แกะกล่องรถใหม่
อีซูซุ ดี-แมกซ์ วี-ครอสส์ แมกซ์ 4x4 ใหม่
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด แนะนำพิคอัพรุ่นปรับโฉมใหม่ อีซูซุ ดี-แมกซ์ วี-ครอสส์ แมกซ์ 4x4 (ISUZU D-MAX V-CROSS MAX 4x4) ขับเคลื่อน 4 ล้อ ต่อยอดความสำเร็จ "อีซูซุ บลูเพาเวอร์"ภายนอก ดุดัน ทรงพลัง เน้นโทนสีเทาดำ ทั้งโลโก วี-ครอสส์ ด้านข้างประตู กระจกมองข้าง กรอบไฟตัดหมอก ราวเหล็กหลังคา บันไดข้าง กันชนท้าย และบแลคเอาท์ เสาข้างประตู ไฟหน้าพโรเจคเตอร์ พร้อมซิลเวอร์ริง เท่สะดุดตา คิ้วขอบฝากระโปรงหน้า และกระจังหน้าโทนสีเทาดำ กันชนหน้าออกแบบเป็นการ์ดกันกระแทก แบบทูโทน ล้ออัลลอยใหม่ ขนาด 18 นิ้ว 6 ก้าน ติดตั้ง โรบัสต์ เอกซ์เทนเดอร์ พร้อมพื้นปูกระบะ คิ้วขอบล้อ และไซด์ โมลดิง แบบเดียวกับรถเอสยูวีระดับหรู ภายใน เบาะนั่งกึ่งหนังแท้ สีทูโทน น้ำตาล-เทา เดินด้ายสีส้ม พร้อมโลโก วี-ครอสส์ ระบบปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง สำหรับเบาะนั่งด้านคนขับ เบาะหลังแยกปรับพับได้แบบ 60:40 พร้อมจุดยึดที่นั่งสำหรับเด็ก พวงมาลัยแบบ ดูอัล สปอร์ท แพทเทิร์น เดินด้ายสีส้ม พร้อมสวิทช์มัลทิฟังค์ชัน ขอบข้างประตูสีบรอนซ์ เมทัลลิค ต่อเนื่องกับมือจับประตูด้านในสีโครม ให้ความรู้สึกหรูหรา คอนโซลกลางสีเพียโนบแลค ที่พักแขนแบบซอฟท์ แพด มีช่องเสียบ USB ชาร์จไฟ ขนาด 5 โวลท์ 1 แอมพ์ 2 จุดที่ด้านหน้าและด้านหลังคอนโซลกลาง ติดตั้งระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ครูสคอนทโรล ควบคุมความเร็วคงที่อัตโนมัติ เครื่องเสียง KENWOOD พร้อมระบบนำทาง หน้าจอขนาดใหญ่ 7 นิ้ว ใหม่ พร้อมระบบสัมผัส ระบบ AIR MIRRORING รองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สายกับสมาร์ทโฟน (เฉพาะรุ่น) ผ่าน WIFI DONGLE สามารถเล่นได้ทั้ง CD/DVD/MP3/WMA/AAC จุดเชื่อมต่อ USB รองรับทั้งเครื่องเล่น MP3, FLASH DRIVE และสมาร์ทโฟน (เฉพาะรุ่นที่รองรับ) กล้องมองภาพด้านหลังขณะถอยจอด พร้อมเส้นกะระยะ LANE GUIDE ระบบ BLUETOOTH เชื่อมต่อระบบโทรศัพท์ พร้อมฟังค์ชันฟังเพลงผ่าน BLUETOOTH เสียงกระหึ่มสมจริงรอบทิศทาง ISUZU SURROUND SOUND SYSTEM สูงสุดถึง 8 ลำโพง และ ROOF SPEAKER ลำโพงพิเศษบนเพดาน เครื่องยนต์ อีซูซุ 3.0 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ ขนาด 3.0 ลิตร ให้กำลัง 177 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. แรงบิด 38.7 กก.-ม. ที่ 1,800-2,800 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อมโหมดการขับขี่แบบสปอร์ท REV TRONIC รุ่นเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ระบบส่งกำลังแบบ GENIUS SPORT SHIFT มีไฟบอกตำแหน่งเกียร์ และแจ้งเตือนให้เปลี่ยนเกียร์ในรอบและความเร็วที่เหมาะสม สวิทช์ TERRAIN COMMAND ปรับระบบการขับเคลื่อนระหว่าง 2 ล้อ และ 4 ล้อ ด้วยระบบมอเตอร์ไฟฟ้า ให้ความแม่นยำสูง เปลี่ยนง่าย สะดวก รวดเร็ว เลือกใช้งานได้ถึง 3 รูปแบบ คือ 2H, 4H และ 4L ตามสภาพถนน I-GRIP PLATFORM ประสิทธิภาพการเกาะถนนและทรงตัวดีเยี่ยม นุ่มและหนึบบนถนนที่ใช้ความเร็ว ติดตั้งระบบความปลอดภัยป้องกันก่อนเกิดอุบัติเหตุ และ HDC (HILL DESCENT CONTROL) ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน และระบบความปลอดภัยเชิงแก้ไขขณะเกิดอุบัติเหตุ
ABOUT THE AUTHOR
ณ
ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิตนิตยสาร 417 ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2559
คอลัมน์ Online : แกะกล่องรถใหม่(4wheels)