ตามหลังรถคูเปอนุกรมเดียวกันมาติดๆ ไม่ยอมห่าง คือ รถเปิดประทุนติดป้ายชื่อ บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์-8 กาบริโอเลต์ (BMW 8-SERIES CABRIOLET) หรือ บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์-8 คอนเวอร์ทิเบิล (BMW 8-SERIES CONVERTIBLE) ซึ่งเปิดเผยโฉมหน้าและรายละเอียดผ่านสื่อต่างๆ เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน 2018 และผู้คนมีโอกาสได้สัมผัสแบบ "ครั้งแรกในโลก" ที่งานมหกรรมยานยนต์ลอสแองเจลิส ครั้งล่าสุด ซึ่งมีขึ้นระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน-9 ธันวาคม 2018 นี่เองพัฒนาจากรถคูเป และมีกำหนดออกตลาดในเดือนมีนาคม 2019 เพื่อแย่งยอดขายกับรถระดับเดียวกันอย่าง เมร์เซเดส-เบนซ์ เอส-คลาสส์ กาบริโอเลต์ (MERCEDES-BENZ S-CLASS CABRIOLET) รุ่นปัจจุบัน และเบนท์ลีย์ คอนทิเนนทัล จีที คอนเวอร์ทิเบิล (BENTLEY CONTINENTAL GT CONVERTIBLE) รุ่นใหม่ซึ่งกำลังจะออกตลาดเช่นกัน ตัวถังซึ่งออกแบบให้นั่งได้รวม 4 คน และมีขนาดไม่ต่างจากรถคูเป ติดตั้งประทุนหลังคาแบบอ่อน เปิด/ปิดด้วยระบบไฟฟ้า และบังคับเปิด/ปิดโดยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียวขณะรถยังวิ่งเร็วไม่เกิน 50 กม./ชม. การเปิดหรือปิดประทุนแต่ละครั้งใช้เวลาเพียง 15 วินาที เป็นประทุนหลังคาน้ำหนักเบา ป้องกันเสียงรบกวนได้เยี่ยม และมี 2 สี สีมาตรฐานเป็นสีดำ ส่วนสีที่เป็นออพชันให้เลือก คือ สีเงิน สรุปอย่างสั้นๆ ได้ว่า เป็นรถเปิดประทุนระดับหรูขนาดใหญ่ที่สวยงามและแข็งแรง ห้องโดยสารมีเสียงรบกวนไม่มากแม้เมื่อวิ่งด้วยความเร็วสูง มีเทคโนโลยีก้าวล้ำตามสมัยรวมทั้งอุปกรณ์ช่วยการขับขี่มากมาย ที่อำนวยให้ทั้งความสะดวกสบายและความปลอดภัย เช่นเดียวกับรถคูเปที่เพิ่งผ่านตาไป ในช่วงแรกรถเปิดประทุนสุดหรูแบบนี้จะมีรถเพียง 2 โมเดล คือ BMW M850I XDRIVE CABRIOLET ซึ่งค่าตัวรวมภาษีมูลค่าเพิ่มร้อยละ 19 ในเยอรมนีจะเริ่มต้นที่ 133,700 ยูโร หรือประมาณ 5.08 ล้านบาทไทย กับ BMW 840D XDRIVE CABRIOLET ซึ่งค่าตัวรวมภาษีมูลค่าเพิ่มในเยอรมนีเริ่มต้นที่ 108,000 ยูโร หรือเท่ากับประมาณ 4.10 ล้านบาทไทย โมเดลแรกซึ่งมีขนาดตัวถัง 4.851x1.902x1.345 ม. และมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ 0.32 ติดตั้งเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบเบนซินฉีดตรง DOHC วี 8 สูบ 4,395 ซีซี 390 กิโลวัตต์/530 แรงม้า ส่งกำลังสู่ล้อคู่หน้า/หลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ STEPTRONIC อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ 3.9 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม. โมเดลหลังซึ่งมีขนาดตัวถัง 4.843x1.902x1.339 ม. และมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ 0.30 ติดตั้งเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซลฉีดตรง DOHC 6 สูบเรียง 2,993 ซีซี 235 กิโลวัตต์/320 แรงม้า ส่งกำลังสู่ล้อคู่หน้าคู่หลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ STEPTRONIC อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ใน 5.2 วินาที ความเร็วสูงสุดจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม. เช่นเดียวกับรถคูเป ยังมีรถอีกโมเดลหนึ่งที่จะตามมาในภายหลัง แต่ยังไม่มีการระบุว่าปีไหน ? และเดือนใด ? คือ รถโมเดลหัวกะทิติดป้ายชื่อ บีเอมดับเบิลยู เอม 8 กาบริโอเลต์ (BMW M8 CABRIOLET) ซึ่งก็เป็นผลงานใหม่ของแผนก M SPORT เช่นกัน