เยอรมนี-เพิ่งเปิดตัวเมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาโดยไม่หวั่นเกรงผลกระทบจากไวรัสโคโรนาตัวร้ายเช่นกัน คือ รุ่นใหม่ของรถคูเปขนาดกลางสุดหรู MERCEDES-BENZ E-CLASS COUPE (เมร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาสส์ คูเป) กับรถเปิดประทุนขนาดกลางสุดหรู MERCEDES-BENZ E-CLASS CABRIOLET (เมร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาสส์ กาบริโอเลต์) ซึ่งจะมีให้เลือกทั้งรถเบนซิน และรถดีเซล แต่ต้องรอจนถึงฤดูใบไม้ร่วงของปีหนูทองท้องเหี่ยวจึงจะเริ่มการจำหน่ายเช่นเดียวกับรถอนุกรมเดียวกันในตัวถังซีดาน และตัวถังตรวจการณ์ที่เปิดตัวไปก่อนแล้วเมื่อปลายเดือนมกราคม 2020 รถคูเป และกาบริโอเลต์ คู่นี้ไม่ใช่รถรุ่นใหม่แท้ๆ แต่เป็นรถรุ่นปัจจุบันซึ่งเริ่มจำหน่ายเมื่อปี 2017 และเพิ่งได้รับการปรับปรุงช่วงกึ่งกลางชีวิต อย่างที่เรียกกันในภาษาฝรั่งว่า MID-LIFE UPDATE นั่นเอง เป็นการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่ส่งผลกระทบในทางบวก ทั้งในส่วนของเทคโนโลยีการบังคับควบคุม เครื่องยนต์ ระบบไฟฟ้า ระบบพวงมาลัย และตัวถังทั้งภายนอก/ภายใน ตัวอย่างของจุดที่ออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมด และเห็นได้ชัดมาก คือ แผงกระจังหน้าที่เรียกในภาษาอังกฤษว่า A-SHAPE FRONT GRILLE ในเมืองแม่ คือ เยอรมนี ทั้งรถคูเป และรถกาบริโอเลต์ จะมีรถติดป้ายยี่ห้อ MERCEDES-BENZ (เมร์เซเดส-เบนซ์) รวม 7 โมเดล เป็นรถดีเซล 3 โมเดล คือ MERCEDES-BENZ E 220 D/MERCEDES-BENZ E 220 D 4MATIC (143 กิโลวัตต์/194 แรงม้า) MERCEDES-BENZ E 400 D 4MATIC (250 กิโลวัตต์/340 แรงม้า) เป็นรถเบนซินติดตั้งระบบไฮบริดแบบอ่อนที่ค่ายนี้เรียกว่า EQ BOOST (อีคิว บูสต์) 4 โมเดล คือ MERCEDES-BENZ E 200/MERCEDES-BENZ E 200 4MATIC (145 กิโลวัตต์/197 แรงม้า) MERCEDES-BENZ E 300 (190 กิโลวัตต์/258 แรงม้า) MERCEDES-BENZ E 450 4MATIC (270 กิโลวัตต์/367 แรงม้า) และจะเป็นรถติดป้ายยี่ห้อ MERCEDES-AMG (เมร์เซเดส-เอเอมจี) 1 โมเดล คือ MERCEDES-AMG E 53 4MATIC (320 กิโลวัตต์/435 แรงม้า)