุว่า Hyundai Inster Cross พร้อมรับการสั่งจองในสหราชอาณาจักรแล้ว ด้วยราคา 28,745 ปอนด์ หรือ 1.2 ล้านบาท แลกกับรถซีทีคาร์พลังไฟฟ้า ที่มีรูปลักษณ์ของจอมลุย
Hyundai Inster Cross ไม่มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ, ระบบลอคเฟืองขับ หรือแม้แต่ระบบช่วยการขับขี่ของรถ 4x4 แต่รูปลักษณ์มาเต็มตั้งแต่กันชนหน้า-หลังขนาดใหญ่, แผ่นกันกระแทกใต้ท้อง, ขอบบังโคลนดำ, ราวหลังคา และล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว พอสำหรับการออกทริพพักแรมในช่วงสุดสัปดาห์ได้
Hyundai Inster Cross มีสีให้เลือก 4 เฉดรวมสี Amazonas Green Matte เป็นสีพิเศษ ซึ่งต้องจ่ายเพิ่มอีก 800 ปอนด์ หรือประมาณ 3.4 หมื่นบาท ภายในห้องโดยสารลงตัวด้วยเบาะหุ้มผ้าสีเทาเข้มสลับเส้นสีเหลืองมะนาว รวมทั้งแดชบอร์ด, เบาะหลังปรับเอนนอน และเลื่อนได้ เบาะ 4 ที่นั่ง สามารถพับพนักราบได้ทั้งหมด
อุปกรณ์มาตรฐานมีมาให้อย่างเกินพอ ด้วยจอแสดงผลขนาด 10.25 นิ้ว 2 จอ, ระบบเชื่อมต่อ Apple Car Play และ Android Auto, แผ่นชาร์จไร้สายสำหรับมือถือ, ระบบไฟแอลอีดีทั้งชุดไฟหน้า และไฟเดย์ไทม์, ระบบลอครถไร้กุญแจ, ระบบเพิ่มอุณหภูมิพวงมาลัย และเบาะหน้า, ซันรูฟหลังคาเปิดได้ ทั้งมีระบบช่วยการขับขี่ขั้นสูง "Highway Driving Assist 1.5" ประกอบไปด้วย ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน, ระบบป้องกันรถออกนอกเลน และกล้องจับภาพรอบคัน
Hyundai Inster Cross ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว ให้กำลัง 83 กิโลวัตต์/113 แรงม้า ขับเคลื่อนล้อหน้า รุ่น "Long Range" ใช้แบทเตอรีขนาด 49 กิโลวัตต์ชั่วโมง ระยะเดินทาง 223 ไมล์ หรือ 359 กิโลเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 10.6 วินาที ความเร็วสูงสุด 93 ไมล์/ชม. หรือ 150 กม./ชม. รองรับกระแสชาร์จสูงสุด 85 กิโลวัตต์ สามารถชาร์จ 10-80 % ใน 30 นาที
รถไฟฟ้าคันนี้มีระบบประหยัดพลังงานด้วยปั๊มความร้อน ซึ่งติดตั้งมาให้เป็นมาตรฐาน เพื่อช่วยให้แบทเตอรีจ่ายกระแสไฟได้ตามปกติในสภาพอากาศเย็น ทั้งมีตัวเลือก Tech Pack ราคา 500 ปอนด์ หรือ 2.11 หมื่นบาท โดยสามารถจ่ายกระแสไฟจากรถไปยังอุปกรณ์ไฟฟ้า (vehicle-to-load : V2L) ผ่านปลั๊กสามขาที่มีอยู่ในรถได้ นับว่า Hyundai Inster Cross ตอบโจทย์นักแคมพิงได้ระดับหนึ่ง
บทความแนะนำ