ผลงานใหม่อีกรายการหนึ่งของค่าย “ใบพัดเครื่องบินสีฟ้าขาว’ ที่เลือกมาบรรจุไว้ใน “ระเบียงรถใหม่” เดือนนี้ คือ รถแรง และเร็วติดป้ายชื่อ BMW X6 M COMPETITION (บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 6 เอม คอมเพทิชัน) ซึ่งปรากฏตัว WORLD PREMIERE หรือ “ครั้งแรกในโลก” ที่งานมหกรรมยานยนต์ลอสแองเจลิสครั้งล่าสุดเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน 2019 พร้อมกันกับรถแรงรถเร็วอีกโมเดลหนึ่ง คือ BMW X5 M COMPETITION (บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 5 เอม คอมเพทิชัน) ที่เพิ่งผ่านตาไปBMW X6 (บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 6) เป็นรถ เอสยูวี ขนาดกลาง ซึ่งตอนที่นำรถรุ่นแรกออกสู่ตลาดเมื่อปี 2008 ค่ายใบพัดไม่เรียกว่า SUV แต่เลี่ยงไปใช้ชื่อ SAC ซึ่งย่อมาจาก SPORT ACTIVITY COUPE พร้อมให้คำอธิบายว่าเป็นผลลัพธ์ของการนำคุณลักษณะต่างๆ ของรถ SUV คือ พื้นรถสูง ติดตั้งล้อ และยางขนาดโต วิ่งได้ในทุกสภาพพื้นผิวและทุกสภาวะอากาศ ฯลฯ มาบรรจุไว้ในตัวถังซึ่งมีรูปลักษณ์เหมือนรถคูเป ปรากฏว่ารถรุ่นดังกล่าว ซึ่งตัวถังมีขนาดใกล้เคียงกันและใช้ชิ้นส่วนหลายชิ้นร่วมกันกับรถอีกอนุกรมที่เกิดก่อน คือ BMW X5 (บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 5) ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี และกลายเป็นแม่แบบของรถ เอสยูวี ท้ายคูเป ให้ผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นๆ พัฒนาขึ้นเองบ้าง ตัวอย่าง คือ MERCEDES-BENZ GLE COUPE (เมร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลเอ คูเป) กับ AUDI Q3 SPORTBACK (เอาดี คิว 3 สปอร์ทแบค) ส่วน BMW X6 ที่อยู่ในสายการผลิตขณะนี้ นับเป็นรถรุ่นที่ 3 เริ่มจำหน่ายในเยอรมนีเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2019 หลังจากรถ 2 รุ่นแรกขายในทุกตลาดไปแล้วมากกว่า 400,000 คัน และทั้งหมดเป็นรถซึ่งใช้โรงงานที่เมืองสปาร์ทันเบิร์ก (SPARTANBURG) ในรัฐเซาธ์แคโรไลนาของสหรัฐอเมริกาเป็นที่ผลิต ในระยะแรกรถรุ่นใหม่นี้มีรถให้ลูกค้าในเมืองเบียร์เลือกใช้ 5 โมเดล เป็นรถเบนซิน 2 โมเดล คือ BMW X6 XDRIVE40I (บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 6 เอกซ์-ดไรฟ 40 ไอ) (250 กิโลวัตต์/340 แรงม้า) กับ BMW X6 M50I (บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 6 เอม 50 ไอ) (390 กิโลวัตต์/530 แรงม้า) และเป็นรถดีเซล 3 โมเดล คือ BMW X6 XDRIVE30D (บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 6 เอกซ์ดไรฟ 30 ดี) (195 กิโลวัตต์/265 แรงม้า) BMW X6 XDRIVE40D (บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 6 เอกซ์ดไรฟ 40 ดี) (250 กิโลวัตต์/340 แรงม้า) BMW X9 M50D (บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 9 เอม 50 ดี) (294 กิโล-วัตต์/400 แรงม้า) ทุกโมเดลเป็นรถขับเคลื่อนทุกล้อ ซึ่งส่งกำลังเครื่องยนต์สู่ล้อผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ STEPTRONIC ส่วนรถโมเดลหัวกะทิที่เพิ่งตามมาในภายหลังนี้ ก็เช่นเดียวกันกับรถ BMW X5 M และ BMW X5 M COMPETITION ที่กล่าวไปแล้ว คือ เป็นผลงานรังสรรค์ของค่าย BMW M GMBH ซึ่งแยกรถเป็น 2 โมเดลย่อย ทั้ง 2 โมเดลมีการพัฒนาปรับเปลี่ยนรายละเอียดจากรถโมเดลอื่นๆ มากมาย รวมทั้งเปลี่ยนเครื่องยนต์เป็นเครื่องที่แรงกว่าเครื่องยนต์บลอคใดๆ ซึ่งพบได้ในรถ เอสยูวี ติดตรา “ใบพัดเครื่องบินสีฟ้าขาว” ขณะนี้ โมเดลแรกซึ่งติดป้ายชื่อ BMW X6 M และขณะนี้ยังไม่ประกาศราคาเพราะยังไม่เริ่มจำหน่าย ติดตั้งเครื่องยนต์บลอคเดียวกันกับ BMW X5 M คือเครื่องทวินเทอร์โบเบนซินฉีดตรง DOHC วี 8 สูบ 4,395 ซีซี 441 กิโลวัตต์/600 แรงม้า ส่งกำลังสู่ล้อคู่หน้า และคู่หลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ STEPTRONIC สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.9 วินาที และจำกัดความเร็วสูงสุดไว้ที่ 250 กม./ชม. แต่ขยายขีดจำกัดเป็น 290 กม./ชม. เมื่อติดชุดตกแต่งจากโรงงาน M DRIVER’S PACKAGE อีกโมเดล คือ BMW X6 M COMPETITION ซึ่งค่าตัวรวมภาษีมูลค่าเพิ่มร้อยละ 19 ของเยอรมนีเริ่มต้นที่ 144,200 ยูโร หรือประมาณ 5.05 ล้านบาทไทย ก็เหมือนกันกับรถ BMW X5 COMPETITION คือ ติดตั้งเครื่องยนต์บลอคเดียวกันกับรถโมเดลแรก แต่ปรับแต่งพิเศษจนกำลังสูงสุดเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเป็น 460 กิโลวัตต์/625 แรงม้า ซึ่งทำให้รถแรงสุดๆ และเร็วสุดๆ โมเดลนี้ ใช้เวลาเพียง 3.8 วินาที ในการทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ส่วนความเร็วสูงสุดก็จำกัดไว้ที่ 250 และ 290 กม./ชม. เหมือนกัน