เยอรมนี/สหรัฐอเมริกา-เลือกใช้งานมหกรรมยานยนต์การกุศล PEBBLE BEACH CONCOURS D'ELEGANCE ซึ่งมีขึ้นที่สนามกอล์ฟเลื่องชื่อในรัฐแคลิฟอร์เนียเมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาเป็นที่เปิดตัว คือ รถสปอร์ทเปิดประทุนติดป้ายชื่อ บีเอมดับเบิลยู เซด 4 โรดสเตอร์ (BMW Z4 ROADSTER) ซึ่งต้องรอจนถึงฤดูใบไม้ผลิของปีหมูป่าไม่กล้าเข้าถ้ำอีกแล้วจึงจะเริ่มการจำหน่ายนับเป็นรถรุ่นที่ 3 เป็นผลงานจากความร่วมมือกับค่าย โตโยตา (TOYOTA) ของญี่ปุ่น และเป็นรถที่ออกแบบ/พัฒนาขึ้นใหม่ทั้งหมดตั้งแต่หัวจรดหาง โดยอาศัยชิ้นส่วนมากมายหลายชิ้นจากรถ บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์-7 (BMW 7-SERIES) และ บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์-5 (BMW 5-SERIES) รุ่นปัจจุบัน รวมทั้งแชสซีส์ ระบบรองรับ และชิ้นส่วนของระบบไฟฟ้า ในขณะที่ฝ่ายเยอรมันทำรถ บีเอมดับเบิลยู เซด 4 โรดสเตอร์ (BMW Z4 ROADSTER) ฝ่ายญี่ปุ่นก็จะทำรถอย่างเดียวกัน แต่หน้าตาไม่เหมือนกันติดป้ายชื่อ โตโยตา ซูพรา (TOYOTA SUPRA) รถทั้ง 2 แบบนี้จะผลิตจากที่เดียวกัน คือ โรงงานของค่าย มักนา ชไตร์ (MAGNA STEYR) ซึ่งตั้งอยู่ในออสเตรีย และขณะนี้ก็กำลังผลิตรถ บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์-5 ซีดาน (BMW 5-SERIES SEDAN) อยู่แล้ว ตัวถังมีขนาดโตกว่าเดิมในทุกมิติ รวมทั้งกว้างกว่าเดิมถึง 7.0 ซม. แต่น้ำหนักตัวโดยรวมกลับลดลงถึง 50 กก. ทั้งนี้ส่วนหนึ่งเป็นผลจากการเปลี่ยนประทุนหลังคาจากแบบแข็งเป็นแบบอ่อน ทำจากผ้าแฟบริคและเปิด/ปิดด้วยระบบไฟฟ้า ซึ่งค่ายใบพัดเครื่องบินสีฟ้าขาวบอกว่าช่วยลดน้ำหนักได้ถึง 60 กก. รถที่นำออกแสดงแบบ "ครั้งแรกในโลก" ที่งานใหญ่ในเมืองมะกัน เป็นรถโมเดลพิเศษติดป้ายชื่อ บีเอมดับเบิลยู เซด 4 เอม 40 ไอ เฟิร์สต์ เอดิชัน (BMW Z4 M40I FIRST EDITION) ซึ่งจะผลิตจำหน่ายในจำนวนจำกัด อย่างที่เรียกขานกันในภาษาอังกฤษว่า LIMITED SPECIAL EDITION รถโมเดลนี้ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบเรียง 250 กิโลวัตต์/340 แรงม้า ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 4.6 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม.