ธุรกิจ
BYD จัดการแข่งขันวัดฝีมือทีมเทคนิค

บริษัท บีวายดี ออโต้ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ภายใต้ กลุ่มธุรกิจ Rever ผู้จัดจำหน่าย และให้บริการหลังการขายรถยนต์พลังงานใหม่ BYD (บีวายดี) และ Denza (เดนซา) อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ร่วมยกระดับมาตรฐาน บริการหลังการขายให้กับผู้ใช้รถยนต์ BYD ในประเทศไทย ผ่านการจัดกิจกรรมประกวดแข่งขันฝีมือ ทีมเทคนิคจากศูนย์บริการ BYD ทั่วประเทศ ซึ่งแบ่งกิจกรรมออกเป็น 2 รูปแบบหลักระหว่าง Tech Star 2025 และ Skill Contest 2025
ทั้ง 2 กิจกรรม ยังมีการมอบเงินรางวัล และใบประกาศ ให้แก่ทีมที่ชนะการแข่งขัน เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้ทีมเทคนิคมุ่งพัฒนาฝีมือต่อไป โดยพิธีมอบรางวัลได้จัดขึ้นที่ โรงงาน BYD ประเทศไทย จังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2568 ทั้งยังมีทีมผู้บริหารรวมถึง หยู่ปิน เคอ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท บีวายดี ออโต้ (ประเทศไทย) จำกัด เฟิง เอ้อ ตง ผู้อำนวยการฝ่ายบริการหลังการขาย ศูนย์บริการหลังการขาย ส่วนงาน ขายภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคของ BYD รวมถึงผู้บริหารจากโรงงาน BYD ประเทศไทย
หยู่ปิน เคอ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท บีวายดี ออโต้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การแข่งขันทักษะด้านเทคนิคในครั้งนี้ ไม่เพียงเป็นเวทีแห่งการประชันฝีมือทางวิชาชีพเท่านั้น แต่ยังเป็นอีกก้าวสำคัญของ BYD ในการยกระดับศักยภาพการให้บริการหลังการขายในประเทศไทยอย่างรอบด้าน เราเชื่อมั่นเสมอว่า "ความแข็งแกร่งของบริการ" คือ หัวใจสำคัญของการเติบโตอย่างยั่งยืนของแบรนด์ ผ่านกิจกรรมเช่นนี้ เราหวังว่าจะได้จุดประกายแรงบันดาลใจในการเรียนรู้ของช่างเทคนิค ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และยกระดับมาตรฐานการบริการให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้ลูกค้าทุกท่านสัมผัสได้ถึงความเป็นมืออาชีพ และความใส่ใจของ BYD อย่างแท้จริง ในอนาคต BYD ประเทศไทย จะเดินหน้าพัฒนาระบบบริการที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าในประเทศ พร้อมร่วมมือกับพันธมิตร เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่พลังงานใหม่ ที่ลูกค้าไว้วางใจ และพึงพอใจยิ่งขึ้น
ประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Rever กล่าวว่า Rever ขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะการแข่งขันจากกิจกรรม Tech Star 2025 และ Skill Contest 2025 ซึ่งทั้ง 2 กิจกรรมนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความเชื่อมั่น และอุ่นใจให้แก่ผู้บริโภคว่า ศูนย์บริการ BYD ทั่วประเทศไทย ล้วนมีศักยภาพในการแก้ไขปัญหา และมีขีดความสามารถในการดูแลรถยนต์พลังงานใหม่ของท่าน ให้พร้อมใช้งานบนทุกเส้นทาง”
