นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ ASTON MARTIN (แอสตัน มาร์ทิน) ในรอบ 106 ปี ที่ค่ายรถสปอร์ทสัญชาติอังกฤษรายเก่าแก่ที่สุดในโลก ได้ทำการผลิตรถเอสยูวีระดับพรีเมียมพลังแรง ออกมาจำหน่ายให้แก่บรรดาสาวกที่หลงใหลในรถยี่ห้อนี้ได้สัมผัสกัน โดยฉีกรูปแบบทรงกล่องของรถเอสยูวีทั่วไปมาเป็นเส้นสายที่เต็มไปด้วยส่วนโค้งเว้า แลดูปราดเปรียว สวยงาม ถ่ายทอดความเป็น ASTON MARTIN ได้อย่างสมบูรณ์แบบ เป็นคู่แข่งโดยตรงกับ LAMBORGHINI URUS (ลัมโบร์กินี อูรุส) และ BENTLEY BENTAYGA (เบนท์ลีย์ เบนเทย์กา) ซึ่งมีขนาดฐานล้อที่ยาวกว่าDBX (ดีบีเอกซ์) เน้นความสมดุลระหว่างน้ำหนักหน้า/หลัง 50:50 พแลทฟอร์มทำจากวัสดุอลูมิเนียมเช่นเดียวกับที่ใช้ในรถสปอร์ท มีผลให้น้ำหนักตัวลดลงเหลือแค่ 2,245 กก. ระยะฐานล้อมีขนาด 3,060 มม. ท่อไอเสียปลายเดี่ยวออก 2 ฝั่ง ล้อเส้นผ่าศูนย์กลางใหญ่ขนาด 22 นิ้ว พร้อมยาง PIRELLI (ปิเรลลี) ที่มีขนาดหน้า/หลังไม่เท่ากัน คือ หน้า 285/40 R22 และหลัง 325/35 R22