รถขับเคลื่อน 4 ล้อขนาดเล็ก รุ่นใหม่หมด ในรอบ 20 ปีซูซูกิ แนะนำ จิมนี ใหม่ (JIMNY) ในรอบ 20 ปี และบรรจุเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร สำหรับ จิมนี สิเอร์รา (JIMNY SIERRA) ในปี 1970 จิมนี เป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อขนาดกะทัดรัดเพียงหนึ่งเดียว (ในตอนนั้น) จนกระทั่งในปี 1977 ซูซูกิ ก็ได้เปิดตัว จิมนี สิเอร์รา รถขนาดเล็กที่มีต้นกำเนิดจาก จิมนี 8 เครื่องยนต์ขนาด 0.8 ลิตร ออกมาวางจำหน่าย จิมนี ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางใน 194 ประเทศทั่วโลก โดยทำยอดขายทั่วโลกได้ถึง 2,850,000 คัน จิมนี ใหม่ ยังคงสืบทอดบุคลิกที่มีมาตลอดครึ่งศตวรรษ เช่น ไฟหน้าทรงกลม กระจังหน้าแบบห้าซี่ ฝากระโปรงแบบเปลือกหอย ฯลฯ มี 3 รุ่น เอกซ์จี (XG) เอกซ์แอล (XL) และเอกซ์ซี (XC) มิติตัวรถยาว 3,395 มม. กว้าง 1,475 มม. และสูง 1,725 มม. ฐานล้อยาว 2,250 มม. ระยะห่างจากพื้น 205 มม. ส่วน จิมนี สิเอร์รา ใหม่ ติดตั้งโป่งข้าง และสเกิร์ทประดับส่วนล่างด้านข้างรถ มี 2 รุ่น เจแอล (JL) และเจซี (JC) มิติตัวรถยาว 3,550 มม. กว้าง 1,645 มม. และสูง 1,730 มม. ฐานล้อยาวเท่ากัน แต่ระยะห่างจากพื้น 210 มม. ซูซูกิ เพิ่มความสบายในห้องโดยสารของ จิมนี โดยร่นจุดรองรับบั้นท้ายของที่นั่งแถวหน้าไปข้างหลัง 30 มม. ขณะที่ขยายระยะห่างระหว่างผู้โดยสารแถวหน้ากับแถวหลังออกไป 40 มม. ด้วย จิมนี สิเอร์รา ใหม่ เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน มีการลดความยาวรวมของตัวรถลง 50 มม. และขยายความกว้างรวมออกไป 45 มม. จนสามารถให้ความคล่องตัวและเสถียรภาพในการวิ่งบนทางด่วน ด้านหลังของพนักที่นั่งแถวหลัง และห้องบรรทุกสัมภาระเป็นแบบเรซิน พื้นวางสัมภาระเป็นแบบกันการเปรอะเปื้อน (ยกเว้นรุ่น เอกซ์จี) ทำให้ทนต่อสิ่งสกปรก และนำสัมภาระเข้า/ออกได้สะดวก เข็มขัดนิรภัยที่นั่งแถวหลังเป็นแบบถอดออกได้ ทำให้พับลงได้เรียบ และมีนอทสำหรับแขวนสัมภาระ เพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้ห้องบรรทุกสัมภาระ ติดตั้งกล่องเก็บสัมภาระ (ยกเว้นรุ่น เอกซ์จี) และกล่องเก็บเครื่องมือ จิมนี ใหม่ บรรจุเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ เทอร์โบ รหัส R06A ขนาด 658 ซีซี 64 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 9.8 กก.-ม. ที่ 3,500 รตน. และแบบ 4 สูบ รหัส K15B ขนาด 1.5 ลิตร 102 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 13.3 กก.-ม. ที่ 4,000 รตน. ใน จิมนี สิเอร์รา ใหม่ มีให้เลือกทั้ง เกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ และเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบพาร์ทไทม์ พร้อมเกียร์สำรองแบบกลไก สามารถสับเปลี่ยนโหมด 4H (ความเร็วสูง) กับ 4L (ความเร็วต่ำ) ได้โดยให้กำลังขับเคลื่อนประมาณ 2 เท่าของปกติ ช่วยเพิ่มสมรรถนะในการวิ่งลุยทางวิบากและทางลาดเขาที่ชัน ระบบรองรับแบบคานแข็ง เหล็กยึด 3 จุด และมีการติดตั้งเบรคแอลเอสดี ทแรคชันคอนทโรล ให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรถทุกคันด้วย ซูซูกิ จิมนี ใหม่ มาพร้อม 2 สีใหม่ คือ สีเหลือง KINETIC YELLOW และสีเขียว JUNGLE GREEN และมีให้เลือกในแบบหลังคาทูโทนอีกด้วย