ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Jeep Grand Wagoneer REEV หรือรถไฟฟ้าแบบขยายระยะทาง แบบแรกที่ผลิตในสหรัฐอเมริกา โดยใช้แพคแบทเตอรี 92 กิโลวัตต์ชั่วโมง ผสานการทำงานกับเครื่องยนต์ วี 6 สูบ ความจุ 3.6 ลิตร ซึ่งแตกต่างจากรถไฮบริดทั่วไปที่ใช้เครื่องยนต์ขับเคลื่อนล้อ แต่ระบบ REEV จะใช้เครื่องยนต์ผลิตกระแสไฟจ่ายให้แบทเตอรี ตัดปัญหาเรื่องสถานีชาร์จไม่พอ ซึ่งให้ความรู้สึกเหมือนกับมีสถานีชาร์จติดรถอยู่ด้วยตลอดการเดินทาง
Jeep Grand Wagoneer REEV ใช้ถังน้ำมันเชื้อเพลิงความจุ 20 แกลลอน (75 ลิตร) ถือเป็นรุ่นที่มีพละกำลังสูงสุดที่เคยผลิตมาของอนุกรม ด้วยกำลังสุทธิ 482.47 กิโลวัตต์/647 แรงม้า และแรงบิด 840 นิวทันเมตร/85.6 กก.ม. อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ใน 5.0 วินาที หากออกเดินทางด้วยน้ำมันเต็มถัง และแบทเตอรีชาร์จเต็ม สามารถเดินทางได้ถึง 800 กม. โดยไม่ต้องจอดแวะสถานีบริการน้ำมันและชาร์จไฟ โดย Jeep Grand Wagoneer EV ทำระยะเดินทางได้ใกล้เคียงกับ Scout REEV เอสยูวีรุ่นใหม่
Jeep Grand Wagoneer REEV มีระบบขับเคลื่อนให้เลือก 3 โหมด (Charge Depleting, Hybrid และ Power Looping) โดยโหมด Charge Depleting เป็นการเดินทางด้วยโหมดไฟฟ้าล้วน, โหมดไฮบริด เครื่องยนต์จะติดเมื่อต้องการสร้างกระแสไฟให้แบทเตอรี, โหมด Power Looping มอเตอร์ไฟฟ้ารับกระแสไฟจากเจเนอเรเตอร์ และแบทเตอรีตลอดเวลาของการเดินทาง ซึ่งโหมดนี้จะใช้ขณะต้องการพลังขับเคลื่อนสูง อาทิ ขณะลากจูง หรือการใช้งานบนเส้นทางทุรกันดาร โดยมีให้เลือกทั้งแบบฐานล้อสั้น และฐานล้อยาว เช่นเดียวกับรุ่นเครื่องยนต์สันดาปภายใน
แม้เครือข่ายสถานีชาร์จมีการขยายตัวตลอด แต่ไม่สามารถลดความกังวลใจด้านความพร้อมบริการได้ จึงทำให้ความนิยมในการใช้รถไฟฟ้าไฮบริดเพิ่มมากขึ้น และระบบ REEV ถือเป็นทางออกที่ดี ที่สามารถเดินทางด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า จนกว่าน้ำมันเชื้อเพลิงจะหมด อย่างไรก็ตาม Jeep Grand Wagoneer ยังมีรุ่นเครื่องยนต์สันดาปภายในให้เลือกเช่นเดิม

