X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ผลทดสอบต่างแดน
22 Jul 2016
มาเซราตี เลวันเต
เลวันเต (LEVANTE) เป็นเอสยูวีที่ค่าย มาเซราตี ออกแบบมาด้วยรูปโฉมอันสง่างาม สวยหรู ถือว่าเป็นเอสยูวีรุ่นแรก ภายใต้บแรนด์ มาเซราตี ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 1 ศตวรรษ โดยแยกประเภทออกมาจากรถเก๋งซาลูน และบรรดารถสปอร์ทหรูจาก ค่ายตรีศูล เส้นสายภายนอกรถที่ปราดเปรียวราวกับเป็นสปอร์ทคูเป ตัวรถยาวถึง 5 ม. กว้าง 2.1 ม. รูปร่างใหญ่เอาการทีเดียว แต่มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศเพียง 0.31 ซึ่งถือว่าดีที่สุดในบรรดารถเอสยูวี ประตูขนาดใหญ่แบบไม่มีกรอบหน้าต่าง ประตูด้านหลังจะมีขนาดที่เรียวเล็กลง ผสานเส้นสายลงตัวกับด้านข้าง ภายในห้องโดยสารเต็มไปด้วยความสปอร์ท แฝงไว้ด้วยความหรูหรา อุปกรณ์ให้มาอย่างเพียบพร้อม ในเรื่องของขุมกำลัง เลวันเต มีให้เลือกใช้ทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร วี 6 สูบ มี 2 ขนาดความแรง 345 และ 424 แรงม้า และเครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 3.0 ลิตร วี 6 สูบ ที่ผ่านมาตรฐานการควบคุมไอเสียระดับ EURO 6 แต่ที่อังกฤษจะนำเข้ามาจำหน่ายเฉพาะเครื่องยนต์ดีเซล เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 3.0 ลิตร ให้กำลัง 271 แรงม้า ที่ 4,000 รตน. กับแรงบิดขนาดมหาศาลที่ 61.1 กก.-ม. ที่รอบต่ำเพียงแค่ 2,000-2,600 รตน. สามารถพาร่างขนาดยักษ์น้ำหนักตัวกว่า 2.2 ตัน จากจุดหยุดนิ่งไปถึง 100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 6.9 วินาที ในขณะที่เครื่องยนต์เบนซินตัวแรงสุด ใช้เวลาเพียง 5.2 วินาที ความเร็วสูงสุดทำได้ถึง 230 กม./ชม. รุ่นดีเซล อัตราสิ้นเปลืองโดยเฉลี่ยทำได้ 13.9 กม./ลิตร เทคโนโลยีระดับสูงที่ติดตั้งอยู่ในรถรุ่นนี้ ได้แก่ แชสซีส์ของ เลวันเต ออกแบบเพื่อรองรับการใช้สมรรถนะอย่างเต็มที่บนท้องถนน เช่นเดียวกับ มาเซราตี ทุกรุ่น ที่มีการควบคุมบังคับอันเหนือชั้นกว่าบรรดาคู่แข่ง แม้ว่าจะวิ่งบนพื้นผิวถนนที่ลื่นก็ตาม รวมไปถึงสมรรถนะในการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมบนเส้นทางทุรกันดาร ระบบพวงมาลัยแบบเฟืองแรค เพาเวอร์ไฮดรอลิค ที่แม่นยำและรวดเร็ว ระบบรองรับอัจฉริยะ SKYHOOK ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ มาเซราตี ได้รับการออกแบบมาอย่างเหนือชั้น ประกอบด้วย ดับเบิลวิชโบน ที่ด้านหน้า และมัลทิลิงค์ ที่ด้านหลัง ทำงานประสานกับชอคอับที่ควบคุมการทำงานด้วยไฟฟ้า แอร์สปริงทั้ง 4 จุด สามารถปรับระดับการทำงานให้สอดคล้องกับการขับขี่ได้ถึง 5 ระดับ (รวมการปรับเพิ่มอีก 1 ระดับในขณะจอดรถ) ปรับความสูงให้ห่างจากพื้นดินได้มากถึง 9.7 นิ้ว นอกจากนี้ยังมี "Q4" คือ ระบบ ออลล์-วีล-ดไรฟ อันชาญฉลาด มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติแบบทอร์คคอนเวอร์เตอร์ 8 จังหวะ ที่ได้รับการปรับเซทมาเป็นพิเศษสำหรับเอสยูวีรุ่นนี้โดยเฉพาะ ถ่ายทอดพละกำลังได้อย่างต่อเนื่องและนุ่มนวล การนำมาลองขับบนเส้นทางทุรกันดาร ทำได้เป็นอย่างดี สมรรถนะและแรงบิดมหาศาล รวมถึงตัวช่วยไฮเทคต่างๆ ทำให้เราผ่านอุปสรรคต่างๆ ไปได้อย่างไม่ยากเย็น นอกจากนี้ การวิ่งบนทแรคทางเรียบด้วยความเร็วสูง การเข้าโค้งรูปแบบต่างๆ การควบคุมบังคับทำได้อย่างวิเศษ น่าประทับใจ ให้ความคล่องตัวสูงแบบที่รถคู่แข่งไม่สามารถก้าวขึ้นมาเทียบเคียง การกระจายน้ำหนัก หน้า/หลัง ทำได้ใกล้เคียง 50:50 เฟืองท้ายแบบลิมิเทด สลิพ ช่วยให้การขับเคลื่อนทำได้อย่างสมบูรณ์แบบ การกระจายแรงบิดแบบแอคทีฟ สามารถปรับพลังที่ลงล้อหลัง 100 % ให้มาที่ล้อคู่หน้าครึ่งหนึ่งโดยอัตโนมัติ เพื่อความสมดุลในการขับเคลื่อน มาเซราตี เลวันเต ผลิตที่โรงงานมิราฟิโอรี เมืองตูริน ประเทศอิตาลี ได้รับความสนใจอย่างสูงจากตัวเลขการสั่งจองที่เพิ่มขึ้นอย่างน่าพอใจ หลังจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานมหกรรมยานยนต์เจนีวา เมื่อต้นปีที่ผ่านมา
คุณรู้หรือไม่ ?
ในอดีต รถหลากหลายรุ่นของ มาเซราตี ได้ถูกกำหนดชื่อขึ้น โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากชื่อของกระแสลม เลวันเต ก็เช่นเดียวกัน เป็นชื่อของกระแสลมร้อนในเมดิเตอร์เรเนียน ที่เปลี่ยนสภาพจากลมที่พัดเอื่อยๆ มาสู่กระแสลมที่มีความรุนแรงได้ในทันทีทันใด สะท้อนถึงการเปลี่ยนบุคลิกจากรถสปอร์ทก้าวเข้ามาสู่รถเอสยูวี เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ มาเซราตี
อ่านต่อ
เรื่องโดย : จูลีเอตตา
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2559
คอลัมน์ Online : ผลทดสอบต่างแดน
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/127420
แชร์บทความ
คำค้นหา
maserati levante
maserati
levante
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
maserati levante
ธุรกิจ
15 Aug 2023
Maserati ส่งท้ายก่อนปิดฉากเครื่องยนต์ วี 8
สัมภาษณ์พิเศษ(formula)
27 May 2023
ปิยะเทพ ศิวากาศ ผู้จัดการทั่วไป MASERATI ประเทศไทย
ธุรกิจ
25 Mar 2023
Maserati เปิดตัว MC20 Cielo
ธุรกิจ
4 Dec 2022
Maserati เปิดตัว Grecale GT ในงาน Motor Expo 2022
ธุรกิจ
25 Oct 2022
Maserati จัดทริพขับเต็มสปีด
ระเบียงรถใหม่
20 Sep 2022
MASERATI GRECALE เปลี่ยนรถเก๋งที่หรู และแรง เป็นรถ เอสยูวี สุดแกร่ง
ธุรกิจ
6 Aug 2022
Maserati เปิดตัว Grecale ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี รุ่นใหม่ ครั้งแรกในประเทศไทย
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ maserati levante
บทความแนะนำ คอลัมน์
ผลทดสอบต่างแดน
ผลทดสอบต่างแดน
18 Dec 2023
TOYOTA LAND CRUISER 250 เอสยูวีไฮเทค ในสไตล์เรทโร
ผลทดสอบต่างแดน
18 Nov 2023
ASTON MARTIN DBX 707 ซูเพอร์คาร์ ในร่างทรงเอสยูวี
ผลทดสอบต่างแดน
18 Oct 2023
NISSAN X-TRAIL ครอสส์โอเวอร์ ขุมพลัง e-POWER