ปิด "ระเบียงรถใหม่" ในเดือนแห่งการชุมนุมรถ เอสยูวี อีกครั้งหนึ่ง ด้วยรถใหม่ติดป้ายชื่อ เมร์เซเดส-เอเอมจี จีแอลเอส 63 4 เมทิค+ (MERCEDES-AMG GLS 63 4MATIC+) ซึ่งเพิ่งปรากฏตัวแบบ WORLD PREMIERE หรือ "ครั้งแรกในโลก" ที่งานมหกรรมยานยนต์ลอสแองเจลิสครั้งล่าสุดเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน 2019 พร้อมกันกับรถ เมร์เซเดส-เอเอมจี จีแอลอี 63 4 เมทิค (MERCEDES-AMG GLE 63 4MATIC) ที่เพิ่งผ่านตาไปรถกิจกรรมกลางแจ้งข้ามพันธุ์ขนาดใหญ่ เมร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลเอส (MERCEDES-BENZ GLS) เป็นรถติดตั้งเก้าอี้ที่นั่ง 3 แถว นั่งได้รวม 7 คน ซึ่งพัฒนามาจากรถเก๋งสุดหรู เมร์เซเดส-เบนซ์ เอส-คลาสส์ (MERCEDES-BENZ S-CLASS) และใช้พแลทฟอร์มชุดเดียวกันกับรถอนุกรมน้อง คือ เมร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลอี (MERCEDES-BENZ GLE) ยักษ์ใหญ่ของเมืองเบียร์เริ่มนำรถอนุกรมนี้ออกสู่ตลาดเมื่อปลายปี 2005 พร้อมกับป้ายชื่อ เมร์เซเดส-เบนซ์ จีแอล-คลาสส์ (MERCEDES-BENZ GL-CLASS) และเปลี่ยนรถอนุกรมนี้เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2012 รถรุ่นที่ 2 นี้ได้รับการปรับปรุงแบบ FACELIFT หรือ "ยกหน้า" เมื่อไตรมาสสุดท้ายของปี 2015 พร้อมกับเปลี่ยนชื่อเป็น เมร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลเอส (MERCEDES-BENZ GLS) ด้วยเหตุผลเดียวกันกับที่เปลี่ยนชื่อ เมร์เซเดส-เบนซ์ เอม-คลาสส์ (MERCEDES-BENZ M-CLASS) เป็น เมร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลอี (MERCEDES-BENZ GLE) ดังที่กล่าวไปแล้ว ส่วนรถที่จำหน่ายขณะนี้เป็นรถรุ่นใหม่ ซึ่งจะเรียกว่าเป็นรถรุ่นที่ 2 ก็ได้ หรือเป็นรุ่นที่ 3 ก็ไม่น่าจะผิด ที่ถูกแน่ๆ ก็คือ เพิ่งปรากฏตัวแบบ "ครั้งแรกในโลก" ที่งานมหกรรมยานยนต์นิวยอร์คเมื่อเดือนเมษายน 2019 และเริ่มจำหน่ายไม่กี่เดือนหลังจากนั้น โดยใช้โรงงานซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองทัสกาลูซา (TUSCALOOSA) ในรัฐอลาบามาเป็นที่ผลิตเหมือนรถรุ่นก่อนๆ ข้อมูลล่าสุดเมื่อสัปดาห์สุดท้ายของปีหมูทอง ในเมืองแม่ คือ เยอรมนีรถขนาดใหญ่อนุกรมนี้มี 3 โมเดล คือ MERCEDES-BENZ GLS 580 4MATIC (เบนซิน 360 กิโลวัตต์/489 แรงม้า ขับทุกล้อ) MERCEDES-BENZ GLS 350 D 4MATIC (ดีเซล 210 กิโลวัตต์/286 แรงม้า ขับทุกล้อ) MERCEDES-BENZ GLS 400 D 4MATIC (ดีเซล 243 กิโลวัตต์/330 แรงม้า ขับทุกล้อ) เมร์เซเดส-เอเอมจี จีแอลเอส 63 4 เมทิค+ (MERCEDES-AMG GLS 63 4MATIC+) ที่เลือกมาปิด "ระเบียงรถใหม่" เดือนนี้ เป็นรถโมเดลล่าสุดซึ่งเพิ่งเปิดตัวดังที่กล่าวข้างต้น และต้องรอจนถึงกลางปี 2020 นั่นแหละจึงจะเริ่มการจำหน่าย รถหรูและแรงซึ่งติดตั้งเก้าอี้ที่นั่ง 3 แถว นั่งได้มากถึง 7 คนโมเดลนี้ ติดตั้งเครื่องยนต์และระบบเกียร์ชุดเดียวกันกับที่ใช้ในรถ เมร์เซเดส-เอเอมจี จีแอลอี 63 เอส 4 เมทิค+ (MERCEDES-BENZ GLE 63 S 4MATIC+) คือเครื่องทวินเทอร์โบเบนซินฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง DOHC วี 8 สูบ 3,982 ซีซี 450 กิโลวัตต์/612 แรงม้า ซึ่งติดตั้งระบบ MILD HYBRID ที่ช่วยเพิ่มกำลัง 16 กิโลวัตต์/22 แรงม้าไว้ด้วย และส่งกำลังสู่ล้อคู่หน้าคู่หลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ AMG SPEEDSHIFT TCT 9G เป็นรถที่มีโหมดการขับให้เลือกใช้ตามสถานการณ์ได้มากถึง 6 โหมด คือ COMFORT-SPORT-SPORT PLUS-INDIVIDUAL-TRAIL-SAND และที่ขาดไปเสียมิได้สำหรับรถระดับนี้ คือระบบการทำงานไฮเทคสารพัดสารพัน รวมทั้งระบบรองรับ AIR SUSPENSION SYSTEM ที่ปรับการทำงานได้มากถึง 3 แบบ คือ COMFORT-SPORT-SPORT PLUS และระบบขับเคลื่อนทุกล้อ AMG PERFORMANCE 4MATIC+ ที่ปรับสัดส่วนการส่งแรงบิดสู่ล้อคู่หน้าคู่หลัง ได้ตั้งแต่ 0:100 จนถึง 50:50 สมรรถนะความเร็วตามตัวเลขของค่าย "ดาวสามแฉก" อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ใน 4.2 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม. และจะเพิ่มเป็น 280 กม./ชม. เมื่อติดตั้ง AMG DRIVERS PACKAGE ซึ่งเป็นชุดตกแต่งจากโรงงาน