ทดลองขับ
GWM Tank 300 Diesel เลือกได้ทั้งขับเคลื่อน 4 ล้อ / 2 ล้อหลัง

GWM รุ่น Tank 300 ในปี 2025 นี้ เปิดแนวรุกใหม่ด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ 2.4 ลิตร 184 แรงม้า พร้อมกันทีเดียว 3 รุ่น 2.4T Pro 2.4T Ultra และ 2.4T Ultra 4WD
Tank 300 Diesel มากับความแรงในแบบฉบับดีเซล เทอร์โบ ตอบสนองด้วยแรงบิดสูงถึง 480 นิวตันเมตร ที่ 1,500-2,500 รตน. เร่งแซงได้ทันใจ และรับประกันยาวนานถึง 1,000,000 กม. หรือระยะเวลานานถึง 8 ปี
รับประกันยาวนานถึง 1,000,000 กิโลเมตร หรือระยะเวลานานถึง 8 ปี (แล้วแต่อย่างใดอย่าง หนึ่งถึงก่อน)
GWM Tank 300 Diesel ยังคงจุดเด่นของเอสยูวีพันธุ์แกร่งเจ้าของตำนาน เอาไว้ในรถเอสยูวีทรงเหลี่ยมของ Tank 300
Tank 300 คล้ายตัวลุยในตำนาน ไฟหน้าทรงกลม และขอบซุ้มล้อคู่หน้าที่ยื่นออกมา ทำให้นึกถึง Jeep Wrangler
ส่วนด้านข้างของตัวรถก็ทำให้คิดถึง Jeep Cherokee รวมไปถึง ยางอะไหล่ ที่ติดตั้งบริเวณฝาท้ายแบบเอสยูวีสายลุย
กระจังหน้าแบบ Rectangle ตัดขอบสีดำเงาที่รวมการจัดเรียงของไฟหน้าทรงกลมตัด DRL
มิติตัวรถ ยาว/กว้าง/สูง 4,760/1,930/1,903 มม. เทียบกับ
Jeep Cherokee (4,915/1,969/1,798 มม.)
Ford Everest (4,914/1,923/1,842 มม.)
Isuzu MU-X (4,850/1,870/1,875 มม.)
และ Toyota Fortuner (4,795 1,855/1,835 มม.) แล้ว
Tank 300 จะมีสัดส่วนที่กระชับ แต่สูงกว่า และมีมุมปะทะถึง 33 องศา มุมจาก 34 องศา มุมคร่อม 23.1 องศา
กับยาง CONTINENTAL รุ่น CROSS CONTACT RX ขนาด 265/65 R17
ห้องโดยสารของ Tank 300 รุ่น Ultra และ Ultra 4WD มีความทันสมัย เต็มไปด้วยฟังค์ชันการใช้งาน และการแสดงผลแบบดิจิทอล
หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่แบบดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้ว ร่วมกับหน้าจอมัลติมีเดียแบบสัมผัสขนาด 12.3 นิ้ว ที่รองรับทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto พร้อมให้สัมผัสกับความบันเทิงอีกขั้น ด้วยลำโพงถึง 6 ตำแหน่ง สำหรับ รุ่น 2.4T Pro และลำโพง 8 ตำแหน่ง พร้อมซับวูฟเฟอร์ Online Music และ Online Radio ในรุ่น 2.4T Ultra และ 2.4T Ultra 4WD
การตกแต่งมีความหรูหรา ปุ่มควบคุม และคันเกียร์ทันสมัย
รุ่น 2.4T Ultra จะเป็นเบาะหนัง Nappa และหนังสังเคราะห์ะให้สัมผัสที่หรูหราและสบายกว่าที่เคย เบาะคนขับปรับไฟฟ้าได้ถึง 8 ทิศทาง พร้อมระบบบันทึกตำแหน่ง ระบบ welcome seat ควบคู่ไปกับระบบระบายอากาศ พร้อมดันหลังไฟฟ้า 4 ทิศทางและระบบนวดไฟฟ้า
ระบบปรับพนักพิง และพนักพิงเบาะพับได้แบบ 60:40 ที่มาพร้อมกับที่พักแขนตอนกลาง พร้อมที่วางแก้ว
พร้อมช่องต่อ USB สำหรับผู้โดยสารด้านหน้าและหลัง และช่องต่อ USB สำหรับกล้องบันทึกภาพ พร้อมช่องจ่ายไฟสำรอง (12V) และช่องจ่ายไฟสำรอง (220V)
Tank 300 Diesel ใช้เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ 2.4 ลิตร กำลังสูงสุด 184 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. ให้แรงบิดสูงสุด 480 นิวตัน-เมตร แบบ ต่อเนื่อง 1,500-2,500 รตน.
แรงบิด 260 นิวตันเมตร ตั้งแต่ 1,000 รตน. 350 นิวตันเมตร ที่ 1,000 รตน. และ 480 นิวตันเมตร ที่ 1,500-2,500 รตน.
ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ ออกแบบให้มีช่วงอัตราทดกว้าง ช่วยลดรอบเครื่องยนต์ขณะใช้ ความเร็วเดินทาง
ระบบขับเคลื่อนมีให้ เลือกทั้งแบบ ขับเคลื่อนล้อหลัง (RWD) ในรุ่น 2.4T Pro และ 2.4T Ultra
ขับเคลื่อน 4 ล้อ (4WD) ในรุ่น 2.4 T Ultra 4WD
ผู้ผลิตแจ้งสมรรถนะอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 11 วินาที อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย ทำได้ 14 กม./ลิตร (ECO Sticker)
และยังมีรุ่น 2.0T HEV เครื่องยนต์ระบบไฮบริด ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตร 244 แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้า 106 แรงม้า มีแรงบิดที่สูงทั้ง 2 รูปแบบ ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ในเวลา 9.0 วินาที
ทำได้ดีกว่าคู่แข่งอย่าง Ford Everest ที่ทำไว้ 10.9 วินาที Mitsubishi Pajero Sport ที่ทำไว้ 12.4 วินาที และ Nissan Terra 11.6 วินาที Toyota Fortuner 2.8 ที่ทำอัตราเร่งไว้ 12.0 วินาที
อีกทั้ง Tank 300 Diesel ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีลดการสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์และการพัฒนาเทคโนโลยีในการลดเสียงรบกวน NVH (Noise, Vibration, Harshness) ที่ยอดเยี่ยม ระดับเสียงภายในห้องโดยสารต่ำกว่า 68 เดซิเบลในช่วง idle speed
จุดสำคัญของเอสยูวีรุ่นนี้ คือ การใช้งานขณะลุยทางสมบุกสมบัน บริเวณคอนโซลเกียร์ ทางซ้ายมือเป็นปุ่มหมุนสำหรับเปลี่ยนโหมดการขับขี่ต่างๆ ตามลักษณะของเส้นทางในการลุย ฝั่งขวามือเป็นปุ่มปรับโหมดขับเคลื่อน 4 ล้อ ความเร็วต่ำ (4L) รวมถึงระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน แต่ที่น่าสนใจ คือ TANK TURN (4L เท่านั้น) ระบบเลี้ยวในวงแคบ
ระบบรองรับด้านหน้าแบบอิสระ ดับเบิลครอสส์อาร์ม ด้านหลังแบบมัลทิลิงค์ หนึบแน่น แต่ยังให้ระยะยืด/ยุบตัวได้ดีในการลุยทางสมบุกสมบัน พวงมาลัยมีน้ำหนักตามการปรับโหมด NORMAL ECO และ SPORT
Tank 300 เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ สำหรับเอสยูวียุคใหม่ มีความครบครัน และเมื่อเทียบราคา TANK 300 HEV Ultra ที่ 1,799,000 บาท กับราคาดีเซลเจ้าตลาดอย่าง Ford Everest 2.0L Bi-Turbo Titanium+ 4x4 10AT ที่ 1,917,000 บาท Isuzu MU-X 4x4 3.0 RS A/T ที่ 1,759,000 บาท Toyota Fortuner 2.4 Leader V 4WD ที่ 1,600,000 บาท แต่ถ้าไม่จำเป็นต้องเป็น 7 ที่นั่ง ก็ยังมี Tank 300 Diesel อีกตัวหนึ่งที่น่าสนใจ