ครอสส์โอเวอร์ระดับหรู พร้อมความอเนกประสงค์กับความจุที่ 550-1,600 ลิตร เครื่องยนต์ดีเซล 204 แรงม้า ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 7.6 วินาทีเมร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลซี ครอสส์โอเวอร์ในสไตล์ เอสยูวี ถือเป็นรุ่นใหม่ของ จีแอลเค (ไม่มีจำหน่ายในไทย เนื่องจากไม่ผลิตรุ่นพวงมาลัยขวา) รูปทรงมาในแนวทางของ เมร์เซเดส-เบนซ์ ยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะไฟหน้าทรงโค้ง และไฟท้ายทรงเรียว เส้นสายโดยรวม เน้นความโค้งมน ให้ความรู้สึกนุ่มนวล หรูหรา มากกว่าความขึงขัง บึกบึน เมื่อเทียบกับคู่แข่งอย่าง บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 3 รุ่นย่อย ออฟ-โรด ใช้ล้อแมกขนาด 19 นิ้ว ส่วนรุ่น เอเอมจี ไดนามิค มีขนาด 20 นิ้ว เสริมชุดแต่งรอบคัน พร้อมระบบเปิด/ปิดประตูบานท้ายด้วยไฟฟ้า ภายในตกแต่งเน้นความเรียบหรู ดูคล้ายกับซีดานร่วมค่ายระดับเดียวกันอย่าง ซี-คลาสส์ เบาะคู่หน้าปรับทิศทางด้วยไฟฟ้า เฉพาะรุ่น เอเอมจี ไดนามิค ติดตั้งระบบบันทึกความจำตำแหน่งของเบาะ ชุดคันเร่ง และแป้นเบรค แบบ สปอร์ท บริเวณคอนโซลกลางตกแต่งด้วยวัสดุลายไม้ รุ่น ออฟ-โรด เป็นสีน้ำตาล ส่วนรุ่น เอเอมจี ไดนามิค ใช้ลายไม้โทนสีเทาเข้ม และหลังคาซันรูฟแบบพาโนรามิค ขุมกำลังมีเพียงทางเลือกเดียว มีรหัสว่า จีแอลซี 250 ดี 4 เมทิค เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 2.1 ลิตร กำลังสูงสุด 204 แรงม้า ที่ 3,800 รตน. แรงบิดสูงสุด 51.0 กก.-ม. ที่ 1,600-1,800 รตน. ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา (รุ่น เอเอมจี ไดนามิค ติดตั้งระบบรองรับแบบ สปอร์ท) อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 7.6 วินาที เมร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลซี 250 ดี 4 เมทิค ครอสส์โอเวอร์ในสไตล์ เอสยูวี ที่ลุยได้ดีเกินคาด รุ่น ออฟ-โรด ราคา 3,790,000 บาท และรุ่น เอเอมจี ไดนามิค ราคา 4,090,000 บาท
บทความแนะนำ