“Rever เล็งเห็นถึงความสำคัญของบริการหลังการขาย ซึ่งจะสร้างความประทับใจ รวมถึงประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้ผู้ใช้งาน และนั่นจะนำไปสู่ความยั่งยืน ทั้งผู้บริโภคสามารถใช้รถยนค์คันเดิมต่อไปได้ยาวนานขึ้น เพราะได้รับการแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด ในขณะที่ Rever จะเป็นที่จดจำในฐานะที่อยู่เคียงคู่ผู้บริโภค ซึ่งจะนำไปสู่ความมั่นใจจนกลับมาใช้บริการซ้ำ รวมไปถึงการบอกต่อความประทับใจ ไปยังผู้บริโภครายอื่น”
Tech Star 2025
Tech Star 2025 เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมช่างเทคนิคให้มีทักษะ และความสามารถในการแก้ไขปัญหาทางเทคนิคของรถยนต์ BYD ได้อย่างถูกต้องสมบูรณ์ ผ่านการแลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และ ประสบการณ์ ที่ได้รับจากการปฏิบัติงานจริงที่ศูนย์บริการของผู้จำหน่าย โดยรูปแบบของกิจกรรม จะกำหนดให้ผู้จำหน่ายทั่วประเทศ คัดเลือกปัญหาทางเทคนิค ที่ได้รับการแก้ไขแล้วอย่างน้อย 2 เรื่อง และเรื่องงานปัญหาที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยอย่างน้อย 1 เรื่อง ส่งเข้ามาให้คณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกเข้ามาแข่งในแต่ละรอบ ซึ่งมี 3 รอบด้วยกัน ก่อนจะเหลือเรื่องที่เข้ารอบตัดสินซึ่งแบ่งออกเป็น ปัญหาเทคนิค 10 เรื่อง และความปลอดภัย 2 เรื่อง
เกณฑ์การการให้คะแนนจะเป็นรูปแบบของ “Star” เมื่อกระบวนการคัดเลือกปัญหาที่ส่งมาแล้วเสร็จ ทีมเทคนิคเจ้าของเรื่อง จะเป็นผู้นำเสนอข้อมูล ผ่านช่องทางออนไลน์ โดยมีเกณฑ์การตัดสินทั้งในส่วนของเนื้อหา, การนำเสนอ, ความคิดสร้างสรรค์, ผลกระทบ และความซับซ้อน ในส่วนของรางวัลนั้น มีด้วยกันทั้งหมด 40 รางวัล สำหรับรายชื่อศูนย์บริการ BYD ที่ได้รับรางวัล Tech Star ระดับ 5 ดาว ซึ่งมีทั้งหมด 5 รางวัล ประกอบด้วย
จตุพงษ์ ฮวดสกุล จาก BYD เจ เอส โมบิลิตี้ จำกัด (สุพรรณบุรี)
ทนันท์ ขจรวงศ์พันตรี จาก BYD ไฮ-คลาส แบงคอก จำกัด (กาญจนาภิเษก)
ทินกร ตองเงิน จาก BYD ไฮ-คลาส ออโต้ จำกัด (ชลบุรี บายพาส)
นิพิฐนันท์ จันทน์หอม จาก BYD ไฮ-คลาส อีวีคาร์ จำกัด (พระราม5)
พงศ์ปณต พูลแก้ว จาก BYD เมโทรโมบิล จำกัด (ตลิ่งชัน)
Skill Contest 2025
Skill Contest 2025 เป็นกิจกรรมแข่งขันฝีมือทีมเทคนิคของศูนย์บริการ BYD เพื่อเป็นการส่งเสริมทักษะ และพัฒนาความสามารถบุคคลากรฝ่ายบริการหลังการขาย ให้ก้าวไปสู่อีกขั้น พร้อมแสดงศักยภาพ และความเชี่ยวชาญในสายงาน โดยการเฟ้นหาผู้เข้าแข่งขัน จะเริ่มจากการจัดกิจกรรมทดสอบฝีมือ ซึ่งแบ่งออกเป็น 12 ครั้งตามภูมิภาค จนได้ผู้เข้ารอบสุดท้ายจำนวน 34 คน มาประชันฝีมือในรอบตัดสิน ซึ่งมีบททดสอบเป็น การสอบทฤษฎีข้อเขียน 30 ข้อ และการสอบปฏิบัติ 1 ข้อ สำหรับรายชื่อผู้ชนะที่มีคะแนนสูงสุด 3 อันดับแรก มีดังนี้
รางวัลชนะเลิศอันดับ 1. ชลอรุณ ยิ่งประสิทธิ์ จาก BYD บีดี ออโต้ ภูเก็ต (ภูเก็ต)
รางวัลชนะเลิศอันดับ 2. อนนท์ ผลาหาร จาก BYD ซัสโก้ บียอนด์ บีเคเค (ประชาอุทิศ)
รางวัลชนะเลิศอันดับ 3. ศักดิ์ชัย คุ้มสีวัย จาก BYD ซัสโก้ บียอนด์ อ่างทอง (อ่างทอง)


