รถ PORSCHE 911 GT3 ซึ่งมีอยู่ 2 โมเดลนี้ ประกอบด้วย PORSCHE 911 GT3 ซึ่งเปิดตัวเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2021 เป็นรถ 2 ประตูคูเป 2 ที่นั่ง ซึ่งมีตัวถังยาว 4.573 ม. กว้าง 1.852 ม. สูง 1.279 ม. และมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ 0.35 ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินฉีดตรง 6 สูบนอนยัน (BOXER) 24 วาล์ว 3,996 ซีซี 375 กิโลวัตต์/510 แรงม้า 375 ส่งกำลังผ่านล้อคู่หลังผ่านระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรือเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 จังหวะ PDK กับ PORSCHE 911 GT3 WITH TOURING PACKAGE ซึ่งติดชุดแต่งจากโรงงาน และมีสมรรถนะความเร็วเหมือนกันกับรถแบบแรก
ส่วน PORSCHE 911 GT3 RS (โพร์เช 911 จีที 3 อาร์เอส) ที่กำลังอวดโฉมอยู่นี้ นับเป็นรถโมเดลที่ 3 เพิ่งเปิดตัวเมื่อเดือนสิงหาคมของปีเสือหิวท้องกิ่วท้องแห้ง และเริ่มการจำหน่ายแล้ว พร้อมกับป้ายราคาค่าตัวที่สูงถึง 230,112 ยูโร หรือประมาณ 8.52 ล้านบาทไทย เป็นราคาที่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มร้อยละ 19 ของเยอรมนีไว้เรียบร้อยแล้ว และเป็นตัวเลขที่ทำให้มีฐานะเป็นรถค่าตัวแพงอันดับ 2 ของค่ายนี้ รองจากรถ PORSCHE 911 SPORT CLASSIC (โพร์เช 911 สปอร์ท คลาสสิค) ซึ่งเป็นรถผลิตจำนวนจำกัด และติดป้ายราคา 281,758 ยูโร หรือประมาณ 10.43 ล้านบาทไทย
เป็นรถที่ให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับสมรรถนะทางอากาศพลศาสตร์ และการลดน้ำหนักตัว รวมทั้งกล่าวได้ว่า เป็น ROAD CAR หรือรถวิ่งตามท้องถนนทั่วไปได้อย่างถูกกฎหมายของค่ายนี้ ที่มีคุณสม บัติใกล้เคียงที่สุดกับการเป็นรถวิ่งในสนามแข่ง มีการติดตั้งอุปกรณ์พิเศษหลายรายการ เช่น ระบบ PAA หรือ PORSCHE ACTIVE AERODYNAMICS ซึ่งช่วยเพิ่ม DOWNFORCE หรือแรงกดลงสู่พื้นถนน โดยปรับปีกหน้า และปีกท้ายโดยอัตโนมัติอย่างต่อเนื่อง กับระบบ DRS (DRAG REDUCTION SYSTEM) ซึ่งช่วยลดแรงต้านอากาศ และเพิ่มความเร็วเมื่อวิ่งทางตรง ผลลัพธ์ที่วัดได้เป็นตัวเลข คือ เกิดแรงกดลงสู่พื้นถนน 860 กก. เมื่อวิ่งด้วยความเร็ว 285 กม./ชม. คือ เป็น 2 เท่าของรถ PORSCHE 911 GT3 RS รุ่นก่อน ซึ่งมีรหัสโรงงาน 991.2 และเป็น 3 เท่าของรถ PORSCHE 911 GT3 รุ่นปัจจุบัน
ส่วนการลดน้ำหนักตัวจนมีน้ำหนักรถพร้อมขับเพียง 1,450 กก. นั้น ส่วนหนึ่งเป็นผลลัพธ์จากการใช้ CFRP (CARBON-FIBRE REINFORCED PLASTIC) หรือพลาสติคเสริมคาร์บอนไฟเบอร์ ซึ่งเป็นวัสดุมวลเบาแต่แข็งแรง ในการทำชิ้นส่วนหลายชิ้น เช่น ประตู หลังคา และปีกหน้า
มีขนาดตัวถัง ยาว 4.572 ม. กว้าง 1.900 ม. สูง 1.322 ม. และมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ 0.39 ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินฉีดตรง 6 สูบนอนยัน (BOXER) 24 วาล์ว ความจุ 3,996 ซีซี ที่ปรับแต่งพิเศษ จนกำลังสูงสุดเพิ่มเป็น 386 กิโลวัตต์/525 แรงม้า ที่ 8,500 รตน. และแรงบิดสูงสุดเพิ่มขึ้นเป็น 465 นิว ตัน-เมตร/47.4 กก.-ม. ที่ 6,300 รตน. ส่วนระบบเกียร์เพื่อส่งกำลังสู่ล้อคู่หลังมีแบบเดียว คือ เกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 จังหวะ PDK
สมรรถนะความเร็วตามตัวเลขของผู้ผลิต อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ใน 3.2 วินาที อัตราเร่ง 0-200 กม./ชม. ทำได้ใน 10.6 วินาที ความเร็วสูงสุด 296 กม./ชม. มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 13.4 ลิตร/100 กม. หรือ 7.5 กม./ลิตร และปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 305 กรัม/กม. เมื่อวัดตามมาตรฐาน WLTP
 
PORSCHE 911 GT3 RS
รถสปอร์ทคูเป 2 ประตู 2 ที่นั่ง วางเครื่องท้าย/ขับเคลื่อนล้อหลัง
มิติตัวถัง 4.572x1.900x1.322 ม. สัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ 0.39
เครื่องยนต์เบนซินฉีดตรง 6 สูบนอนยัน 3,996 ซีซี 386 กิโลวัตต์/525 แรงม้า
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.2 วินาที ความเร็วสูงสุด 296 กม./ชม.
ราคารวมภาษีในเยอรมนี เริ่มต้นที่ 230,112 ยูโร (ประมาณ 8.52 ล้านบาท)                    
