อิตาลี-ผู้ผลิตรถสปอร์ท “ม้าลำพอง” ทำให้เดือนพฤศจิกายนที่เพิ่งผ่านพ้นไป กลายเป็นเดือนแห่งการเปิดตัวรถระดับ “ซูเพอร์คาร์” โดยใช้งานชุมนุมลูกค้ารถ แฟร์รารี ซึ่งมีขึ้นเมื่อวันพุธที่ 13 พฤศจิกายน 2019 เป็นที่เปิดตัวรถโมเดลล่าสุด คือ แฟร์รารี โรมา (FERRARI ROMA) ซึ่งออกแบบ/พัฒนาโดยมีคนรักรถสปอร์ทที่ไม่เคยซื้อรถยี่ห้อนี้มาก่อนเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ยังไม่มีการระบุค่าตัวแต่บอกว่าฤดูร้อนปี 2020 จะเริ่มการจำหน่ายเป็นรถคูเปวางเครื่องหน้าขับเคลื่อนล้อหลังที่ไม่ได้ออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมด แต่พัฒนาต่อกิ่งต่อยอดมาอีกทอดหนึ่งจากรถเปิดประทุน แฟร์รารี โปร์โตฟีโน (FERRARI PORTOFINO) ซึ่งเปิดตัวเมื่อปลายปี 2017 และเป็นรถ “ม้าลำพอง” ค่าตัวย่อมเยาที่สุดในขณะนี้ ผู้ผลิตยืนยันว่าร้อยละ 70 ของชิ้นส่วนที่ใช้ล้วนเป็นสิ่งที่ออกแบบ และทำขึ้นใหม่ ตัวถังยาว 4.656 ม. กว้าง 1.974 ม. และสูง 1.301 ม. มีลักษณะอย่างที่เรียกกันในภาษารถยนต์ว่า 2+ COUPE SPORTS CAR คือ เป็นรถสปอร์ทคูเปที่ห้องโดยสารติดตั้งเก้าอี้ที่นั่ง 2 ตัว และยังเหลือพื้นที่ส่วนท้ายอีกนิดหน่อยสำหรับบรรทุกสิ่งของ หรือติดตั้งเก้าอี้ที่นั่งตัวเล็กๆ อย่างที่นิยมเรียกกันว่า DOG SEAT หรือที่นั่งน้องหมา ขุมพลังที่ใช้เป็นเครื่องยนต์บลอคเดียวกันกับที่ใช้อยู่ในรถ แฟร์รารี โปร์โตฟีโน (FERRARI PORTOFINO) คือ เครื่องยนต์เทอร์โบเบนซินฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง DOHC วี 8 สูบ 90 องศา ความจุ 3,855 ซีซี ซึ่งคว้ารางวัล THE INTERNATIONAL ENGINE OF THE YEAR หรือ “เครื่องยนต์แห่งปี” ติดต่อกัน 4 ปี แต่ปรับแต่งจนกำลังสูงสุดเพิ่มจาก 441 กิโลวัตต์/600 แรงม้า เป็น 456 กิโลวัตต์/620 แรงม้า ส่วนระบบเกียร์เพื่อส่งกำลังสู่ล้อคู่หลังเปลี่ยนจากเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 จังหวะ เป็นเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 8 จังหวะ ที่เพิ่งพัฒนาขึ้นใหม่ มีขนาดกะทัดรัดขึ้น และเบาลงถึง 7 กก. สมรรถนะความเร็วตามตัวเลขของค่าย “ม้าลำพอง” อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ในเวลาแค่ 3.4 วินาที อัตราเร่ง 0-200 กม./ชม. ทำได้ใน 9.3 วินาที ความเร็วสูงสุดไม่ระบุตัวเลขชัดเจน บอกแต่เพียงว่า สูงกว่า 320 กม./ชม.