ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Mazda ได้ปรับโลโกใหม่ ซึ่งเป็นการสะท้อนถึงการวิวัฒนาการ และความกลมกลืนเข้ากับยุคสมัย ในปีที่แล้ว Mazda ได้ยื่นจดเครื่องหมายการค้าใหม่ จนกระทั่งเปิดเผยโลโกใหม่ครั้งแรกในงาน Japan Mobility Show 2025 ด้วยปรัชญา “bridge to the future” หรือสะพานสู่อนาคต ด้วยรูปลักษณ์สะอาดตา และลดความนูนสูงของโลโกเพื่อเข้าสู่ยุคดิจิทอล โดยยังสามารถสื่อสารความหมายได้เช่นเคย แม้ถูกลดรายละเอียดลง แต่เป็นการออกแบบได้อย่างประณีตสมกับการรอคอย
โลโกใหม่ของ Mazda ยังคงตัวอักษร “M” ที่มีรูปทรงของปีกในกรอบทรงกลม ซึ่งใช้มาตั้งแต่ปี 2540 ลวดลายของโลโกใหม่มีขอบที่นุ่นนวลขึ้น, ชัดเจน และลดความสูงลง ก่อนหน้านี้รูปแบบของโลโกใหม่ ถูกส่งผ่านช่องทางดิจิทอล และตัวแทนของ Mazda เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความคุ้นเคย และหลีกเลี่ยงผลกระทบเชิงลบ ด้วยปรัชญา “dynamic, unceasing growth” (สัญลักษณ์แห่งพลวัต และความก้าวหน้าที่ไร้ขีดจำกัด) ซึ่งเป็นการปฏิวัติการพัฒนายานยนต์ในวิถีทางของ Mazda
บริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่หลายรายได้ปรับใช้โลโก “ทรงเรียบ” มากขึ้นอย่าง Volkswagen, BMW, Kia และอีกหลายแบรนด์ โดยลดความเป็น 3 มิติลง ทำให้รูปทรงของโลโกมีความสะอาดตา, เหมาะกับการใช้ในงานดิจิทอล โดยโลโกใหม่ของ Mazda สามารถแสดงถึงความสง่างาม ดังที่เห็นได้จากรถแนวคิด Mazda Vission X ที่สื่อถึงการก้าวสู่อนาคต โดยไม่สูญเสียจิตวิญญาณ และความงดงามของศิลปะเลย

