อิตาลี-เปิดตัวผ่านระบบออนไลน์ไปแล้วเมื่อวันพุธที่ 5 พฤษภาคม 2021 คือ รถคูเป FERRARI 812 COMPETIZIONE (แฟร์รารี 812 กมเปติซิโอเน) กับรถเปิดประทุน FERRARI 812 COMPETIZIONE A (แฟร์รารี 812 กมเปติซิโอเน เอ) ผลงานใหม่ และจำกัดจำนวนผลิตของค่าย “ม้าลำพอง” คือ ทั้งคู่จะเริ่มการส่งมอบไม่เร็วกว่า 1 ปี นับแต่นี้ ตั้งค่าตัวเริ่มต้นไว้ที่ระดับ 510,000 และ 590,000 ยูโร จำกัดจำนวนผลิตไว้ที่ 999 คัน และทั้งหมดมีผู้ซื้อแล้วตั้งแต่ยังไม่เริ่มผลิตด้วยซ้ำไม่ใช่รถที่ออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมด หากแต่เป็นผลลัพธ์ของการนำรถที่มีอยู่ก่อนแล้วในสายการผลิต มาพัฒนาต่อกิ่งต่อก้านเป็นรถโมเดลใหม่ที่เหนือกว่าเก่าด้วยประการทั้งปวง กรณีของรถคูเป ที่มา คือ FERRARI 812 SUPERFAST (แฟร์รารี 812 ซูเพอร์ฟาสต์) ซึ่งเปิดตัวที่งานมหกรรมยานยนต์เจนีวา ครั้งที่ 87 เมื่อเดือนมีนาคม 2017 และเริ่มจำหน่ายพร้อมกับค่าตัวระดับ 300,000 ยูโร ส่วนรถเปิดประทุน ที่มา คือ FERRARI 812 GTS (แฟร์รารี 812 จีทีเอส) ซึ่งตามมาในเดือนกันยายน 2019 และติดป้ายค่าตัว 336,000 ยูโร ทั้ง 2 ตัวถังผ่านการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงมากมายทั้งในส่วนของเครื่องยนต์กลไกและตัวถัง ทั้งภายนอก/ภายใน มีจุดสำคัญที่สมควรกล่าวถึง คือ การติดตั้งระบบบังคับเลี้ยวทุกล้อ และการลดน้ำหนักรถได้ถึง 38 กก. ในวันเปิดตัวดังที่กล่าวข้างต้น ค่าย ”ม้าลำพอง” ให้ข้อมูลของรถคูเปว่า มีตัวถังยาว 4.696 ม.กว้าง 1.971 ม. สูง 1.276 ม. และมีน้ำหนักรถเปล่า 1,487 กก. เป็นรถวางเครื่องหน้าตามยาวซึ่งติดตั้งเครื่องยนต์บลอคเดิม คือ เครื่องเบนซินฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง DOHC วี 12 สูบ 65 องศา ความจุ 6,496 ซีซี แต่ปรับแต่งจนกำลังสูงสุดพุ่งจาก 588 กิโลวัตต์/800 แรงม้า เป็น 610 กิโลวัตต์/830 แรงม้า ที่ 9,250 รตน. อันเป็นตัวเลขที่ทำให้กล่าวได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่า นี่คือ เครื่องยนต์สันดาปภายในติดตั้งในรถตลาด ที่แรงที่สุดในประวัติศาสตร์ซึ่งยาวนานกว่า 7 ทศวรรษของค่ายนี้ ส่วนระบบเกียร์เพื่อส่งกำลังสู่ล้อหลังยังคงเดิม คือ ใช้เกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 จังหวะ รถโมเดลนี้ใช้เวลาเพียง 2.85 วินาที ในการทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. และเพิ่มเป็น 7.5 วินาทีในการทำ 0-200 กม./ชม. ความเร็วสูงสุดไม่ระบุชัดเจน แต่บอกว่าสูงกว่า 340 กม./ชม. ส่วนตัวถังเปิดประทุนซึ่งรหัส A ย่อมาจาก APERTA ในภาษาอิตาลี ที่แปลว่า เปิด ในภาษาไทย ขณะรายงานข่าวซึ่งเป็นช่วงปลายเดือนพฤษภาคม ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลทางเทคนิคอย่างเป็นทางการ