ในกรณีของ FERRARI BR20 (แฟร์รารี บีอาร์ 20) ที่กำลังอวดโฉมอยู่นี้ ผู้ซื้อเป็นคนรักรถสปอร์ทรายเก่าแก่ที่ค่ายนี้ถือว่าลูกค้าคนสำคัญ และไม่ใช่รถที่ออกแบบ/พัฒนาขึ้นใหม่ทั้งคัน แต่เป็นการนำรถที่มีอยู่แล้วในสายการผลิตมาดัดแปลงเป็นรถคันใหม่ รถที่ว่านี้คือรถสปอร์ทตรวจการณ์ 3 ประตู 4 ที่นั่ง FERRARI GTC4LUSSO (แฟร์รารี จีทีซี 4 ลุซโซ) ซึ่งมีตัวถังยาว 4.922 ม. กว้าง 1.980 ม. และสูง 1.383 ม. ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง DOHC วี 12 สูบ 65 องศา 6,262 ซีซี 507 กิโลวัตต์/690 แรงม้า วางกลางลำ/ตามยาว และส่งกำลังสู่ล้อคู่หน้าคู่หลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 2 ชุด รถแบบนี้ (คันสีแดง) เปิดตัวที่งานมหกรรมยานยนต์เจนีวาเมื่อเดือนมีนาคม 2016 และอยู่ในสายการผลิตจนถึงปี 2020 ขณะนี้ยังไม่มีรถรุ่นใหม่มาแทนที่
เป็นการดัดแปลงที่กระทำเฉพาะในส่วนของตัวถัง ทั้งภายนอกและภายใน ไม่มีการแตะต้องใดๆ ในส่วนของเครื่องยนต์กลไก จุดเปลี่ยนสำคัญที่สุดและเห็นได้ชัดเจนที่สุด คือ การเปลี่ยนส่วนท้ายของตัวถัง จากเดิมซึ่งมีรูปลักษณ์เหมือนรถตรวจการณ์ ให้เป็นรถที่มีส่วนท้ายเอียงลาดเหมือนรถคูเป เป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้ตัวถังยาวขึ้นประมาณ 7 ซม. และความสูงของหลังคาส่วนท้ายลดลงมาก จึงจำเป็นต้องยกเก้าอี้ที่นั่งแถวหลังออกทั้งหมด
มีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดอื่นๆ อีกมากมาย รวมทั้งการตกแต่งในหลายจุด ทั้งภายนอกและภายในตัวถัง ด้วยสไตล์การออกแบบที่นิยมใช้กันในรถ “ม้าลำพอง” ยุคทศวรรษแห่งปี 1950 และ 1960 เช่น การหุ้มเบาะด้วยหนังแท้ และคาร์บอนไฟเบอร์ การตกแต่งประดับประดาพื้นที่เก็บของท้ายรถด้วยไม้โอค ฯลฯ ที่สมควรกล่าวถึงด้วยเช่นกัน คือ ดวงโคมไฟหน้าที่ออกแบบใหม่และมีขนาดเล็กกว่าเดิม กับส่วนหน้ารถซึ่งก็ออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมด และดูไม่เหมือนกันเลยกับรถซึ่งเป็นที่มา รูปทรงองค์เอวของตัวถังโดยรวม เมื่อมองในบางมุมจะดูคล้ายกันมากกับรถอีกแบบหนึ่งของค่ายนี้ คือ รถคูเป FERRARI 812 SUPERFAST (แฟร์รารี 812 ซูเพอร์ฟาสต์)
ไม่มีการเปิดเผยตัวเลขสมรรถนะ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากใช้เครื่องยนต์บลอคเดิม คือ เครื่องยนต์เบนซินฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง DOHC วี 12 สูบ 65 องศา 6,262 ซีซี 507 กิโลวัตต์/690 แรงม้า ใช้ระบบเกียร์ชุดเดิม และไม่มีการเปลี่ยนแปลงกลไกอื่นๆ จึงคาดหมายกันในยุโรปว่า ทั้งการเร่งและความเร็วน่าจะทำได้เหมือนรถซึ่งเป็นที่มา คือ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.4 วินาที และความเร็วสูงสุด 335 กม./ชม.
ราคาค่าตัวก็ไม่มีการระบุตัวเลขเช่นกัน ทราบแต่เพียงว่า ผู้ซื้อต้องรับผิดชอบทั้งหมด ทั้งค่าตัวของผู้ออกแบบ ค่าใช้จ่ายในการสร้างแบบจำลองของรถซึ่งนับจำนวนไม่ถ้วน เพราะมีทั้งแบบดิจิทอลแบบแตะต้องได้ และค่าใช้จ่ายในการผลิตรถตัวจริง รวมเสร็จสรรพแล้วก็น่าจะหลายล้านยูโร
FERRARI BR20
รถสปอร์ท 2 ประตู 2 ที่นั่ง ผลิตคันเดียวตามความต้องการของผู้ซื้อ
ออกแบบโดยใช้รถสปอร์ทตรวจการณ์ FERRARI GTC4LUSSO เป็นพื้นฐาน
เครื่องยนต์เบนซินฉีดตรง DOHC วี 12 สูบ 6,262 ซีซี 507 กิโลวัตต์/690 แรงม้า
ระบบเกียร์อัตโนมัติ 2 ชุด ขับเคลื่อนทุกล้อ
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.4 วินาที ความเร็วสูงสุด 335 กม./ชม. 
