● เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ พลัก-อิน ไฮบริด ● ความจุ 2,999 ซีซี-กำลังสูงสุด 330 กิโลวัตต์/449 แรงม้า ที่ 5,800-,100 รตน. ● แรงบิดสูงสุด 560 นิวทันเมตร/57.1 กก.ม. ที่ 2,200-5,000 รตน. ● มอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุด 100 กิโลวัตต์/136 แรงม้า ● แรงบิดสูงสุด 440 นิวทันเมตร/44.9 กก.ม. ● กำลังสูงสุดทั้งระบบ 544 แรงม้า ● ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 9 จังหวะ ● ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา
ภายนอกเพิ่มความดึงดูดสายตาด้วยการตกแต่งแบบ AMG NIGTH PACKAGE ชุดกันชนหน้าแบบ A-WING กระจกมองข้าง คิ้วขอบกระจก แรคหลังคา กันชนท้าย และปลายท่อไอเสียคู่ มีความสปอร์ท และปราดเปรียวตามแบบฉบับของ AMG ล้อแมกแบบหล่อขึ้นรูปเป็นชิ้นเดียวกัน (FORGED) ดีไซจ์นสปอร์ทจาก AMG ขนาดใหญ่ถึง 22 นิ้ว พ่นด้วยสีดำด้าน
MERCEDES-AMG GLE 53 HYBRID 4MATIC+ (เมร์เซเดส-เอเอมจี จีแอลอี 53 ไฮบริด 4 เมทิค พลัส) ใช้ขุมพลังเบนซิน เทอร์โบ ขนาด 3.0 ลิตร กำลังสูงสุด 330 กิโลวัตต์/449 แรงม้า ส่งกำลังร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า พลัก-อิน ไฮบริด กำลังสูงสุด 100 กิโลวัตต์/136 แรงม้า กำลังสูงสุดทั้งระบบที่ 544 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 4.7 วินาที แบทเตอรีขนาด 31.2 กิโลวัตต์ชั่วโมง
MERCEDES-AMG GLE 53 HYBRID 4MATIC+ มีระยะทำการด้วยไฟฟ้าล้วนสูงสุดเมื่อชาร์จเต็ม คือ 86 กม. (มาตรฐาน WLTP) รองรับการชาร์จไฟฟ้ากระแสตรงแบบ DC สูงสุด 60 กิโลวัตต์ ใช้เวลาการชาร์จจาก 10-80 % ภายในระยะเวลา 20 นาที และการชาร์จไฟฟ้ากระแสสลับแบบ AC สูงสุด 11 กิโลวัตต์ ใช้เวลาชาร์จจาก 0-100 % ภายในระยะเวลา 3 ชม. ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา
1. MERCEDES-AMG GLE 53 มาพร้อมกับทางเลือกใหม่ของขุมพลังจากรหัสตัวแรงของค่ายดาว 3 แฉก กับรูปแบบเครื่องยนต์พลัก-อิน ไฮบริด พร้อมเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ สมรรถนะสูง
2. เมื่อเทียบกับรุ่นปกติ นั่นคือ MERCEDES-BENZ GLE 350 DE (เมร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลอี 350 ดีอี) เครื่องยนต์พลัก-อิน ไฮบริด กับดีเซล เทอร์โบ ขนาด 3.0 ลิตร กำลังสูงสุดทั้งระบบ 320 แรงม้า ราคา 4,699,000 บาท
3. แม้ MERCEDES-AMG GLE 53 HYBRID 4MATIC+ จะเป็นเอสยูวีสมรรถนะสูง และมาดสปอร์ทผสมความหรูหรา แต่ยังคงเป็นหนึ่งในรหัส AMG ที่ถูกประกอบขึ้นในประเทศไทย
บทความแนะนำ